Đà Lạt được ăn bún, phở sáng miễn phí

Google News

(Kiến Thức) - Người nghèo ăn sáng bún, phở miễn phí hoặc chỉ cần bỏ ra 2.000đ đã có một đĩa cơm với đầy đủ thức ăn là rau, thịt, cá, hoa quả tráng miệng. Nước lọc cũng miễn phí dọc đường.


Trong khi giá cả các loại thực phẩm leo thang mạnh khiến không ít người nghèo, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sống xa nhà lâm vào cảnh túng thiếu thì nhiều dịch vụ ăn uống miễng phí ở Đà Lạt  “nở rộ”. 

Ăn bún, phở, hủ tiếu, mỳ Quảng miễn phí

 Ăn bún, phở, mỳ Quảng và hủ tiếu miễn phí ở Đà Lạt.

Mới đây, một nhà hàng trên đường Phan Chu Trinh (Đà Lạt) thông báo cứ vào sáng thứ hai hằng tuần, nhà hàng này phục vụ miễn phí 100 suất ăn cho người nghèo, trẻ mồ côi, người tàn tật, sinh viên nghèo… Thực đơn là bún, phở, mỳ Quảng hoặc hủ tiếu, tùy vào nhu cầu của thực khách.

Chủ nhà hàng cho biết, ngay sau khi có dịch vụ ăn uống miễn phí trên, thứ hai hằng tuần, từ rất sớm “những người cùng khổ” đã kéo đến đây rất đông.

Do nhà hàng chuyên phục vụ đám cưới nên có không gian rộng lại được đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình nên những người nghèo đến đây ăn sáng miễn phí tỏ ra rất vui mừng.

2.000 đồng mua cơm có rau xanh, thịt, cá

Quán cơm bán 2.000 đồng/suất trên đường Nguyễn Công Trứ (Đà Lạt) mở cửa phục vụ người nghèo, sinh viên khó khăn vào những ngày thứ 3, 5, 7 hằng tuần khai trương đã hơn 1 năm qua. Chủ quán cơm là những người trong diễn đàn “Người tôi cưu mang”  và các mạnh thường quân đóng góp hoạt động.

Đến đây, chỉ cần bỏ ra 2.000 đồng, số tiền chưa đủ để mua một gói mỳ tôm nhưng những người có hoàn cảnh khó khăn đã được một suất ăn no căng với đầy đủ rau xanh, thịt heo, cá, canh… và còn có hoa quả tráng miệng.

Mỗi người đến đây vừa là khách cũng chính là chủ, tự họ đi lấy đồ ăn, khi ăn xong tự dọn chén, đĩa để về nhà bếp cho bộ phận nhân viên rửa. 

Một thành viên sáng lập quán cơm trên cho biết, việc thu 2.000đ/suất là để người ăn không cảm thấy mắc nợ với quán. Các quán cơm từ thiện thu phí này không phân biệt đối tượng tiếp đãi, chỉ quy định chung là người gặp khó khăn và sinh viên nghèo.

Người ta dễ thấy thực khách đến quán ngoài các sinh viên trẻ, còn có các em bé bán vé số, đánh giày, những người chạy xe xích lô, bệnh nhân ở tỉnh lên thành phố chữa trị, những kẻ lỡ đường…

Uống nước sạch miễn phí

Hơn nửa năm qua, du khách và người dân Đà Lạt lại được uống nước miễn phí trên nhiều tuyến đường trong Trung tâm thành phố.
 Học sinh uống nước miễn phí trên đường

Mạnh thường quân tài trợ hoạt động này từ chối cho biết tên, ông chỉ nói rằng muốn góp một phần vật chất của mình ra làm đẹp cho Đà Lạt, đưa thành phố này trở nên thân thiện hơn đối với mọi người.

Ngày nay, đến Đà Lạt người đi đường không còn lo khát nước bởi đã có rất nhiều bình nước lọc phục vụ miễn phí trên nhiều tuyến đường. Vị mạnh thường quân cung cấp nước uống miến phí cho người dân tiết lộ, mỗi tháng số tiền mua nước và thuê người trông coi các bình nước này có chi phí không dưới 15 triệu đồng.

Bỏ ra số tiền không nhỏ nhưng ông nói rằng cảm thấy hạnh phúc vì đang đem lại niềm vui nho nhỏ cho cộng đồng.

BÀI ĐỌC NHIỀU


Khắc Lịch

Bình luận(0)