Tuần văn hóa du lịch 2013 tại Đà Lạt

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 13/9, tại TP Đà Lạt, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức họp báo công bố Tuần văn hóa du lịch năm 2013.

Theo đó, từ ngày 27 đến 31/12/2013, tại TP Đà Lạt sẽ đồng loạt diễn ra 4 sự kiện gồm Festival Di sản UNESCO Việt Nam – ASEAN lần thứ nhất; Công bố năm du lịch quốc gia 2014 – Tây Nguyên – Đà Lạt; Kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển; Festival hoa Đà Lạt lần thứ V.
 Toàn cảnh buổi họp báo.
Theo đó, Tuần văn hóa du lịch năm 2013 sẽ có 8 chương trình chính cùng 16 chương trình hưởng ứng như: Triển lãm hoa Đà Lạt và sinh vật cảnh; Vườn hoa di sản và nghệ thuật sắp đặt di sản văn hóa và thiên nhiên UNESCO ASEAN; Carnival di sản UNESCO Việt Nam – ASEAN và hoa Đà Lạt; Đêm hội sắc hoa Đà Lạt; Tuần trăng mật Đà Lạt – sắc màu hạnh phúc; Đêm hội rượu vang... 
 
Còn chương trình Năm Du lịch quốc gia Tây nguyên - Đà Lạt 2014 sẽ có chủ đề “Đại ngàn Tây nguyên”. Các sự kiện được tổ chức xuyên suốt trong năm tại các tỉnh Tây nguyên, với sự tham gia của một số đoàn nghệ thuật quốc tế, của các tỉnh Tây nguyên và một số tỉnh thành trong nước.
Mục đích của những sự kiện này là khơi dậy, kết nối, phát huy sức mạnh của các tỉnh Tây Nguyên để phát triển du lịch gắn liền với tăng trưởng kinh tế ổn định bền vững và xây dựng môi trường xã hội ổn định, văn minh, thân thiện và mến khách.
 Nổi lửa biểu diễn cồng chiêng.
Theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kinh phí tổ chức Tuần văn hóa du lịch năm 2013 sẽ được bố trí từ nguồn vốn xã hội hóa, trong đó Nhà nước hỗ trợ một phần thông qua ngân sách chi thường xuyên của các bộ, ban, ngành và địa phương. Đến nay, Ban tổ chức Tuần văn hóa du lịch năm 2013 đang khẩn trương, tích cực chuẩn bị những điều kiện cần thiết để tổ chức tốt các sự kiện trên.
Khắc Lịch

Bình luận(0)