Tiết lộ cuộc đấu súng bắt 5 tội phạm ma túy của CA Sơn La

Google News

Các trinh sát của lực lượng công an tỉnh Sơn La bằng sự mưu trí, dũng cảm đã bắt gọn 5 tội phạm ma túy có vũ trang.

Sau khi triển khai lực lượng phá án, vào hồi 4h5 phút ngày 19/7, các trinh sát làm nhiệm vụ đã bước đầu phá thành công chuyên án ma túy xuyên quốc gia, bắt gọn 5 đối tượng liên quan cùng 108 bánh heroin và nhiều súng đạn các loại.
Lực lượng công an thăm hỏi chiến sĩ bị thương. 
Tuy nhiên, trong cuộc chiến đấu đối đầu để bắt giữ những kẻ vận chuyển trái phép ma túy tại địa phận bản Thung Cuông, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, chiến sĩ Lường Phát Chiêm - 32 tuổi, là cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động công an tỉnh Sơn La - đã anh dũng hy sinh. Tham gia trong cuộc đối đầu, đồng chí Nguyễn Mạnh Hà - cán bộ PC47 đã bị thương nặng, ngoài ra đồng chí Mai Hoàng cũng bị thương nhẹ.
Đây là một trong những chiến tích lớn của công an tỉnh Sơn La nói chung và công an huyện Vân Hồ nói riêng trong công tác phòng chống, trấn áp tội phạm ma túy…
Đại úy Mai Hoàng (bên phải) sau cuộc đối đầu với các tội phạm ma túy. 
Là một trong những người trực tiếp tham gia chỉ huy, trực tiếp tham gia bắt giữ các đối tượng buôn ma túy trái phép, Đại úy Mai Hoàng - Phó trưởng công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La - chia sẻ: Vào đêm 18/7, nguồn tin báo phát hiện 2 nhóm đối tượng gồm hàng chục người vận chuyển ma túy với số lượng lớn có vũ trang từ khu vực biên giới vào địa bàn Sơn La. Công an tỉnh Sơn La đã báo cáo lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh Sơn La và xác lập chuyên án 279 LN để đấu tranh.
Đúng 04h05 phút ngày 19/7, tại địa phận bản Thung Cuông, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, phát hiện một toán khoảng 25 tên có vũ trang đang vận chuyển ma túy vào địa bàn, lực lượng Công an Sơn La đã phối hợp với các lực lượng chức năng khác triển khai đội hình vây bắt.
Khi tiếp cận gần hiện trường, lực lượng công an đã bắn chỉ thiên, kêu gọi các đối tượng đầu hàng, nhưng các đối tượng đã chống trả quyết liệt, dùng súng bắn xối xả về phía lực lượng trinh sát làm nhiệm vụ.
Khu vực dẫn vào trận địa đấu súng. 
Khi đó, tôi cùng các chiến sĩ vẫn cố gắng giữ bình tĩnh để tìm cách khống chế các đối tượng với mục đích đảm bảo an toàn, không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, thấy tình thế càng ngày càng nóng, các đối tượng hung hãn xông vào địa phận các xã thuộc huyện Vân Hồ (Mộc Châu - Sơn La), ngang nhiên đi lại lăm lăm tay súng để bắn trả.
Trong địa bàn rừng núi buổi tối, việc trấn áp và khống chế các đối tượng rất khó khăn, đặc biệt là khi các tay súng bắn trả liên tiếp vào các trinh sát làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, bằng sự kiên cường trong đấu tranh với tội phạm, các trinh sát đã bắt gọn 5 đối tượng, trong đó có 2 đối tượng đã chết tại chỗ.
Liên quan đến chuyên án 279LN, Đại tá Phùng Tiến Triển – Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Sơn La - cho biết: Hiện CQĐT Công an tỉnh Sơn La đã báo cáo với cơ quan cấp trên là Bộ Công an để tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ liên quan để tập trung đấu tranh với các đối tượng người nước ngoài có sử dụng vũ khí vũ trang vận chuyển trái phép ma túy vào nước ta. Dù có gặp phải tổn thất về nhân sự nhưng chúng tôi kiên quyết đấu tranh với tội phạm đến tận cùng.
Thượng tướng Lê Quý Vương trao đổi với báo chí. 
Cùng ngày, Thượng tướng Lê Quý Vương đã có mặt tại huyện Mộc Châu và chia sẻ thông tin với báo chí ngay sau cuộc họp quan trọng với Công an Sơn La.
Thượng tướng Vương cho biết: Đoàn công tác Bộ Công an đã nhanh chóng lên trực tiếp làm việc với Công an Sơn La để họp bàn về chuyên án đấu tranh phóng chống tội phạm ma tuý.
Trước nhiệm vụ này, chúng tôi ghi nhận sự đoàn kết chiến đấu với tội phạm ma tuý tại Sơn La. Tuy nhiên, mất mát cũng không nhỏ đối với những trinh sát làm nhiệm vụ. Đặc biệt là sự hy sinh của chiến sĩ Lường Phát Chiêm trong chuyên án 279LN khiến anh em trong ngành đau lòng. Chúng tôi ghi nhận sự hy sinh anh dũng trong khi làm nhiệm vụ của chiến sĩ Chiêm - Thượng tướng Lê Quý Vương nói.
Theo Lao Động

Bình luận(0)