Sự thật về tin đồn hổ ăn thịt hai người ở Thanh Hóa

Google News

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin hổ ăn thịt người dân ở Thanh Hóa, khiến nhiều người hoang mang.

Thông tin hổ ăn thịt người dân ở Thanh Hóa do một nick name có tên là Cậu Cả Chuyền đăng tải thông tin này trên group “Bá Thước – Thanh Hóa”. Sau khi xuất hiện trên mạng, tin đồn thu hút hàng trăm lượt like, bình luận và lan truyền với tốc độ chóng mặt. Để khẳng định thông tin, nick name Cậu Cả Chuyền viết thêm “tin chính xác 100%”.
Su that ve tin don ho an thit hai nguoi o Thanh Hoa
Đàn hổ nuôi tại một trang trại ở Thanh Hóa trước đây. (Ảnh minh họa)
Cũng theo cách loan tin trên mạng xã hội Facebook, có nhiều người khác còn nói, địa điểm hổ ăn thịt người là ở xã Tam Thanh, huyện biên giới Quan Sơn (Thanh Hóa). Chưa dừng lại ở đó, nhiều người còn thông tin rằng, quê quán của hai nạn nhân “bị hổ ăn thịt” là ở xã Kỳ Tân, huyện Bá Thước. “Có hai người, một người bị ăn hết chỉ còn quần áo thôi, còn người kia bị ăn mất nửa người rồi”, nick name có tên Nobita Khôngsaykhôngvề, khẳng định.
Sau khi thông tin này lan đi một cách chóng mặt, chính quyền các huyện Quan Sơn và Bá Thước khẳng định, đây là thông tin bịa đặt, hoàn toàn không có thật.
Chiều nay (22.4), trao đổi với Dân Việt, ông Trịnh Văn Dũng - Phó chánh Văn phòng UBND huyện Bá Thước cho biết, tin đồn lan truyền trên mạng xã hội Facebook về sự việc trên là hoàn toàn thất thiệt. “Sau khi có thông tin trên, chúng tôi đã liên lạc với UBND xã Kỳ Tân để tìm hiểu thực hư. Chúng tôi cũng đã báo cáo sự việc này với các đơn vị chức năng ở huyện. Đây là tin đồn thất thiệt, do một số người sử dụng mạng xã hội Facebook tạo nên. Vì vậy, có nhiều người dân cũng rất hoang mang, lo lắng. Nhiều người ở xã Kỳ Tân đi làm ở bên nước bạn Lào nghe tin này cũng đã phải bỏ việc về nhà” - ông Dũng khẳng định.
Còn ông Lò Văn Cứ - Chủ tịch UBND xã Tam Thanh (huyện Quan Sơn) cho biết: Khi tin đồn này được loan đi, cơ quan công an cũng đã về địa phương xác minh vụ việc. “Tôi khẳng định rằng tin đồn hổ ăn thịt người được phát tán trong mấy ngày qua là hoàn toàn thất thiệt. Ở địa phương chúng tôi không có sự việc như trên", ông Cứ nói.
Hiện nay, vụ việc này đang được cơ quan điều tra xác minh nhóm người tung tin đồn để xử lý theo quy định.
Theo Dân việt

Bình luận(0)