Thoát “địa ngục trần gian”, cô gái vạch mặt má mì độc ác

Google News

Bị lừa bán làm vợ cho đàn ông Trung Quốc, Thảo vẫn cắn răng chịu đựng với khát khao ngày nào đó trốn về Việt Nam tố cáo "má mì độc ác".

Bị lừa bán làm vợ cho đàn ông Trung Quốc, Thảo vẫn cắn răng chịu đựng với khát khao ngày nào đó trốn về Việt Nam tố cáo "má mì độc ác".
Bi kịch của cô gái trẻ "ngây thơ" khát việc làm
Câu chuyện éo le bắt đầu từ năm 2014, khi Nguyễn Thị Thu Thảo (SN1994) mới chỉ là cô gái tròn đôi mươi. Thu Thảo sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo của tỉnh Đồng Nai. Nếu tai họa không bỗng nhiên ập đến gia đình mình thì cô gái trẻ chắc chắn sẽ không có những ngày tháng cay đắng, tủi nhục nơi đất khách quê người.
Năm đó, cha Thảo mất sau một tai nạn giao thông nên cả gia đình rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn. Thương mẹ và muốn gia đình mình thoát khỏi cảnh nghèo khó, Thảo mong muốn bản thân nhanh chóng tìm được việc làm có thu nhập. Dù tha phương, vất vả Thảo cũng cố gắng lao động, miễn sao là kiếm được tiền phụ giúp gia đình.
Giữa tháng 6/2014, khi đang lang thang đi tìm việc làm bất ngờ Thảo gặp được một người phụ nữ lạ mặt. Người này đã cho Thảo số điện thoại của một chị ngoài Hà Nội đang cần tuyển nhân viên cho công ty tư nhân của mình.
Đúng là "ăn mày gặp chiếu manh", Thảo nhanh chóng liên hệ theo số điện thoại với hy vọng tìm được việc làm trong lúc khó khăn này. Sau khi thảo gọi điện, bà chị ở Hà Nội giới thiệu mình tên Liên. Liên đồng ý nhận Thảo vào làm và hứa sẽ trả lương 7 triệu đồng/tháng.
Ngoài ra, nếu làm lâu, làm tốt Liên hứa sẽ tăng lương và có chế độ thưởng cho nhân viên. Tìm được công việc, lương lại cao, Thảo nhanh chóng bắt chuyến xe khách ra Hà Nội mà không hề hay biết mình đang sắp rơi vào tay một tên "má mì" buôn người.
Thảo không mảy may nghi ngờ Liên cho đến khi bàng hoàng phát hiện ra vào một ngày mình đã bị gả bán cho một người đàn ông không bình thường ở Trung Quốc. Biết mình bị lừa thì đã quá muộn, người "chị" tên Liên lúc ấy cũng đã cao chạy xa bay mà không để lại tung tích.
Lại nói, cuộc sống của Thảo khi bị lừa bán làm vợ đàn ông Trung Quốc không khác gì địa ngục trần gian. Thảo tâm sự, cô phải làm việc quần quật như trâu, như ngựa từ sáng đến đêm. Sống ở nơi rừng núi, nhà chồng cô lại nghèo khó nên ngoài công việc đồng áng cô còn phải dốc sức phục vụ gia đình họ.
Ban đầu vì không đồng ý cam chịu, Thảo bị những người được gọi là "nhà chồng" đánh đập dã man. Đau đớn, tủi nhục cả về thể xác lẫn tâm hồn nhưng Thảo vẫn cắn răng chịu đựng với khát khao cháy bỏng là một ngày nào đó trốn thoát để trở về Việt Nam.
Hơn một năm "nếm mật nằm gai" nơi đất khách quê người, cuối cùng Thảo cũng đã tìm được đường trở về quê hương. Vui mừng vì thoát khỏi được địa ngục trần gian và mong muốn kẻ lừa đảo phải trả giá cho những việc làm độc ác của mình Thảo đã đến phòng CSHS công an tỉnh Phú Thọ để tố cáo.
