Sếp công ty rượu nếp gây ngộ độc hàng loạt bị bắt

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan công an tỉnh Quảng Ninh đã ra lệnh bắt khẩn cấp giám đốc công ty rượu 29 Hà Nội, vì hành vi vi phạm quy định Vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chiều 10/12, cơ quan công an tỉnh Quảng Ninh đã có lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Nguyễn Duy Vường, Giám đốc Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu 29 Hà Nội để điều tra về hành vi vi phạm quy định Vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ông Vường, hai cá nhân khác là ông Trần Xuân Mạnh và Đặng Văn Cảnh cũng bị bắt về cùng tội danh.
Trước đó, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm liên quan đến việc ngộ độc Rượu nếp 29 Hà Nội để tiếp tục điều tra làm rõ.
Theo quy định của pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, những vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm được quy định rất rõ tại điều 244, Bộ luật Hình sự. Theo đó, người nào chế biến, cung cấp hoặc bán thực phẩm mà biết rõ là thực phẩm không bảo đảm tiêu chuẩn vệ sinh an toàn gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ của người tiêu dùng, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.
 
Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.
Cũng trong diễn biến vụ việc này, ngày 10/12, tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng, Bí thư Thành uỷ Hà Nội cho biết: “Chúng tôi cảm thấy thực sự có lỗi dù vụ ngộ độc gây chết người không phải ở địa bàn sản xuất. Do vậy, tôi đã chỉ đạo lãnh đạo ủy ban phải xử lý vụ này ở mức nghiêm nhất”.
Thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc này, hiện một số địa phương đã báo cáo công tác thu hồi loại rượu gây ngộ độc hàng loạt là: Hà Nội, Hải Dương, Quảng Ninh… Theo đó, tại Hải Dương, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Cục ATTP, Chi cục ATVSTP tỉnh Hải Dương và các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra 5 đại lý lớn kinh doanh rượu tại TP. Hải Dương và 1 tại thị xã Chí Linh; đồng thời, yêu cầu các đại lý thu hồi lại toàn bộ số rượu đã phát ra thị trường.
Tại Hà Nội, hiện cơ quan chức năng TP. Hà Nội đã dừng sản xuất và niêm phong kho với 11 danh mục sản phẩm gồm 371 thùng và 12.716 đơn vị sản phẩm. Trong đó, thuộc danh mục rượu có hàm lượng Methanol cao phải thu hồi theo thông báo ngày 8/12/2013 của Cục An toàn thực phẩm có sản phẩm “Rượu nếp 29 Hà Nội” loại bình nhựa 2 lít ngày sản xuất 12/10/2013 là 5 thùng.
Rượu nếp 29 Hà Nội, chai thủy tinh 750ml; ngày sản xuất 12/10/2013 là 26 thùng; Vang nổ đỏ, chai thủy tinh 750ml, ngày sản xuất 12/10/2013 là 20 thùng; Vodka rượu nếp, chai thủy tinh 700ml, ngày sản xuất 12/10/2013 là 5 thùng.
Lê Phương

Bình luận(0)