Sát thủ máu lạnh Kiều Quốc Huy khai thêm những điều ghê rợn

Google News

Sau khi giết tài xế, Kiều Quốc Huy lạnh lùng đào mộ, chôn xác anh Vinh trên đồi thông,

Từ xác chết trên đồi thông, Công an tỉnh Lâm Đồng đã nhanh chóng làm sáng tỏ hung thủ của vụ án giết người, cướp taxi hết sức dã man của kẻ thủ ác. Không dừng lại ở đó, qua điều tra mở rộng, Công an Lâm Đồng tiếp tục lần ra manh mối thêm một vụ giết cướp man rợ của hung thủ cách đây hơn 3 năm...
Từ xác chết trên đồi thông...
Tình cờ trong lúc đi chăn bò, ngày 30/8, ông Nguyễn Văn Vinh, ngụ ở thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng đã bất ngờ phát hiện tại hố đào nham nhở có đôi chân người trồi lên khỏi mặt đất. Phát hiện dấu hiệu bất thường, người nông dân này đã quan sát kỹ và thấy phần còn lại của thi thể một nạn nhân được chôn cất rất sơ sài tại hố đất ở đồi thông thuộc thị trấn Lộc Thắng đang ở giai đoạn phân hủy. Sự việc nhanh chóng được cấp báo lên cơ quan Công an để tiến hành làm rõ.
Sat thu mau lanh Kieu Quoc Huy khai them nhung dieu ghe ron
 Đối tượng Kiều Quốc Huy.
Nhận tin, Công an huyện Bảo Lâm đã triển khai lực lượng bảo vệ hiện trường và phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng tiến hành tổ chức khám nghiệm, điều tra làm rõ. Từ kết quả khám nghiệm, cơ quan điều tra xác định tử thi là nam giới độ tuổi gần 40, có 5 thương tích trên cơ thể, đặc biệt có 1 thương tích nơi đỉnh đầu làm thủng, vỡ hộp sọ. Cơ quan điều tra nhận định đây là một vụ án giết người, thời gian xảy ra đến ngày phát hiện khoảng hơn 1 tuần lễ...
Qua truy tìm tung tích nạn nhân, xác định là Hoàng Thế Vinh (35 tuổi) ở phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), làm nghề lái xe hãng taxi Quyết Tiến. Người nhà nạn nhân trình báo, vào ngày 22/8, anh Vinh nhận hợp đồng chở khách từ Bảo Lộc về Buôn Ma Thuột nhưng đến tối 22/8, gia đình và công ty không liên lạc được với anh Vinh. Khi đi đón khách, anh Vinh có sử dụng xe TOYOTA INNOVA màu bạc biển số 47A-099.07. Cũng trong thời gian này, gia đình và công ty của anh Vinh nhận được một số cuộc gọi từ 1 người đàn ông xưng danh là Công an Bảo Lộc và chủ nợ của anh Vinh. Người này cho biết anh Vinh đang thiếu nợ của họ, nhưng gia đình anh Vinh khẳng định anh Vinh chỉ làm tài xế bình thường, chưa thiếu nợ ai.
Xác định đây là một vụ án giết người cướp tài sản, Công an tỉnh Lâm Đồng đã thành lập Ban chuyên án do Đại tá Vũ Nhân Khánh-Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng ban. Thiếu tướng Bùi Văn Sơn-Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cũng đã tới hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác phá án. Ban chuyên án đã nhanh chóng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng, sàng lọc các đối tượng tình nghi. Đến 14h ngày 1/9, Ban Chuyên án đã triệu tập đối tượng nghi vấn khi phát hiện tang vật xe ôtô ở nơi đối tượng thuê nhà, đưa về cơ quan Công an để làm rõ.
