Chánh niệm càng mạnh, bạn sẽ càng gặp nhiều may mắn

Google News

Có thể nói sức mạnh của chánh niệm là bạn sẽ nhận được những gì mình mong muốn. Sống có chánh niệm là khởi đầu của mọi may mắn.

Cuộc đời con người, ai cũng có lúc thăng và lúc trầm, luôn có những điều không chắc chắn. Nếu một người luôn bị xao lãng bởi quá nhiều suy nghĩ thì cuộc sống của người đó sẽ trở nên thụ động và gặp nhiều rắc rối hơn trong cuộc sống.

Chuyên gia thiền định Andy Puddicombe đã nói:

“Sự mệt mỏi của nhiều người không đến từ cơ thể mà đến từ những suy nghĩ vô thức trong đầu”.

Chi bằng xây dựng chánh niệm mạnh mẽ, ckhông sợ hãi, không phàn nàn, không vướng mắc và không lười biếng. Làm được như vậy, con người ta có thể thực sự dựa vào chánh niệm của chính mình trong thực tế để phát huy hiệu quả năng lượng của từ trường tích cực, giúp bản thân khỏi vận rủi và tránh xa những điều không may. Cuối cùng, người đó sẽ đón nhận nhiều may mắn và sống một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Xây dựng chánh niệm

Chánh niệm là gì? Trong cuốn sách có tên "Mười phút thiền định", tác giả đã đưa ra lời giải thích rằng:

"Chánh niệm có nghĩa là kết nối với thời điểm hiện tại mà không phán xét. Nó có nghĩa là bạn có thể sống hoàn toàn trong thời điểm hiện tại, thay vì chỉ trích bản thân về những gì đang diễn ra".

Trên thực tế, nguyên nhân khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi và lo lắng không phải vì thiếu ngủ mà là vì có quá nhiều suy nghĩ xao lãng và quá nhiều lo lắng. Cuối cùng, họ bị những suy nghĩ đó làm cho kiệt sức.

Sống trên đời, con người ta phải học cách kết hợp giữa làm việc và nghỉ ngơi, không nên chỉ tập trung vào công việc mà cũng không nên quá đắm chìm trong những thú vui. Tìm được sự cân bằng, chúng ta sẽ khỏe mạnh hơn và tận hưởng cuộc sống một cách bình yên hơn.

Mihaly Csikszentmihalyi, cha đẻ của tâm lý học tích cực, từng chia các phương pháp giải trí thành hai loại:

“Một loại là giải trí thụ động, tức là làm những việc không cần suy nghĩ, chẳng hạn như lướt điện thoại di động, xem TV, chơi game... Một loại là giải trí chủ động, tức là làm những việc đòi hỏi sự tập trung, chẳng hạn như đọc sách, tập thể dục, thiền định..."

Có thể nói, chỉ khi thường xuyên đặt mình vào trạng thái hài hòa, thư thái thì con người mới có thể sống thoải mái và tràn đầy năng lượng hơn. Những người như vậy có xu hướng hoàn thành các mục tiêu và dự án với hiệu quả hơn. Họ biết thực sự tập trung khi cần và cho phép bản thân nghỉ ngơi. Khi tự thưởng cho bản thân, đưa ra những phản hồi tích cực cho mình, chúng ta sẽ có động lực hơn để làm việc tốt hơn, tập trung hơn và có trách nhiệm hơn.

Cuối cùng, khi chúng ta tập trung vào hiện tại, tâm trạng của chúng ta sẽ tốt hơn, làm việc sẽ suôn sẻ hơn và cuộc sống cũng sẽ tốt đẹp hơn.

Có đoạn văn trong cuốn sách “Sống” viết rằng: “Suy nghĩ là nét vẽ và cuộc sống là khung vẽ. Suy nghĩ khác nhau sẽ tạo ra những bức tranh khác nhau. Thay đổi suy nghĩ, bạn có thể vẽ nên một bức tranh cuộc đời rực rỡ".

Xây dựng chánh niệm, định hình suy nghĩ và củng cố tinh thần của bạn. Không sớm thì muộn, bạn sẽ thấy mình đã vẽ nên một bức tranh cuộc sống đầy màu sắc và tuyệt vời.

Xây dựng niềm tin vững chắc

Khi một người có những suy nghĩ đúng đắn thì ý thức tập trung vào hiện tại của họ cũng sẽ đúng đắn. Khi chánh niệm đúng đắn, thông qua sự tự giác và kỷ luật, nó sẽ trở thành niềm tin và cuối cùng niềm tin đó sẽ trở nên vững chắc. Khi niềm tin trở nên vững chắc, thế giới nội tâm của bạn sẽ trở nên trong sáng hơn, trọn vẹn hơn, lạc quan hơn và tràn đầy năng lượng hơn.

Kazuo Inamori có một câu nói nổi tiếng rằng: “Nếu trái tim không kêu gọi mọi thứ thì mọi thứ sẽ không đến”.

Trong cuộc sống này, việc củng cố niềm tin và tăng cường khả năng thực thi của mình chính là cách để bạn xoay chuyển tình thế. Suy cho cùng, bằng cách chánh niệm, con người ta có thể tránh xa năng lượng tiêu cực và đón nhận năng lượng tích cực.

Và khi suy nghĩ của một người ngày càng chính xác hơn, chánh niệm ngày càng khả thi hơn, thông qua hành động và sự kiên trì, chúng ta có thể tạo ra những giá trị to lớn.

Do đó, bắt đầu từ việc xây dựng chánh niệm và dần dần phát triển nó thành niềm tin, quá trình này sẽ vô hình mang lại cho bạn năng lượng và động lực lớn hơn. Càng bám sát ý định ban đầu và giữ vững niềm tin, bạn sẽ càng kiên định và vững vàng hơn trong một cuộc sống đầy nhân quả này. Hơn nữa, bạn cũng có thể từ từ thoát khỏi lo lắng và bước tiếp một cách thoải mái, chừng mực.

Nhiều khi con người lúc gặp khó khăn, rắc rối sẽ cảm thấy căng thẳng, thậm chí lo lắng, đau đớn. Kết quả là họ không ngừng phàn nàn về số phận, xã hội và những người khác. Nhưng thực tế, nếu một người biết suy ngẫm, biết thay đổi bản thân, người đó sẽ dần dần hiểu rằng quỹ đạo của cuộc đời luôn do chính mình bước đi từng bước một.

Sống chánh niệm

Mọi cách sống đúng đắn đều bắt đầu bằng chánh niệm. Sống có chánh niệm là khởi đầu của mọi may mắn.

Nếu thế giới nội tâm của một người không trong sáng và sạch sẽ, hoặc thậm chí thường xuyên rơi vào trạng thái cáu kỉnh và hỗn loạn, cuộc sống của người đó chắc chắn sẽ gặp nhiều rắc rối.

Có thể nói sức mạnh của chánh niệm là bạn sẽ nhận được những gì mình mong muốn. Bởi khi chánh niệm của bạn ngày càng mạnh mẽ hơn, bạn sẽ tự nhiên trở nên ngày càng mong muốn đạt được nó thông qua hành động. Ngay cả trong những tình huống khó khăn nhất, bạn vẫn có thể duy trì thái độ vui vẻ, tích cực. Bằng cách này, từng bước một, bạn tích lũy sức mạnh, tràn đầy hy vọng và có động lực mạnh mẽ mỗi ngày để tạo dựng thành công, hạnh phúc cho chính mình.

BẢO ANH.

Bình luận(0)