Phóng viên báo Thanh Niên bị bắt vì “bảo kê” lâm tặc

Google News

(Kiến Thức) - Nhà báo Kim Cương, PV báo Thanh niên (VP Đồng Nai) vừa bị cơ quan CSĐT Bộ Công an thực hiện lệnh bắt khẩn cấp vì hành vi “lợi dụng quyền hạn”.

Khoảng 19h ngày 2/10, cơ quan CSĐT (BCA) đã có mặt tại nhà riêng của PV Kim Cương (phường Long Bình, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) thực hiện quyết định bắt khẩn cấp và khám xét, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến vụ án.
Theo thông tin ban đầu, PV Kim Cương bị bắt vì có liên quan đến việc “bảo kê” cho các đối tượng phá rừng, buôn gỗ lậu ở rừng Nam Cát Tiên.
Ảnh minh họa 
Được biết, PV Duy Đông (báo Pháp Luật TPHCM, đã bị bắt trước đó về hành vi cưỡng đoạt tài sản chủ quán bar) cũng có liên quan đến vụ việc phá rừng, buôn gỗ lậu này.
Cuối năm 2012, Công an huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) bất ngờ kiểm tra, khám xét căn nhà của Duy Đông thì phát hiện có nhiều gỗ lậu tổng giá trị lên đến hàng chục tỉ đồng.
Vụ việc đã được lập hồ sơ báo cáo Bộ Công an để phối hợp xử lý. Sau thời gian làm rõ, CQĐT xác định số gỗ lậu này có liên quan đến 2 PV Kim Cương và Duy Đông.
PV

Bình luận(0)