Cho con dâu cuốn sổ ngân hàng khi cháu nội đầy tháng, nghe con gọi tên cháu tôi quyết định lấy lại

Google News

Tôi choáng váng, hồi lâu không thể bình tĩnh được.

Ngoài tuổi 60, tôi đã được tận thưởng sự bình yên, hạnh phúc của tuổi già. Con trai tôi cưới được một người vợ hiền lành, đức hạnh, mối quan hệ giữa hai vợ chồng nó luôn tốt đẹp nên tôi rất yên tâm.

Cách đây hơn 1 tháng, cháu trai chào đời khiến nhà tôi càng thêm náo nhiệt. Một tuần trước là ngày đầy tháng cháu, tôi quyết định tặng con dâu một món quà lớn. Đó là một cuốn sổ ngân hàng trị giá 300 triệu.

Thực ra từ khi con dâu mang thai 8 tháng, vợ chồng tôi đã bàn tính chuyện này. Thấy hai vợ chồng con sống ở thành phố chịu áp lực kinh tế lớn, con dâu lại muốn mở cửa hàng quần áo nên chúng tôi quyết định rút tiền tiết kiệm của mình và làm một cuốn sổ mới tặng con. Hy vọng số tiền này sẽ giúp hai đứa giảm bớt gánh nặng tài chính cũng như thực hiện được ước mơ của mình.

Ngày cháu trai đầy tháng, hai vợ chồng con làm tiệc khá to, mời nội ngoại hai bên và một số bạn bè thân thiết. Trước mặt mọi người, con dâu giới thiệu cháu nội tôi trước mặt mọi người:

- Hôm nay là ngày đầy tháng của bé Nhím. Tên con là Minh Quang, hy vọng sau này con là một chàng trai thông minh, tiền đồ rộng mở.

Hôm đầy tháng cháu nội, tôi cho con dâu một cuốn sổ ngân hàng. (Ảnh minh họa)

Nghe đến cái tên, tai tôi ù đi. Bởi vì tôi từng có một đứa con trai, cũng tên là Minh Quang, nhưng đáng tiếc là nó đã qua đời cách đây 13 năm. Chuyện này đã để lại một nỗi đau dai dẳng trong lòng tôi. Để tránh khơi lại nỗi đau này, cả gia đình không ai nhắc đến cái tên đó nữa. Tôi cũng chưa bao giờ nói chuyện này với con dâu. Tại sao con dâu lại biết rồi đặt cái tên đó cho cháu trai tôi?

Khi khách khứa đã về hết, tôi hỏi con dâu:

- Sao con lại đặt cái tên đó?

Con dâu nhìn tôi với ánh mắt né tránh:

- Mẹ ơi, con nghĩ cái tên này rất hay và có ý nghĩa.

Nhưng tôi cảm nhận rõ ràng rằng con không nói thật. Nói chuyện với con trai tại sao lại đặt tên trùng tên với người em trai quá cố thì con nói:

- Tên em trai, con chưa bao giờ nhắc với vợ, không hiểu sao lại trùng hợp như thế. Cô ấy kiên quyết muốn đặt cái tên đó, bảo tên đó hay, ý nghĩa. Khuyên mãi không được con cũng hết cách, đành chiều theo. Mà tên trùng cũng có sao đâu mẹ, mẹ đừng đặt nặng vấn đề quá.

Khi đặt tên con, hầu như nhà nào cũng phải chọn lựa kỹ càng, tránh trùng tên với những người trong họ hàng. Ấy vậy mà con trai tôi biết trùng tên vẫn đặt, đã thế lại trùng với em trai quá cố khiến tôi tức điên.

Con trai nói cái tên đó là do con dâu đặt, đó là sự trùng hợp nhưng tôi lại không nghĩ như vậy. Nghĩ miên man, tôi chợt nảy ra ý nghĩ: Con dâu có liên quan gì đến đứa con đã mất của tôi không?

Con trai tôi biết trùng tên vẫn đặt, đã thế lại trùng với em trai quá cố khiến tôi tức điên. (Ảnh minh họa)

Sau nhiều ngày suy nghĩ, tôi quyết định hỏi thẳng con dâu. Ấp úng hồi lâu, con dâu cuối cùng đã nói ra sự thật.

Hóa ra, nó và đứa con trai đã mất của tôi từng yêu nhau. Chúng nó yêu nhau qua mạng từ năm cấp 2. Ngày đó vì đi mua quà cho bạn gái mà con trai tôi bị tai nạn rồi qua đời. Để kỷ niệm mối tình này, nó quyết định đặt tên con trai theo tên bạn trai cũ, tức con trai quá cố của tôi.

Khi biết chuyện, tôi choáng váng, hồi lâu không thể bình tĩnh được. Tôi không thể chấp nhận sự thật này và cảm thấy con dâu đang cố tình chọc tức tôi, cố tình khơi lại nỗi đau trong lòng tôi. Sau khi bình tĩnh lại, tôi nói: 

- Chuyện cũ đã qua không thể vãn hồi, mẹ không truy cứu nữa. Nhưng mẹ không chấp nhận được các con đặt tên cho cháu nội mẹ như vậy. Các con phải đi đổi tên cho thằng bé, nếu không mẹ sẽ lấy lại cuốn sổ ngân hàng vừa cho cũng như căn nhà bố mẹ mua cho các con trước khi cưới.

Tuy nhiên, con dâu vẫn một mực làm theo ý nó. Con trai thì trách tôi hẹp hòi, chấp nhặt chuyện cũ, không nên vì chuyện xưa mà gây khó dễ cho vợ chồng nó như thế. Chẳng nhẽ tôi làm sai sao? 

CẨM TÚ

Bình luận(0)