Bước đầu đối tượng quanh co chối tội, nhưng bằng các tài liệu chứng cứ thu thập được, các điều tra viên đã buộc đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hung thủ có tên Kiều Quốc Huy (27 tuổi), ở huyện Cư M'gar (Đắk Lắk), đến thuê nhà trọ ở đường Tuệ Tĩnh (TP Bảo Lộc). Kiều Quốc Huy khai nhận, do quẫn bách về kinh tế nên đầu tháng 8/2015, y chuẩn bị súng, dao cho vào hộp đựng đàn để lên TP Buôn Ma Thuột, giả vờ thuê xe từ TP Buôn Ma Thuột về Bảo Lộc với mục đích trên đường đi sẽ gây án cướp tài sản.
Ngày 16/8, y mua và kích hoạt 1 sim điện thoại tại Buôn Ma Thuột để sử dụng vào việc liên lạc với lái xe taxi. Huy đã gọi đến hãng taxi Quyết Tiến để thuê xe đi lại tại Đắk Lắk nhằm mục đích gây án nhưng khi lên xe thấy xe đã cũ nên Huy không thực hiện và chờ cơ hội khác. Cũng trong ngày 16/8, khi Huy đang uống cà phê để chờ "con mồi" thì tình cờ gặp anh Hoàng Thế Vinh đang đón khách ở đó. Anh Vinh cho biết cũng là lái xe cho hãng taxi Quyết Tiến. Thấy xe của anh Vinh còn mới nên Huy đã dựng một kịch bản thuê xe của anh Vinh từ Buôn Ma Thuột về Bảo Lộc để ra tay. Nhưng lần này y chưa thực hiện được ý định.
Sat thu mau lanh Kieu Quoc Huy khai them nhung dieu ghe ron-Hinh-2
 Vũ khí thu giữ từ nơi ở của hung thủ.
Những ngày ở TP. Bảo Lộc, Kiều Quốc Huy điều anh Vinh đi lòng vòng để gây án nhưng thấy rằng việc chuẩn bị chưa được kỹ do đó tạm thời không ra tay. Ngày 18/8, Huy nói anh Vinh cứ về lại Đắk Lắk khi nào Huy kêu thì sang đón y về Buôn Ma Thuột và thanh toán hết tiền xe cho anh Vinh. Do có ý định sẽ giết anh Vinh để chiếm đoạt tài sản nên ngày 20/8, Huy vào thị trấn Lộc Thắng mua 1 xẻng, kèm theo 1 khẩu súng và 1 con dao đã chuẩn bị trước bỏ vào bao đựng đàn, đồng thời Huy điện cho garage tại Bảo Lộc để thăm dò việc vô hiệu hóa camera định vị trên xe taxi.
Ngày 21/8, Huy gọi điện cho anh Vinh sang đón Huy về Buôn Ma Thuột. Khoảng 17 giờ ngày 22/8, anh Vinh qua Bảo Lộc đón Huy. Khi xe chạy đến ngã ba đường vào huyện Tuy Đức (Đắk Nông), tên cướp giả vờ nói anh Vinh rẽ vào Tuy Đức để xem gỗ. Trong lúc anh Vinh dừng xe đi vệ sinh, Huy liền lên nòng súng và bắn 1 viên vào đầu anh Vinh, sau đó kéo xác nạn nhân xuống sàn xe sau ghế lái, hạ ghế phụ để che lại.
Thấy anh Vinh chưa chết, Huy dùng dao tiếp tục đâm anh Vinh. Huy điều khiển xe vừa cướp được về Bảo Lộc với ý định đến đèo B40, xã Lộc Bắc, huyện Bảo Lâm sẽ chôn xác anh Vinh nhưng Huy lại thay đổi ý định. Đến đồi thông sát nhà máy bauxit, kẻ sát nhân dừng xe, dùng xẻng vào đào hố rồi kéo xác anh Vinh cho xuống hố, lấp đất lên. Khoảng 1 giờ ngày 23/8, Kiều Quốc Huy lái xe vừa cướp được về nhà, sau đó y thản nhiên vào giường ngủ. Sáng dậy rửa máu trên xe, tiêu hủy một số giấy tờ, cất đôi giầy của anh Vinh còn rơi lại trên xe và đi mua bạt phủ xe lại.
