Thanh sắt rơi, đình chỉ gói thầu số 2 đường sắt đô thị HN

Google News

(Kiến Thức) - Ông Lê Huy Hoàng - Phó Giám đốc Ban Dự án đường sắt đô thị Hà Nội xác nhận, đã đình chỉ gói thầu số 2 của dự án sau khi để xảy ra sự cố.

Liên quan đến vụ vụ rơi thanh sắt khi thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, ông Lê Huy Hoàng - Phó Giám đốc Ban dự án đường sắt đô thị Hà Nội xác nhận, vào khoảng 18h30 ngày 10/5, đơn vị thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã để rơi thanh sắt xuống đường. Ngay sau khi xảy ra sự việc, ban dự án đã đình chỉ gói thầu số 2 của dự án.
Thanh sat roi, dinh chi goi thau so 2 duong sat do thi HN
Đường Hồ Tùng Mậu nơi xảy ra sự cố.
Theo vị phó giám đốc Ban dự án, nguyên nhân xảy ra sự cố bước đầu là do móc cẩu vào thanh sắt dài 9m, rộng 33cm, nặng khoảng 650kg không chắc nên khi cẩu lên xảy ra sự cố.
“Nhà thầu cũng phải viết báo cáo giải trình cụ thể những vấn đề liên quan đến sự cố. Nhưng Ban Dự án đường sắt đô thị Hà Nội đã tạm đình chỉ thi công toàn bộ gói thầu số 2 tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội”, ông Hoàng cho biết.
Nói về trách nhiệm khi để xảy ra sự cố, vị Phó giám đốc Ban dự án đường sắt đô thị Hà Nội nói: “Trách nhiệm trực tiếp thuộc về nhà thầu. Sau khi có báo cáo và đánh giá xong sự cố chúng tôi sẽ xác định cụ thể trách nhiệm những người có liên quan”.
Thanh sat roi, dinh chi goi thau so 2 duong sat do thi HN-Hinh-2
Thanh sắt rơi xuống đường Hồ Tùng Mậu.
“Ngày 12/5, sẽ kiểm tra tất cả trang thiết bị máy móc, vật liệu có liên quan đến dự án. Cái nào không tốt, không đảm bảo chất lượng thì kiên quyết loại bỏ, chỉ những thiết bị đảm bảo mới được sử dụng. Khi nào thấy đủ điều kiện chúng tôi mới cho thi công trở lại”, ông Hoàng chia sẻ.
Tiến Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)