Nhận được đơn tố cáo của nạn nhân Nguyễn Thị Thu Thảo, các trinh sát đã nhanh chóng vào cuộc để phác thảo chân dung tên "má mì" buôn người này.
Chân dung "má mì độc ác" sa lưới pháp luật
Trong quá trình thụ lý vụ án của nạn nhân Thảo, cơ quan công an tỉnh Phú Thọ lại tiếp tục nhận được một đơn tố cáo nữa. Nạn nhân là một cô gái tên Dương Thị Thùy Dung (SN 1994), quê ở Tiền Giang.
Điều đặc biệt là kẻ lừa đảo Dung cũng giới thiệu mình tên Liên và quê ở Hà Nội. Sau một thời gian chờ Liên giới thiệu việc làm lương cao, Dung cũng đã bị lừa bán sang Trung Quốc để làm vợ một người đàn ông lớn tuổi.
Nhận thấy vụ việc có nhiều tình tiết giống nhau như: Nạn nhân đều là những cô gái nông thôn mới lớn, nhẹ dạ, cả tin và đang khát việc làm. Khi "con mồi đã cắn câu", đối tượng đưa nạn nhân ra Hà Nội rồi bắt xe lên huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ cho ngủ lại đây một đêm.
Sau đó, đối tượng và đồng bọn đưa những cô gái này qua Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Với cùng một thủ đoạn giới thiệu tên Liên và hứa xin việc làm lương cao cho các cô gái rồi bán họ sang Trung Quốc làm vợ...
Các trinh sát của Phú Thọ đã nhanh chóng nhận định kẻ lừa đảo hai vụ việc chính là một. Qua những miêu tả về ngoại hình do hai người bị hại cung cấp, CQĐT đã dựng lên được chân tướng "má mì độc ác" tên Liên.
Khi được cán bộ điều tra đưa ảnh chân dung của đối tượng nghi vấn, chị Dung và chị Thảo đều nhận ra đó chính xác là người phụ nữ đã lừa bán mình.
Thoat
 Chân dung má mì Bùi Thị Vân Tùng.
Qua điều tra ban đầu, má mì tên Liên thực chất lộ diện tên thật là Bùi Thi Vân Tùng (SN1966), trú tại Khu 9, xã Động Lâm, huyện Văn Yên, Phú Thọ.
Ngay lập tức, lực lượng Phòng CSHS công an tỉnh Phú Thọ đã triển khai lực lượng, theo dõi, bám sát mọi di biến động của Tùng. Nghe ngóng được tình hình, biết mình đang bị công an truy lùng gắt gao, Tùng tìm đường chạy trốn sang Trung Quốc. Tuy nhiên, kẻ buôn người này đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang trên đường bỏ chạy vào ngày 14/10.
Tại cơ quan điều tra Tùng khai nhận, bản thân cũng đã lấy một người chồng Trung Quốc. Trong khoảng thời gian sống ở quê chồng, nhận thấy nhu cầu đàn ông ở đây cần lấy vợ Việt Nam nhiều nên Tùng đã nảy sinh ý định lừa những cô gái nhẹ dạ sang bán. Sau nhiều năm kiếm tiền bằng việc lừa đảo độc ác này, Tùng đã bị cơ quan công an phát hiện và bắt giữ.
Sau khi bị bắt, Tùng đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện công an tỉnh Phú Thọ đã hoàn thiện thủ tục khởi tố, tạm giam đối với Bùi Thị Vân Tùng.
Đồng thời công an Phú Thọ cũng phối hợp với công an tỉnh Đồng Nai, công an tỉnh Tiền Giang tiến hành xác minh, rà soát thêm những bị hại khác. Cơ quan điều tra sẽ nhanh chóng thu thập các thông tin, tài liệu, đưa các đối tượng liên quan ra chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)