“Nữ tỉ phú trúng độc đắc” lừa đảo người nghèo

Google News

(Kiến Thức) - Những cụ già nghèo khổ bán vé số nằm trong diện “quan tâm đặc biệt” của ả lừa đảo giả danh nhà từ thiện, đã bỗng chốc điêu đứng vì mất hết vốn liếng.

Ngày 13/9, Công an quận 9-TPHCM đang thụ lý điều tra một vụ lừa đảo khá tinh vi xảy ra trên địa bàn phường Phước Long B, quận 9.
Sư cô tu tại gia tại một con hẻm trên đường Dương Đình Hội, KP5, phường Phước Long B kể lại: Khoảng 9h ngày 9/9, một phụ nữ mập mạp, trên người đeo nhiều nữ trang đến đốt nhang lạy Phật và cho biết vừa trúng số độc đắc hàng chục tỉ đồng. Người này nhã ý muốn tổ chức phát chẩn cho người nghèo gạo, tiền tại đây. Thấy thành ý của họ, sư cô đã đồng ý vì tại đây sư cô cũng từng phát gạo từ thiện cho người dân nghèo nhập cư.
Sư cô đang kể lại vụ việc đối tượng vào nhà để dàn cảnh nhằm thực hiện vụ lừa đảo. 
Chị Nguyễn Ngọc Nga (quê Thanh Hóa), ở trọ trên đường Dương Đình Hội đưa cho PV Kiến Thức xem những tờ phiếu đóng dấu tịnh thất để “nhận gạo” và bức xúc nói: Sáng hôm đó, một phụ nữ khoảng gần 50 tuổi nhìn rất sang trọng đi vào khu nhà trọ kêu mọi người đến trước cổng khu dân cư Khang Điền (trên đường Dương Đình Hội) để nhận gạo từ thiện.
Chị Ngọc Nga còn nguyên vẻ bức xúc trước hành vi lừa đảo người nghèo khổ hết sức nhẫn tâm của ả "tỉ phú". 
 Hàng trăm phiếu nhận quà hiện vẫn đang được người lao động nhập cư ở phường Phước Long B cất giữ.
Nghe tin, hàng trăm người (đa số lao động nhập cư buôn bán vé số, thu mua ve chai, phụ hồ…) ở trọ trên địa bàn mừng rỡ rủ nhau đi nhận quà.
Sau đó họ được đưa vào nhà của vị sư cô nói trên gần đó và người phụ nữ đã mượn sư cô con dấu đóng vào tờ giấy nhỏ làm phiếu phát cho từng người dặn dò: Mỗi người một phiếu, chờ xe tải chở gạo đến và nhận.
Nhìn thấy 5 cụ già trên tay mỗi cụ cầm hàng trăm tờ vé số, người phụ nữ “thương cảm” hỏi thăm hoàn cảnh từng người. Đồng thời “nữ tỉ phú” này kêu tất cả đưa hết vé số (hơn 700 tờ) để mua giúp. Tuy nhiên lấy lý do chỉ còn tiền đô nên người phụ nữ bảo với các cụ bán vé số để cho người đi đổi tiền Việt để trả và còn hứa sẽ giúp thêm cho những cụ già này mỗi người 10 triệu đồng.
Vô cùng mừng rỡ được “người tốt” giúp đỡ, vả lại thấy sự việc diễn ra tại chùa nên tất cả đều yên tâm ngồi nhận “lộc”.
Khu vực trước khu dân cư Khang Điền trên đường Dương Đình Hội, nơi hàng trăm người lao động nghèo tập trung chờ nhận gạo từ thiện của "nữ tỉ phú trúng độc đắc." 
Hay tin trên địa bàn có sự việc tụ tập đông người, lực lượng bảo vệ dân phố đã được điều đến để làm rõ. Trong lúc lộn xộn, ả “tỉ phú” nhờ một người có mặt chở giúp ra chợ Phước Bình đổi tiền đô và mua thêm dầu cúng chùa. Trên đường đi người này đã dàn cảnh rồi trốn mất cùng số vé số gần 10 triệu đồng của các cụ già nghèo khổ.
Lúc này các cụ già mới vỡ lẽ mình bị lừa mất trắng vốn liếng đã khóc than khiến ai chứng kiến cũng vô cùng xót xa.
Theo một cán bộ UBND phường Phước Long B, không chỉ bọn lừa đảo hoạt động trên địa bàn phường mà thông tin từ các địa phương lân cận cho biết chúng cũng đã thực hiện hành vi tương tự nhắm vào người lao động nghèo khổ.
Cơ quan Công an đề nghị người dân hết sức cảnh giác với màn lừa đảo tinh vi này. Nếu gặp bất cứ đối tượng khả nghi nào với kiểu hoạt động tương tự, mọi người hãy báo cho lực lượng an ninh địa phương để xử lý.
Vũ Sơn

Bình luận(0)