Trước khi chết, nữ sinh tự tử nhận lời nói dối

Google News

Trước khi qua đời, vì muốn nữ sinh an lòng, không phải khổ tâm thêm, thầy chủ nhiệm đã nói dối là đã tìm ra bạn lấy trộm tiền quỹ lớp.

- Trước khi qua đời, vì muốn nữ sinh an lòng, không phải khổ tâm thêm, thầy chủ nhiệm đã nói dối là đã tìm ra bạn lấy trộm tiền quỹ lớp.

Xã Mê Linh (huyện Mê Linh, Hà Nội) chỉ trong 1 ngày (20/10) xảy ra 2 vụ tự tử bằng thuốc diệt cỏ.

Tự tử vì mất 500 ngàn đồng quỹ lớp

3 ngày sau khi nữ sinh lớp 10 trường THPT Tiền Phong Nguyễn Thị L. (ở xã Mê Linh) tự tử bằng thuốc diệt cỏ, chúng tôi tìm đến trường nơi nữ sinh này học.

Trường nơi nữ sinh Nguyễn Thị L. học
Trường nơi nữ sinh Nguyễn Thị L. học

Thầy Dương Văn Thuần- Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Em L. là một lớp trưởng gương mẫu, chăm ngoan, học giỏi, nhiệt tình trong công tác, có trách nhiệm trong công việc và chưa bao giờ bị thầy cô khiển trách. Vì thế, khi nhận được tin “dữ”, thầy cô, bạn bè đều bàng hoàng, xót xa.

Thầy Thuần kể lại sự việc với PV
Thầy Thuần kể lại sự việc với PV

“Thầy Trần Quốc Tuấn, giáo viên chủ nhiệm của L. có nói với tôi về vụ việc là ngày 18/10, thầy Tuấn có đưa cho L. 500 ngàn tiền quỹ lớp để chuẩn bị mua hoa tặng cô giáo và tổ chức 20/10 cho lớp.

Đến tối ngày 19/10, khi L. mở cặp sách ra để lấy tiền thì phát hiện bị mất. L. đã kể cho bố mình là Nguyễn Đình T. và xin bố tiền bù vào số tiền vừa làm mất. Tối cùng ngày, anh T có gọi điện cho thầy Tuấn bảo L. đã làm mất tiền quỹ lớp và xin cho con mình thôi giữ chức lớp trưởng.

Thấy bố em L. nói vậy, thầy Tuấn có khuyên "anh nên bình tĩnh" và hứa sẽ trao đổi, giải quyết sự việc khi gặp L. Tuy nhiên, vì sợ nhiều bạn trong lớp xì xào điều tiếng, nghĩ mình bị đổ oan nên L. đã tìm đến cái chết”, thấy Thuần kể lại.

Di ảnh của nữ sinh Nguyễn Thị L
Di ảnh của nữ sinh Nguyễn Thị L.

"Trước khi em L. qua đời, ban giám hiệu nhà trường đã kịp thời đến thăm hỏi tình hình sức khỏe. Khi đó L. đã rất yếu nhưng vẫn cố hỏi thầy Tuấn: “Thầy ơi đã tìm ra bạn nào lấy trộm tiền của lớp chưa?”. Vì muốn L. an lòng, không phải khổ tâm thêm, nên thầy Tuấn đã nói dối là đã tìm ra bạn lấy trộm rồi", thầy Thuần nhớ lại.

Chồng tự tử, vợ không hiểu vì sao?

Chúng tôi tìm đến nhà anh Nguyễn Đình Đ., nạn nhân cũng tự tử bằng thuốc diệt cỏ. Trong căn nhà 3 gian nằm lọt thỏm cuối xóm có 4 người (hai đứa con nhỏ, chị H. và chị ruột anh Đ.) mà yên ắng đến lạnh người. Hai đứa con nhỏ, đứa lớn mới 9 tuổi, còn đứa nhỏ mới 5 tuổi cứ ngơ ngác trước nỗi đau mất cha.

Nơi ở của nạn nhân Nguyễn Văn Đ
Nơi ở của gia đình nạn nhân Nguyễn Đình Đ.

Tại đây chị H., vợ nạn nhân Nguyễn Đình Đ. kể lại: “Tôi vừa đi làm đồng về, đã thấy chồng nằm vật vã trên giường mặt tím tái, miệng liên tục nôn thốc nôn tháo và thấy có chai thuốc diệt cỏ vứt ngay bên cạnh.

Khi đó chồng tôi còn rất tỉnh táo và mở mắt nhưng không nói được lời nào. Ngay lập tức gia đình đưa chồng tôi đi cấp cứu. Tuy nhiên, đến 1h sáng 22/10, anh Đ. đã tử vong. Phía gia đình đã từ chối khám nghiệm tử thi và đưa anh Đ. về tổ chức khâm liệm, chôn cất."

“Vợ chồng tôi hòa thuận, chưa từng xảy ra mâu thuẫn hay xích mích gì. Bình thường từ trước đến nay, hai vợ chồng vẫn tần tảo làm ruộng, đi chợ hoa buôn bán, chắt chiu từng đồng. Còn thời gian gần đây, anh Đ. đi làm bảo vệ ở KCN Quang Minh (Hà Nội) thỉnh thoảng mới về.

Đến lúc này, tôi vẫn chưa biết cơ sự gì khiến anh Đ. phải tự tử. Anh Đ. có vay nợ vài trăm triệu đồng nhưng có nhiều người còn nợ anh tiền tỷ”- chị H. tâm sự.

Tiến Dũng

[links()]

Bình luận(0)