Vụ cháy nhà, 6 người thiệt mạng: Người thân khóc nghẹn nhận tin

Google News

Liên quan đến vụ cháy nhà tại Cà Mau vào lúc nửa đêm khiến 6 người thiệt mạng, gia đình, thân nhân khóc nghẹn khi nhận tin người nhà chết cháy đột ngột.

Tin tức trên báo Công an TP HCM, chiều 31/7, Công an tỉnh đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà tại Cà Mau vào lúc nửa đêm khiến 6 người thiệt mạng. Nguyên nhân ban đầu do chập điện.
Thi thể 6 nạn nhân bị chết cháy gồm: ông Trần Quang Tiên (59 tuổi, thầy giáo công tác tại Trường THPT Cà Mau) và vợ là bà Trần Kim Anh (59 tuổi) hai con: Trần Kim Hằng (28 tuổi); Trần Quang Toàn (22 tuổi) và hai người cháu là Trần Thanh Vi (8 tuổi, cháu nội); Quách Gia Hy (4 tuổi, con của chị Hằng) đã khâm liệm. Anh Trần Quang Minh, con trai duy nhất của ông Tiên may mắn sống sót do đi trực đêm tại công ty thủy sản.
Vu chay nha, 6 nguoi thiet mang: Nguoi than khoc nghen nhan tin
Anh Minh thẫn thờ lo khâm liệm người thân. Ảnh CA TP HCM.
Vừa bước đến cổng, anh Quách Mi Sel, một người thân trong gia đình nạn nhân ngã quỵ xuống nền gạch. Người nhà dìu anh Sel vào nhà bởi 8h từ TP HCM về Cà Mau. Anh Sel khóc nghẹn: “Khoảng 1h cùng ngày, tôi nhận được điện thoại báo tin nhà cháy rồi, vợ con mày chết hết. Tôi từ TP HCM về Cà Mau. Trên đường đi, tôi không nghĩ thảm cảnh ập đến gia đình mình quá đau đớn” .
Vợ anh, chị Hằng cùng con trai 4 tuổi đã chết cháy. Mấy ngày trước, anh Sel gọi điện cho chị Hằng động viên, anh sẽ ráng làm lụng dành dụm tiền mua đất cất căn nhà cho 2 mẹ con sinh sống. “Nào ngờ, căn nhà mà anh lo cho 2 mẹ con là 2 nấm mộ…”, anh Sel nấc từng tiếng khóc nghẹn ngào.
Chiều 31/7, khu vực nhà thầy giáo Trần Quang Tiên vẫn đông nghẹt người. Phần đông là đồng nghiệp, học trò cũ, chính quyền địa phương, người dân trong TP Cà Mau. Chốc lát lại có vài đôi mắt đỏ hoe. Họ kể về người thầy giáo hiền lành, kể về vụ tai nạn thương tâm khiến một gia đình bất hạnh bỗng dưng biến mất khỏi trần gian. Báo Pháp luật TP HCM thông tin.
Một người đàn ông lớn tuổi ở gần nhà thầy Tiên kể: “Bà chị ở phần trước. Còn cả gia đình thầy Tiên gồm bảy thành viên: vợ chồng thầy, ba con và hai cháu nội, ngoại cùng tá túc phần sau căn nhà”.
Phần sau căn nhà như một cái hộp kín bởi xung quanh bao bọc bởi nhà của người khác. Không có cửa sau, không lối thoát hiểm. “Phần dưới nhà để ba chiếc xe máy nên cái gác gỗ là chỗ ngủ của cả nhà. Bởi vậy mà…” - ông chú lớn tuổi nghẹn lời.
Thầy Tiên có trên 30 năm thâm niên nghề giáo. Nhưng gia sản chỉ có một căn gác chứa bảy con người. Bấy nhiêu thông tin đó cũng đủ để người ta hình dung đời sống gia đình thầy chật vật đến đâu.
Buổi chiều 31/7, những người hiếu kỳ rút gần hết, còn lại là những người đến để tiễn đưa gia đình thầy. Những đứa học sinh thơ dại chạy lúp xúp bưng bê nước nôi phục vụ khách. Các giáo viên đồng nghiệp thay người nhà đón khách. Ngoài lãnh đạo các sở, ngành, còn lại là các lớp học trò cũ.
Anh Khởi, một học trò cũ đang là cán bộ ở Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Cà Mau, kể: “Hai mươi năm trước thầy dạy ở Tắc Vân. Chiếc xe đạp cọc cạch, thầy và tôi cứ sáng đi chiều về 12 km mỗi bận. Những giọt mồ hôi thấm áo thầy tôi vẫn nhớ. Nó luôn đi cùng với nụ cười đôn hậu, yêu nghề, mến trò của thầy”.
Anh cho biết ngồi ở đám vài giờ đã gặp rất nhiều bạn cũ, học trò cũ của thầy. Buổi sáng, một học trò cũ của thầy đang công tác ở nước ngoài khi hay tin đã gọi điện thoại về nhờ người đem đến cho phường 50 triệu đồng để lo cho gia đình thầy.
16h ngày 31/7, Ban Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau cùng bí thư, chủ tịch phường 7, Ban Giám hiệu Trường THPT Cà Mau nơi thầy đang công tác đã thống nhất kế hoạch cho đám tang.
Theo DNVN

Bình luận(0)