Qua khám xét nơi ở của Kiều Quốc Huy, cơ quan điều tra đã phát 1 xe ôtô TOYOTA hiệu INNOVA biển số 47A-099.07, 1 điện thoại Nokia LX cảm ứng, 460.000 đồng đã cướp của nạn nhân. Cơ quan Công an thu giữ 6 khẩu súng, gồm 2 khẩu súng quân dụng (trong đó có 1 khẩu đã lên nòng cùng băng đạn 20 viên, 1 súng ngắn giảm thanh), 2 khẩu súng thể thao, 2 khẩu súng săn, trên 80 viên đạn các loại và rất nhiều vỏ đạn, ống giảm thanh, hộp thuốc súng cùng roi điện, mặt nạ chống độc, dao bấm, ống nhòm, 6 điện thoại di động. Đối tượng này khai, các loại vũ khí, hung khí này được y mua từ năm 2013 tại Đắk Lắk và TP HCM để bán lại kiếm lời.
Lộ thêm tội ác...
Mở rộng điều tra, sát thủ Kiều Quốc Huy đã khai nhận, trước khi giết anh Hoàng Thế Vinh để cướp xe taxi, năm 2012, Kiều Quốc Huy đã sát hại cả hai vợ chồng người bạn thân ném xác xuống giếng nhằm chiếm đoạt tài sản.
Khai quật khu giếng hoang, phát hiện hài cốt các nạn nhân bị giết.
Theo lời khai ban đầu, khoảng 18h ngày 4/3/2012, Kiều Quốc Huy đến nhà anh Đỗ Hoàng Bình (31 tuổi) cùng vợ là chị Phạm Thị Mỹ Hạnh (31 tuổi), ngụ tại tổ 15, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm. Tại đây, nhân lúc anh Bình đi ra phía sau nhà, Huy liền đi theo, dùng dao rựa chém vào gáy anh Bình, vứt xác xuống giếng sâu sau nhà. Sau đó, Kiều Quốc Huy tiếp tục vào nhà dùng dao Thái Lan đâm nhiều nhát vào người chị Phạm Thị Mỹ Hạnh rồi kéo xác chị Hạnh ném xuống giếng. Để che giấu tội ác, hung thủ đã dùng gạch đá, rác lấp giếng nhằm che giấu thật kỹ xác các nạn nhân.
Sau khi thấy anh Bình và chị Hạnh mất tích, gia đình có báo với cơ quan chức năng nhưng không phát hiện nghi vấn. Gia đình nạn nhân nghĩ rằng anh Bình và chị Hạnh đã bán nhà đi khỏi địa phương và mất liên lạc cho đến nay.
Sáng 27/9, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng và Đại tá Vũ Nhân Khánh - Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đã trực tiếp chỉ đạo cơ quan CSĐT Công an Lâm Đồng tổ chức khai quật giếng giấu xác nạn nhân để làm rõ. Lực lượng chức năng đưa đối tượng đến hiện trường, xác định vị trí chôn giấu xác các nạn nhân. Qua khai quật giếng hoang, cơ quan Công an đã phát hiện hài cốt của hai nạn nhân xấu số và tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ.
Cùng ngày, Thượng tướng Lê Quý Vương-Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp chỉ đạo Công an Lâm Đồng khẩn trương làm rõ tường tận mọi tội ác của kẻ giết người, cướp tài sản, sớm đưa đối tượng ra ánh sáng công lý trừng trị thích đáng. Đây là một chiến công xuất sắc của Công an Lâm Đồng, đã khẩn trương điều tra làm rõ kẻ thủ ác, góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.
Theo CSTC

Bình luận(0)