Cặp vợ chồng tổ chức tiệc ly hôn hoành tráng, mời khách ăn uống và trả lại tiền mừng gây xôn xao

Google News

Trải qua cuộc hôn nhân không hạnh phúc, cặp vợ chồng quyết định tổ chức “tiệc ly hôn” và mời rất nhiều người thân, bạn bè đến dự không thua đám cưới.

Kết hôn là sự kiện trọng đại trong đời. Ai kết hôn cũng mong muốn mình có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc bên người bạn đời. Thế nhưng khi bước chân vào hôn nhân, nhiều vấn đề xảy ra. Cuộc sống vui vẻ trước đây không còn nữa, thay vào đó là gánh nặng cơm áo, gạo tiền. Ai không giữ được bản lĩnh sẽ rất dễ bị sa vào những cám dỗ cuộc sống. Và rồi chuyện ly hôn càng dễ xảy ra.

Trên màn hình chiếu là hình ảnh cặp đôi quay lưng lại với nhau, báo hiệu họ sắp chia ly

Một cặp vợ chồng đến từ Liêu Ninh (Trung Quốc) cảm thấy hôn nhân không hạnh phúc nên quyết định ly hôn. Tuy nhiên, họ không chọn cách ly hôn như những người khác mà lại tổ chức tiệc ly hôn, mời rất nhiều người đến dự và ăn uống.

Người thân, bạn bè đều đến dự tiệc ly hôn của cặp đôi này. Đây cũng là những người từng chứng kiến khoảnh khắc đám cưới hạnh phúc nhất của cả hai trước đó.

Tại buổi lễ, màn hình lớn chiếu dòng chữ "lễ ly hôn" và bức ảnh chụp chung của hai người. Nhưng cặp vợ chồng trong bức ảnh không mặt đối mặt mà nhìn ngược hướng, báo hiệu sắp đường ai nấy đi. Dưới bức ảnh có dòng chữ "không duyên không phận”.

Người đàn ông tên Ngô Lương còn người vợ tên Nguyên Thần. Khi kết hôn, tên của họ được nhiều người nhận định rất hợp nhau. Nhưng khi ly hôn, cái tên ấy khi ghép vào lại được suy diễn thành "không có duyên phận". Đó có lẽ cũng là sự sắp đặt của số phận.

Lễ ly hôn này thu hút sự chú ý của nhiều người và cộng đồng mạng. Đa số phê phán cách tổ chức tiệc ly hôn phản cảm nhưng cũng có số ít đồng tình với cách làm của cặp vợ chồng. Có người cho rằng cặp vợ chồng đang cố tình dàn dựng để gây chú ý bởi rất ít người tổ chức tiệc ly hôn.

Trong mắt nhiều người, ly hôn là chuyện bình thường nhưng đó không phải là việc vui và cần được công chúng biết. Những chuyện vui thì mới nên công khai còn những chuyện buồn thì nên để nó trôi đi một cách bình thường. Dù hai người có chia tay nhau vì lý do nào đi chăng nữa cũng chẳng ai vui cười, hạnh phúc vì điều đó.

Tuy nhiên, ngoài chuyện kết hôn và ly hôn, cặp vợ chồng này còn gây chú ý khi có hành động lạ với quan khách đến dự.

Trong thời buổi rất nhiều tiệc tùng tổ chức như tiệc thăng chức, tiệc mang bầu, tiệc sinh em bé… thì tiệc ly hôn là điều đặc biệt. Hơn nữa trong thời buổi nhiều người tận dụng tiệc tùng để thu lời từ khách tham dự thì cặp vợ chồng này lại có cách làm ngược lại, khiến quan khách bất ngờ. Khi họ kết hôn, người thân, bạn bè đều đến gửi tiền mừng. Và khi ly hôn, họ cũng mời những người đó tới dự để trả lại số tiền đã nhận trước đó.  

Cách làm này khiến nhiều người nhận định cặp vợ chồng này khá tử tế. Họ không cho rằng hôn nhân là công cụ kiếm tiền. Và họ cũng mong muốn buổi chia tay này sẽ có sự chứng kiến của mọi người để hai người đường ai nấy đi một cách văn minh.

Khách mời đến dự lễ ly hôn được trả lại số tiền mừng trước đó

Câu chuyện sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về rất nhiều ý kiến bình luận của cộng đồng mạng. Chuyện mở tiệc ly hôn vốn bị phê bình đã trở thành nơi để người ta bàn tán bởi cách làm của cặp vợ chồng này.

Suy cho cùng, họ cũng không vui vẻ gì khi phải ly hôn. Việc họ muốn làm nhất chính là muốn người khác chứng kiến khoảnh khắc chia tay của cả hai. Và hơn hết họ muốn trả lại số tiền chúc phúc đã nhận. Những lời chúc tốt đẹp, số tiền mừng hạnh phúc chỉ dành cho những cặp vợ chồng. Còn khi không còn hôn nhân, trả lại cũng là một hành động có thể hiểu, tuy có phần hơi rườm rà.

PHÚ NGUYỄN

Bình luận(0)