Chị gái bỏ đi biệt tích sau sinh, 3 năm sau vác bụng bầu lùm lùm về cùng anh hàng xóm

Google News

Sau sinh được 3 tháng, một ngày chị tôi ôm con bỏ đi biệt tích.

Lấy chồng nhưng chị gái tôi sống không hạnh phúc vì anh rể ham bài bạc rượu chè. Vì thế chung sống được 2 năm chị đã quyết định ly hôn bế bụng bầu về nhà mẹ đẻ. Cả nhà ai cũng thương chị hôn nhân dang dở khi bụng mang dạ chửa nên vẫn yêu thương, chăm sóc để chị không quá áp lực, mệt mỏi mà có thể ảnh hưởng đến cái thai trong bụng.

Làm mẹ đơn thân nhưng do chị xinh đẹp nên cũng được nhiều người để ý. Trong số đó có anh Nam cùng xóm hơn chị 4 tuổi chưa có gia đình rất thương chị. Anh thường qua nhà chơi với chị, còn muốn nhận làm cha đỡ đầu cho đứa con trong bụng nhưng chị không đồng ý.

Chung sống được 2 năm chị đã quyết định ly hôn bế bụng bầu về nhà mẹ đẻ. (Ảnh minh họa)

Sau sinh được 3 tháng, một ngày chị tôi ôm con bỏ đi biệt tích. Vài ngày sau đó, cả nhà tôi nghe nói anh Nam kia cũng vào tận Sài Gòn làm ăn. Suốt bao tháng ngày, cả nhà tôi tìm kiếm chị gái và cháu ngoại khắp nơi nhưng không thấy bất cứ tung tích nào.

3 năm tìm chị gái như mò kim đáy bể khiến nhà tôi còn nghĩ chị và cháu đã mất hoặc bị bắt cóc. Bỗng 1 sáng chị đột ngột trở về nhà với chiếc bụng bầu lùm lùm. Đi bên cạnh chị còn có anh Nam hàng xóm 1 tay đỡ chị gái còn một tay dắt theo một bé gái nhỏ.

Vừa về đến nhà, cả hai anh chị đã quỳ xuống xin lỗi bố mẹ tôi:

“Chúng con có lỗi với mọi người, con trở về đây để tạ tội 3 năm mất tích của mình. Giờ con đang mang thai đứa con của anh ấy rồi”.

Chị gái tôi kể, hôm đó chị bế con đỏ hỏn bỏ đi, anh Nam đã âm thầm đuổi theo tìm kiếm 2 mẹ con chị ở một nhà trọ gần đó. Vì thế anh quyết định dang tay che chở chị. Sợ bố mẹ 2 bên không đồng ý, anh chị đã mua vé tàu cùng vào Sài Gòn thuê nhà sống với nhau như vợ chồng.

Những năm qua, anh Nam vừa đi làm vừa chăm lo cho vợ, con riêng của vợ. Chị tôi cũng đang mang bầu con của anh được 4 tháng. Do lần mang bầu thứ 2 không ốm nghén nhiều nên tranh thủ thời gian này 2 vợ chồng về thăm nhà rồi thực hiện đăng ký kết hôn luôn.

Ban đầu, gia đình anh Nam phản đối cuộc hôn nhân này nhưng anh vẫn nhất quyết đăng ký kết hôn với chị tôi bằng được, còn quả quyết:

“Vợ đang bầu con của con nên con không thể bỏ rơi cô ấy, con không muốn con mình sinh ra không được bố mẹ ông bà thừa nhận”.

Bỗng 1 sáng chị đột ngột trở về nhà với chiếc bụng bầu lùm lùm. (Ảnh minh họa)

Cuối cùng bố mẹ anh Nam cũng phải đồng ý cho mối quan hệ này. Hiện anh chị vừa đăng ký kết hôn và làm một vài mâm cỗ báo hỷ với người thân, họ hàng hai bên. Nhìn cô dâu bầu hạnh phúc trong ngày cưới khiến cả nhà tôi rất mừng cho chị ấy.

