TP HCM: Sà lan đâm cầu Long Kiển, giao thông đang tê liệt

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc sà lan đâm cầu Long Kiền có trọng tải gần 400 tấn làm gầm cầu bị hư hỏng nặng, giao thông cả thuỷ và bộ bị phong tỏa để đảm bảo an toàn.

Đến hơn 10h30 ngày 18/9, khu vực qua lại cầu Long Kiển, huyện Nhà Bè, TP HCM vẫn đang bị phong toả nghiêm ngặt để các ngành chức năng giải quyết sự cố sà lan đâm cầu Long Kiền.
TP HCM: Sa lan dam cau Long Kien, giao thong dang te liet
Cơ quan chức năng phong toả khu vực cầu Long Kiển 
Trước đó, khoảng 5h40 cùng ngày, chiếc sà lan với trọng tải 359 tấn số hiệu VL-0522 do tài công Mai Văn Hận (36 tuổi, quê Trà Vinh) chở cát lưu thông trên sông Nhà Bè hướng từ cầu Phước Kiển về cầu Long Kiển, huyện Nhà Bè, TP HCM, khi đến khu vực cầu Long Kiển thì bị mắc kẹt ở giữa cầu.
TP HCM: Sa lan dam cau Long Kien, giao thong dang te liet-Hinh-2
 Chiếc sà lan liên quan đến vụ tai nạn đang được câu lưu để phục vụ công tác điều tra.

TP HCM: Sa lan dam cau Long Kien, giao thong dang te liet-Hinh-3
 Cầu Long Kiển kết nối giao thông ở các địa phương huyện Nhà Bè với khu vực nội thành TP HCM đang bị tê liệt vì sà lan tông gầm cầu.
Ông Nguyễn Văn Nam (60 tuổi) người dân sống tại khu vực cho biết: “Khi đó tôi đang trong nhà thì nghe tiếng va chạm rất lớn, chạy ra ngoài thì thấy chiếc sà lan đang mắc kẹt ở giữa cầu. Dù vậy nhưng người điều khiển tàu kéo tài công vẫn cố cho sà lan chui qua khiến chiếc cầu rung bần bật, nhiều người đang lưu thông trên cầu bị té ngã”.
Tại hiện trường, theo ghi nhận của PV Kiến Thức, gầm cầu bị hư, sắt thép siêu vẹo. Vụ việc không gây thương vong về người nhưng cây cầu quan trọng kết nối huyện Nhà Bè với trung tâm Sài Gòn bị hư hỏng rất nặng.
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè đã có mặt phong tỏa hiện trường, ngưng toàn bộ các phương tiện giao thông qua lại cầu.
TP HCM: Sa lan dam cau Long Kien, giao thong dang te liet-Hinh-4
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường để điều tra, xử lý. 
Theo người dân sống tại khu vực, thì việc cấm các phương tiện lưu thông qua cầu sẽ gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.
Cầu Long Kiển dài 105m, rộng 3m là cây cầu huyết mạch nối 2 xã Phước Kiểng và xã Nhơn Đức, Huyện Nhà Bè để ra các quận nội thành trung tâm TP HCM.
Thanh Hoa

>> xem thêm

Bình luận(0)