5 quy tắc chăm sóc phục hồi da cấp tốc sau mùa du lịch

Google News

Biển xanh, mây trắng, nắng vàng luôn là những cảnh đẹp hút hồn phái đẹp trong mùa du lịch, nhưng lại là kẻ thù số một của làn da.

Sau mỗi kỳ nghỉ, chúng ta thường trở về nhà với làn da cháy nắng và bị tổn thương. Vậy làm sao để bảo vệ và phục hồi da cấp tốc sau mỗi chuyến đi? Hãy cùng khám phá 5 bí quyết “chữa lành” làn da nhanh chóng được chuyên gia Dr. Spiller chia sẻ trong bài viết này!

Những vấn đề của làn da dễ gặp phải sau mỗi chuyến du lịch

Tác động của ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là kẻ thù hàng đầu của da vào mùa hè. Đặc biệt khi đi du lịch, với tâm lý thoải mái vui chơi, chị em thường có xu hướng “khoe da” nhiều hơn ngày thường. Vì vậy, làn da dễ gặp tình trạng cháy nắng, đen sạm, thậm chí mẩn ngứa và kích ứng. Nếu bạn vừa trải qua một chuyến đi biển, đừng ngạc nhiên khi làn da đen xạm, xuống cấp trầm trọng chỉ trong vài ngày.

Ảnh hưởng của nước biển

Hàm lượng muối cao trong nước biển là yếu tố khiến da bị bào mỏng, trở nên nhạy cảm và yếu đi. Kết hợp với ánh nắng gay gắt chiếu trực tiếp lên cơ thể chỉ được che chắn bởi bộ bikini mỏng manh, da nhanh chóng bị lão hóa và thậm chí là ung thư da.

Bảo vệ và phục hồi da cấp tốc sau chuyến du lịch theo 5 quy tắc sau

1. Không quên dùng kem chống nắng

Kem chống nắng là “bảo bối” không thể thiếu trong các chuyến du lịch. Chúng là “tấm lá chắn” hoàn hảo bảo vệ da khỏi các bức xạ tia cực tím (tia UV) từ ánh nắng mặt trời. Để đạt hiệu quả, bạn cần thoa kem chống nắng đúng cách từ 20 - 30 phút trước khi ra ngoài, để kem kịp thời thẩm thấu vào da.

Sử dụng kem chống nắng để hạn chế tác động của ánh nắng mặt trời lên da

2. Làm dịu da nhanh chóng sau khi tắm biển theo 2 bước

Bước 1: Tắm nước mát và tẩy trang

Nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng, làn da dễ dàng bị “cháy nắng”. Lúc này, phương pháp “chữa cháy” là tắm với nước mát để làm dịu da. Đồng thời, sử dụng kem dưỡng chứa các thành phần dịu nhẹ, giúp phục hồi da bị tổn thương. Tẩy trang sau một ngày dài ngoài trời cũng là bước cần thiết. Thực hiện các bước: tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, serum đặc trị và kem dưỡng ẩm ban đêm.

Bước 2: Làm dịu và làm mát da

Hiện tượng bỏng rát do cháy nắng là cảm giác tồi tệ nhất, bám theo ngày này qua ngày khác. Một số mẹo truyền miệng như chườm đá lên vết bỏng chỉ giúp da dịu mát tức thì nhưng về lâu dài lại gây mất nước và nghiêm trọng hơn.

Hãy sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ gel lô hội và thành phần tự nhiên lành tính giúp làm dịu cảm giác nóng rát khó chịu. Thoa lượng gel vừa đủ để da 5- 10 phút để làm dịu nhanh chóng làn da đang ửng đỏ, nóng rát sau khi tắm biển.

Thoa gel lô hội ngay sau khi phơi nắng để làm mát và làm dịu da

3. Bổ sung tinh chất giàu ẩm và phục hồi để nuôi da

Làn da hậu du lịch thường bị tổn thương lớp màng bảo vệ tự nhiên. Để phục hồi và củng cố lớp màng này, hãy tăng cường sử dụng các loại tinh chất (ampoule) giàu hoạt chất cấp ẩm, thành phần dịu nhẹ và không chứa chất gây kích ứng. Nếu bạn đang dùng AHA trên 10%, retinol thì tạm ngưng sau khi đi biển. Thay vào đó, sử dụng sản phẩm giàu khoáng chất, HA, B5, ceramide.

Các dưỡng chất khó hấp thụ vào da khi chỉ thoa tay, đặc biệt với da tổn thương. Do đó, bạn có thể sử dụng máy đẩy tinh chất để tối ưu hóa việc nuôi da sau mùa du lịch.

4. Đầu tư kem dưỡng cho bước dưỡng da ban đêm

Kem dưỡng giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi và giảm thiểu kích ứng. Dùng loại kem dưỡng có công thức kháng viêm, chống kích ứng và củng cố lớp giữ ẩm. Kem dưỡng chứa guaiazulene, chiết xuất từ cúc La Mã, tảo biển hoặc tinh chất rau má là lựa chọn hoàn hảo. Những thành phần này giảm viêm và thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Trước khi ngủ, đừng quên thoa một lớp kem dưỡng. Điều này giúp da được nuôi dưỡng ngay cả trong lúc ngủ. Bạn sẽ thấy làn da thay đổi ngay sau khi ngủ dậy. Hãy duy trì thói quen này trong những ngày tiếp theo.

5. Bổ sung sản phẩm dưỡng sáng giúp cải thiện tone da

Sau một chuyến du lịch, da không chỉ cần phục hồi mà còn cần cải thiện tone màu do tác động của nắng và môi trường. Sản phẩm dưỡng sáng da là lựa chọn không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da sau kỳ nghỉ. Sử dụng các sản phẩm chứa vitamin C, niacinamide, và các chiết xuất từ thiên nhiên như cam thảo, trà xanh, giúp làm sáng da, mờ thâm nám, và đều màu da.

Đầu tư thêm các sản phẩm dưỡng ẩm, làm sáng để cải thiện tone da sau mùa du lịch

Chăm sóc da sau chuyến du lịch không chỉ giúp da phục hồi nhanh chóng mà còn bảo vệ da khỏi những tổn thương lâu dài. Tuân thủ các quy tắc trên để duy trì làn da khỏe mạnh, rạng rỡ sau mỗi kỳ nghỉ. Chúc bạn luôn có làn da đẹp và tự tin!

Thông tin liên hệ Dr.Spiller Việt Nam

Hotline tư vấn miễn phí: 1900232433/ 090 464 44 88

Email: Info@dr-spiller.vn

Website: Dr-Spiller.vn

Facebook: https://www.facebook.com/dr.spiller.vn

Địa chỉ: Tầng 10 Tòa MHDI – 68 Nguyễn Cơ Thạch – Nam Từ Liêm – Hà Nội

Bình luận(0)