Quái đản trùm ma túy đòi CA cấp bằng sáng chế

Google News

Bị bắt giữ trong xưởng sản xuất của mình, trùm may túy Đặng Huy Báu còn nằng nặc đòi Cơ quan Công an phải cấp bằng sáng chế cho hắn.

Theo tin tức một trinh sát Công an cung cấp, Báu là một trong những con nghiện mù mờ về hóa dược. Tuy nhiên, gã trùm ma túy lại tìm tòi và sáng chế ra loại ma túy 3 trong 1 để phục vụ bản thân và buôn bán ra bên ngoài. Đây là một kết quả nằm ngoài tưởng tượng của cơ quan điều tra.
Bởi trước đó, năm 2013, qua công tác trinh sát, Đội 4 (PC47 CA Hà Nội) đã bắt giữ Hoàng Tuấn Linh (SN 1981, ở ngõ 291 Lạc Long Quân, Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi sản xuất ma túy ngay tại nhà riêng. Khác với Báu, bản thân Linh là thạc sĩ chuyên ngành dược, được đào tạo ở Pháp, mới về Việt Nam 2 năm.
Theo đó, Linh được đào tạo bài bản, kinh tế gia đình cũng thuộc loại khá giả nhưng khi về nước, Linh lại sử dụng kiến thức dược phẩm của mình vào con đường vi phạm pháp luật.
Biết được một số loại thuốc tân dược ở Pháp có thành phần Peseudorphedrin là tiền chất sử dụng sản xuất ma túy tổng hợp, Hoàng Tuấn Linh đã móc nối, nhờ một số bạn bè, Việt kiều tại Pháp mua hộ các loại thuốc này để chuyển về Việt Nam cho Linh theo đường "xách tay".
Quai dan trum ma tuy doi CA cap bang sang che
Máy dập viên nén ma túy do Báu tự tay chế tạo. 
Với kiến thức về hóa học, dược phẩm cộng với việc tìm hiểu tài liệu trên mạng Internet, Linh trực tiếp đi thu mua các loại hóa chất là tiền chất có bán trên thị trường cùng các dụng cụ thiết bị y tế bán tại phố Phương Mai về phục vụ cho việc điều chế ma túy.
Nếu như Báu chọn một ngôi nhà nhỏ ven sông Hồng làm xưởng sản xuất ma túy thủ công thì Linh lại biến tầng thượng ngôi nhà đang ở cùng gia đình thành "xưởng" nghiên cứu, sản xuất ma túy tổng hợp. Sau mỗi lần điều chế được một mẻ ma túy, Linh mang đến một khách sạn trên phố Ngô Sỹ Liên, quận Đống Đa tiêu thụ.
Khi bị bắt, Hoàng Tuấn Linh khai nhận để sản xuất được ma túy tổng hợp thành phẩm, anh ta mất khoảng một năm nghiên cứu, sản xuất thử nghiệm.
Thế nhưng, đáng bất ngờ bởi với một kẻ mù mờ kiến thức về hóa dược như Đặng Huy Báu, anh ta cũng chỉ mất khoảng thời gian hơn một năm để mày mò tìm hiểu và sản xuất loại ma túy "3 trong 1". Có lẽ vì thế, anh ta cho rằng, đây là một thành công chẳng kém gì một kỹ sư hóa học.
Một cán bộ điều tra kể lại rằng, bản thân Báu rất tự mãn về "thành tích" của mình. Chính vì vậy khi bị bắt giữ, Báu không hề lo lắng, sợ sệt. Trái lại, anh ta lớn tiếng rằng: "Lẽ ra các anh nên cấp bằng sáng chế cho tôi mới phải".
Tại cơ quan Công an, Đặng Huy Báu khai nhận, trước đó đã sản xuất được trên 200 viên nén ma túy tổng hợp được dập nổi logo có chữ "YW". Báu cho biết, “YM” là "thương hiệu" riêng của Báu. Do chất lượng chưa được như ý, nên Báu chưa tung ra thị trường.
Riêng với mẻ ma túy tổng hợp sản xuất thành công vào thời điểm bị bắt giữ tương đương với hàng nghìn viên nén. Báu sẽ bán buôn với giá 50.000 đồng/viên. Còn khi bán lẻ tới tay con nghiện, chúng sẽ có giá khoảng 120.000 đồng/viên.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)