Chị gái cũng cho biết, 3 ngày tới vợ chồng chị sẽ lại đưa con vào Nam để đi làm. Càng ngày gần đi, chị lại càng sợ bởi đang mang bầu nhưng lại rất hay bị say tàu xe, máy bay khi di chuyển. Chị bảo nghĩ tới chuyện đi taxi ra sân bay là chị đã sợ xanh mặt rồi. Không biết có cách nào để giúp mẹ bầu về quê như chị tôi không bị say tàu xe không?

Bí quyết giúp mẹ bầu không bị say tàu xe

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho hay, việc say xe sẽ dẫn đến tình trạng nôn ói, mất nước và chất điện giải trong cơ thể. Bên cạnh đó khi nôn ói làm co thắt cơ trơn đường ruột, cơ thành bụng và tăng áp lực bên trong ổ bụng dễ đưa đến dọa sẩy thai hoặc sẩy thai đối với những trường hợp thai có bóc tách túi thai trước đó.

Chính vì thế các mẹ bầu dễ bị say xe không nên di chuyển bằng ô tô, tàu hoả, nếu bắt buộc phải di chuyển bằng ô tô, bạn có thể áp dụng những phương thức sau để cách chống say xe.

Ngồi hàng ghế đầu và thư giãn

Kinh nghiệm cho người say xe là ngồi càng xa phần đuôi xe càng tốt do phần giữa và đầu xe sẽ ít bị xóc. Trên hầu hết các xe khách, đặc biệt là xe bus luôn có ghế dành cho người mang thai và người cao tuổi, hãy tận dụng quyền lợi này để có vị trí tốt nhất giảm ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn.

Trong quá trình di chuyển bằng xe, nếu có thể hãy tắt điều hoà và mở cửa để hít thở khí trời, điều này cũng giúp giảm cảm giác say xe rất hiệu quả.

Trên một số loại xe khách không thể mở cửa xe được và phải bật điều hoà thì bạn nên bật chế độ lấy gió ngoài. Bên cạnh đó bạn cũng nên thoải mái và thư giãn trong suốt chuyến đi. Chị em có thể mang theo gối, đệm để kê cổ, kê lưng trên xe giúp thoải mái trong quá trình di chuyển.

Bấm huyệt nội quang và huyệt hợp cốc

Đây là cách khá hiệu quả và nhanh chóng khi chị em đi xe nhưng không chuẩn bị các phương án giảm say xe khác. Khi có cảm giác say xe, hãy bấm vào huyệt nội quang và hợp cốc, hành động này giúp thông báo đến não bộ và giảm triệu chứng nôn ói của bạn đi rất nhiều.

Chuẩn bị cam, chanh và kẹo khi đi xe

Hãy chuẩn bị cho mình vỏ cam, lát chanh để ngửi mỗi khi có cảm giác say xe. Tinh dầu thơm trong cam và chanh sẽ giúp át đi mùi dầu nhớt khó chịu.

Ngoài ra bạn cũng có thể mang theo kẹo bạc hà, kẹo gừng hay kẹo có vị chua để ngậm mỗi lần đi xe cũng có hiệu quả tương tự.

Tập trung nhìn ra xa và đeo khẩu trang

Khi nhìn ra xa, bạn đang truyền tín hiệu đến não rằng bạn đang chuyển động, từ đó giúp cơ thể giảm bớt đi cảm giác buồn nôn, khó chịu. Còn khi đeo khẩu trang, sẽ hạn chế mùi xăng dầu trên xe, xóa đi cảm giác ngột ngạt khó chịu cũng rất hiệu quả khi bạn bị say xe.

Cẩn thận khi dùng thuốc chống say xe

Hiện vẫn chưa có nghiên cứu chuẩn xác việc thuốc chống say xe sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, thế nhưng các nhà sản xuất vẫn luôn khuyến cáo không nên sử dụng trong quá trình mang thai và cần được tư vấn từ các chuyên gia y tế. Vì thế mà các chị em luôn cẩn thận, không nên tự ý dùng thuốc chống say xe mà không có ý kiến của bác sĩ.

THẢO NGUYÊN

Bình luận(0)