Tuyệt chiêu “lạ” giấu ma túy vận chuyển bằng máy bay

Google News

Các đối tượng vận chuyển đã nghĩ ra không ít chiêu thức “lạ” cất giấu ma túy trong hành lý hòng qua mặt lực lượng an ninh sân bay.

Tìm thấy ma túy trong áo khoác, hũ me
Nếu như trước đây, các “trùm” tổ chức vận chuyển ma túy qua đường hàng không thường nhắm đến đối tượng mang hàng là phụ nữ trong nước chân quê, những người nhẹ dạ cả tin hay những người đang nợ nần. Thì nay, cách sử dụng người mang ma túy đã trở nên đa dạng hơn, từ phụ nữ đến sinh viên ngoại quốc, hay cả nam thanh niên với “vỏ bọc” Việt kiều.
Mới đây, trong tháng 11/2015, lực lượng Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM đã phát hiện hai vụ vận chuyển ma túy với số lượng lớn. Vụ đầu tiên, vào ngày 4/11, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp cùng Đội kiểm soát Phòng chống ma túy – Cục Hải quan TP.HCM phát hiện. Theo đó, trên chuyến bay từ Dubai về TP.HCM nhập cảnh qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vào đêm 3/11, lực lượng phối hợp nói trên phát hiện người phụ nữ quốc tịch Malaysia (44 tuổi) mang hành lý cất giấu ma túy.
Tuyet chieu
 Để qua mặt cơ quan an ninh sân, các đối tượng đã nghĩ ra nhiều cách cất giấu ma túy ít ai ngờ.
Tiến hành kiểm tra hành lý của người này gồm một valy và một túi xách, cơ quan chức năng phát hiện 5,39 kg Cocain được cất giấu vào 16 gói giấy bạc phân bổ trong lớp vải lót của túi xách, ví đựng tiền, bìa sổ tay, cặp táp, chỉ may, giấy cuộn… Người phụ nữ khai nhận đã vận chuyển ma túy trên trót lọt qua nhiều sân bay theo lịch trình Malaysia – Columbia - Panama – Sao Paulo – Dubai. Tuy nhiên khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất thì bị phát hiện.
Vụ vận chuyển ma túy với số lượng lớn lên đến 6,5 cocain cũng được phát hiện khi vận chuyển qua cửa khẩu sân bay. Đáng nói là với số lượng ma túy không hề nhỏ nhưng đối tượng đã vượt qua hàng loạt cơ quan an ninh sân bay của nhiều nước. Vào đêm 15/11, sau khi đáp chuyến bay từ Dubai về, nam sinh viên 25 tuổi mang quốc tịch Nga làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Qua soi chiếu an ninh, lực lượng hải quan sân bay phát hiện trong hành lý nam sinh viên này mang theo có nhiều nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.
Kiểm tra chăn mền, áo khoác trong hành lý ký gửi, xách tay và một số vật dụng nam sinh này mang theo, cơ quan chức năng phát hiện tổng cộng 6,42kg nghi ma túy được cất giấu trong 6 bịch nhỏ, quấn bên trong. Lực lượng hải quan đã tiến hành tạm giữ số tang vật trên gửi mẫu giám định đến Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM. Kết quả xác định 6,42kg tang vật nói trên là ma túy.
Làm việc với cơ quan điều tra, nam sinh viên khai nhận được một người thuê vận chuyển số ma túy nói trên và trả công là 1000 USD. Trước khi bị bắt giữ tại sân bay Tân Sơn Nhất, nam sinh viên đã vận chuyển số ma túy này trót lọt qua nhiều sân bay các nước Nam Mỹ.
Một vụ vận chuyển tiền chất ma túy khác với chiêu thức không ngờ là “ngụy trang” trong hai hũ me chua. Khi bị bắt giữ, đối tượng vận chuyển vẫn khăng khăng cho rằng không hay biết có ma túy vì mua hai hũ me ngoài chợ. Đó là vụ vận chuyển ma túy của nam thanh niên Việt kiều Úc tên Phillip Nguyen (SN 1990).
Lúc 20h đêm 31/12/2013, Phillip Nguyen đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất làm thủ tục xuất cảnh sang Úc. Qua kiểm tra hành lý của nam thanh niên Việt kiều này, lực lượng thuộc Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện nghi vấn.
Kiểm tra kỹ hơn, cơ quan chức năng nhận thấy trong hai hũ me chua người này mang theo có hai gói ny – lon chứa chất bột màu vàng, trọng lượng 2,9kg nghi là tiền chất ma túy. Lực lượng hải quan đã tiến hành tạm giữ nghi can cùng số tang vật. Theo kết quả giám định cho thấy, 2,9kg chất bột màu vàng này là tiền chất Pseudoephedrine (PSE), được sử dụng để chiết xuất ma túy.
