Sập hầm than Hòa Bình: Tình huống bất ngờ khi phá đá tìm người

Google News

Công tác tìm kiếm 2 nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ sập hầm than ở huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình bước sang ngày thứ 3.

Bước sang ngày thứ 3 của công tác tìm kiếm 2 nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ sập hầm than ở Hòa Bình tiếp tục gặp khó khăn và những diễn biến mới.
Theo báo cáo của công ty cứu hộ mỏ Vina-Comin, sau khi phá được hòn đá to chặn đường vào vị trí (được cho là) hai nạn nhân bị nạn thì lại tìm ra rất nhiều lối mới, gồm nhiều ngách trong hầm lò, chằng chịt. Chính vì điều này rất khó xác định mục tiêu tìm kiếm. Điều này được xem là khá bất ngờ với những người đang kỳ vọng sớm tìm thấy các nạn nhân. Khó khăn nữ được công ty cứu hộ đưa ra là không có bản đồ cụ thể của khu vực mỏ.
Sap ham than Hoa Binh: Tinh huong bat ngo khi pha da tim nguoi
 Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình họp bàn với đội tìm kiếm.
“Các lối tìm kiếm đường rất nhỏ và hẹp,
hàm lượng Oxi trong hầm chỉ giao động khoảng 19%. Trong khi tìm kiếm, nếu tiếp tục gặp những tảng đá lớn thì sẽ rất khó khăn, nhiều khả năng không thể hoàn thành công tác tìm kiếm trong ngày hôm nay”. Ông phó giám đốc công ty cứu hộ mỏ Vina-Comin chia sẻ với phóng viên.
Đại tá Hà Tất Đạt, chỉ huy trưởng bộ tham mưu tỉnh Hòa Bình cho biết, đã huy động thêm 50 đồng chí dân quân tự vệ nâng tổng số dân quân tự vệ lên 150 đồng chí. Kết hợp với các chiến sĩ quân đội, công an, con số tham gia cứu nạn trực tiếp đã lên tới gân 500 đồng chí.
Như PV đã đưa, vào hồi 8h ngày 18/11, đã xảy ra vụ sập hầm lò than thuộc địa bàn xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc (Hòa Bình). Thời điểm xảy ra vụ việc có 7 người trong hầm thì 4 người kịp chạy thoát ra ngoài, 3 người còn lại mắc kẹt trong đống đổ nát. Sau đó, một nạn nhân đã được tìm thấy và đưa ra ngoài là anh Bùi Văn Thỏn (SN 1979) trú tại xã Phú Lương, Lạc Sơn (Hòa Bình).
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)