38 tuổi mới tính chuyện cưới xin nhưng anh nói một câu làm tôi tái mặt

Google News

Quyết thật thà thú nhận là trước khi vợ cũ mất anh hứa với cô ấy là nếu lấy vợ nữa sẽ không sinh con và chỉ muốn tập trung nuôi tốt 2 con khôn lớn trưởng thành.

Tôi năm nay 38 tuổi, từng trải qua vài mối tình, còn hiện tại vẫn sớm tối đi về 1 mình. Càng lớn tuổi, tôi càng không mặn mà với chuyện yêu đương. Bố mẹ và các chị đồng nghiệp thường xuyên mai mối cho tôi nhưng chưa ai làm vừa mắt tôi.

4 tháng trước, mẹ làm mai cho tôi với một anh chàng tên Quyết. Nhìn người đẹp trai, ăn nói có duyên và kinh tế khá. Suốt thời gian tìm hiểu nhau, tôi dần có cảm tình với anh ấy. Mỗi khi ở bên Quyết, tôi thấy thời gian trôi qua thật nhanh.

Ngay sau khi tôi đồng ý là bạn gái của Quyết, anh liền đưa tôi vào nhà nghỉ. Vì bản thân tôi đã lớn tuổi, xác định yêu là sẽ cưới nên sẵn sàng cùng anh “ăn cơm trước kẻng”.

Trong lúc quan hệ, bạn trai không dùng bao cao su mà nói nếu có con thì cưới. Tôi cho rằng bản thân đã lớn tuổi và rất yêu Quyết nên sẵn sàng sinh con cho anh ấy, thế nên tôi không dùng thuốc tránh thai.

Suốt 3 tháng, chúng tôi không dùng biện pháp nào thế mà tôi không có thai. Tôi lo sợ bản thân bị vô sinh nên đã tâm sự với Quyết. Nào ngờ, anh thật thà chia sẻ nỗi lòng. Anh bảo đã qua một đời vợ, vợ anh ấy mất 6 năm trước, hiện đang nuôi 2 con. Anh nói nếu tôi bị vô sinh cũng không sao, sau này tôi sẽ là mẹ các con của anh ấy. Đối xử tốt với bọn trẻ, sau này các con sẽ đối tốt lại.

Trong lúc quan hệ, bạn trai không dùng bao cao su mà nói nếu có con thì cưới. (Ảnh minh họa)

Từng lời Quyết nói ra mà tim tôi đau tê tái. Ngay từ lúc yêu tôi đã có cảm giác bất an, một người đàn ông đẹp trai như thế, sao lại chịu yêu tôi. Thì ra anh đã có gia đình, tôi không phải là tập 1 của anh ấy.

Trở về nhà, tôi đã khóc rất nhiều và quyết tâm bỏ. Nào ngờ, mẹ tôi nói biết hết hoàn cảnh gia đình Quyết nhưng vẫn giấu tôi. Bà bảo anh ấy là người đàn ông tốt, có rất nhiều trai tân chưa chắc đã bằng được anh. Mẹ bảo tôi lớn tuổi, ngoại hình bình thường, nhỏ con, gầy ốm nhìn như con cá mắm. Tôi mà không lấy anh ấy thì chẳng tìm được ai hơn nữa.

Mẹ bảo nếu tôi chịu lấy Quyết, vào ngày cưới sẽ cho 5 tỷ tiền và vàng làm của hồi môn. Đó là số tiền rất lớn mà những chị em khác không có được. Nghe số tiền quá hấp dẫn, cuối cùng tôi cũng chấp nhận sẽ lấy Quyết làm chồng.

Tuần vừa rồi, Quyết đưa tôi về chơi nhà, các con của anh đang học cấp 2, tôi chào mà bọn chúng không đáp lời nào. Anh không nhắc nhở các con mà cười trừ và lảng sang chuyện khác.

Các con của anh lớn cả mà không biết làm việc nhà, mang tiếng tôi là khách mà về nhà anh chơi phải chui xuống bếp nấu nướng. Lúc đầu Quyết phụ tôi nhặt rau, sau đó hết việc anh ra ngoài xem tivi với các con.

Mẹ bảo nếu tôi chịu lấy Quyết, vào ngày cưới sẽ cho 5 tỷ tiền và vàng làm của hồi môn. (Ảnh minh họa)

Khi ăn xong, các con của anh đứng dậy và đi lên phòng, cuối cùng tôi lại phải cặm cụi rửa đống bát đũa. Dường như mọi người đang coi tôi là người giúp việc chứ không phải là khách nữa.

Là phụ nữ, chuyện bếp núc với tôi rất nhẹ nhàng, tôi sẵn sàng vào bếp nấu những bữa ngon cho bố con Quyết ăn mỗi ngày. Tôi vẫn vui vẻ làm mọi việc để không làm mất hình tượng trước bố con anh ấy.

Cơm nước xong chúng tôi lên giường chợp mắt 1 lúc. Khi nằm tâm sự, tôi nói nếu bản thân bị vô sinh thật, tôi muốn chữa trị để có những đứa con chung của 2 người và mong anh đồng ý.

Quyết thật thà thú nhận là trước khi vợ cũ mất anh hứa với cô ấy là nếu lấy vợ nữa sẽ không sinh con và chỉ muốn tập trung nuôi tốt 2 con khôn lớn trưởng thành. Anh đã đi thắt ống dẫn tinh để chứng minh với vợ lời nói là thật, không dối trá gì hết.

Tôi tái mặt khi nghe lời anh nói, thì ra Quyết không thể có con được nữa, vậy mà mấy tuần nay tôi lo lắng đến mất ăn mất ngủ. Anh bảo tôi cứ quan tâm thương yêu chăm sóc các con riêng của anh tốt thì sau này bọn trẻ sẽ báo đáp lại.

Tôi có khả năng làm mẹ, tại sao tôi lại phải đi hầu hạ nịnh nọt con của người khác. Theo mọi người, ở tuổi của tôi liệu còn tìm được trai tân và tốt không? Tôi có nên chia tay với Quyết không?

PHƯƠNG LINH

Bình luận(0)