Tại cơ quan điều tra, Phillip Nguyen khai nhận khoảng chục ngày trước đã nhập cảnh vào Việt Nam sau đó về quê nhà Tiền Giang thăm gia đình. Sau đó Phillip Nguyen về lại TP.HCM để chuẩn bị đi Úc. Trong thời gian ở TP.HCM, vì muốn mang ít quà của quê hương sang nước ngoài cho người quen nên Phillip Nguyen ra chợ Bến Thành mua hai hũ me. Phillip Nguyen cho rằng không hề hay biết trong đó có tiền chất ma túy.
Quá trình điều tra cho thấy lời khai của Phillip Nguyen là không có cơ sở, bởi khi được công an dẫn giải đến nơi mua hai hũ me thì nam thanh niên Việt kiều này không xác định được địa điểm. Cơ quan điều tra có xác minh nhân thân của Phillip Nguyen tại Úc thì biết được người này có liên quan đến ma túy. Và bằng chứng là 2,9kg PSE nói trên đã nói lên hành vi.
Đầu tháng 9/2015, TAND TP.HCM đã đưa vụ án “Tàng trữ tiền chất dùng vào việc sản xuất trái phép chất ma túy” do Phillip Nguyen thực hiện ra xét xử sơ thẩm. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo này mức án 14 năm tù giam và phải nộp phạt số tiền 20 triệu đồng.
Bỏ ma túy trong bao cao su rồi cho vào “chỗ kín”
Ngoài những vụ “ngụy trang” ma túy vận chuyển qua đường hàng không, nhiều phụ nữ lại có cách cất giấu một cách không ai ngờ. Điển hình là vụ vận chuyển ma túy của “nữ quái” Trần Thị Thanh Lan (SN 1969, ngụ tỉnh Bình Phước) cùng đồng bọn bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP.HCM triệt phá vào đầu năm 2013. Trần Thị Thanh Lan và ba đồng phạm dùng chiêu giấu ma túy trong áo ngực, “chỗ kín” để vận chuyển từ biên giới tỉnh Tây Ninh về TP.HCM.
Tuyet chieu
 Ma túy được "nữ quái" Trần Thị Thanh Lan giấu trong áo ngực.
Thế nhưng, chiêu thức này vẫn chưa là gì nếu so với vụ vận chuyển ma túy nhưng không thành của người phụ nữ Việt kiều tên P. (SN 1964, quê huyện Càng Long, tỉnh Vĩnh Long). Sau lần về thăm quê hương dịp Tết nguyên đán 2014, bà P. cùng người cháu lên TP.HCM thuê khách sạn lưu trú để chuẩn bị cho chuyến bay đi Sydney.
Vào một đêm cuối tháng 2/2014, trước giờ bay, cháu bà P. thấy bà này nằm bất tỉnh trong phòng liền đưa đi bệnh viện cấp cứu. Theo chuẩn đoán ban đầu bà P. bị sốc phản vệ, đến trưa hôm sau thì tử vong. Qua hình ảnh soi chụp cho thấy, trong âm đạo và trực tràng của bà P. có bà gói hình trụ chứa chất màu trắng. Kết quả khám nghiệm tử thi sau đó, cơ quan công an xác định được 3 gói trên là heroin, có tổng trọng lượng gần 1kg.
Vụ án 8 “nữ quái” bị bắt giữ khi vận chuyển lượng ma túy lớn bị Công an Thành phố Hải Phòng triệt phá vào trung tuần tháng 10/2012 mới thật sự là “đỉnh cao” trong việc cất giấu.
Trong chuyên án mang bí số 647T, thông tin mật báo cho biết vào giữa tháng 10/2012 một mẻ hàng lớn sẽ được đưa từ Hòa Bình về Thành phố Hải Phòng. Trên chiếc xe ô tô, 8 người phụ nữ khởi hành từ huyện Tân Lạc, Hòa Bình. Trinh sát bí mật bám theo. Khi đến khu vực trạm giao thông số 2, địa bàn huyện An Dương, Thành phố Hải Phòng lực lượng công an bất ngờ xuất hiện chặn xe kiểm tra.
Dù biết chắn chắn nhóm đối tượng trên vận chuyển ma túy, thế nhưng khám xét khắp xe, khắp người công an vẫn không tìm thấy tép ma túy nào. Tổ kiểm tra chưa biết xử lý thế nào thì bất ngờ nhóm nữ trên ôm bụng kêu la đau đớn.
Tổ trinh sát đưa các nghi phạm đi cấp cứu tại bệnh viện gần đó. Khoảng 1 giờ sau, lần lượt từng gói ma túy được lấy ra từ “chỗ kín” của các nữ đối tượng. Chiêu thức cất giấu “đỉnh cao” này được làm rõ. Theo đó, ma túy được các đối tượng cho vào túi ny-lon thành từng gói trụ dài 12cm. Các gói ny-lon này được cho tiếp vào bao cao su trước khi được bôi trơn, nhét vào âm đạo.
Khi bị bắt giữ, các nữ đối tượng khai nhận việc làm trên gây đau đớn nhưng vì món tiền công 3 triệu đồng cho mỗi chuyến hàng nên cũng cắn răng mà chịu đựng. Sau mỗi chuyến hàng như vậy, các “nữ quái” phải nghỉ ngơi gần 1 tuần cho đỡ đau mới có thể đi lại được.
Theo Infonet

Bình luận(0)