“Phi công trẻ” giết, thiêu xác người tình đáng tuổi mẹ

Google News

Gã "phi công trẻ" đầu độc dã man người tình đáng tuổi mẹ mình, cướp nữ trang và đốt xác không thương tiếc. 

Vốn là một kẻ sống bằng nghề sửa xe ven quốc lộ, Hiếu gặp rồi chung sống như vợ chồng với người đàn bà hơn mình gần 2 vòng con giáp. Tuy nhiên, do bản chất ham ăn hơn ham làm nên hắn dần lộ rõ bộ mặt là kẻ “đào mỏ” chứ chả thương yêu gì người gần bằng tuổi mẹ mình.
Bị người tình đòi chia tay, hắn nhẫn tâm đầu độc rồi mang xác đi phi tang bằng ngọn lửa hung tàn sau khi lột sạch số nữ trang trên xác chết của người phụ nữ tội nghiệp này.
 Hiếu tại phiên tòa sơ thẩm.
Tận cùng tội ác
Sinh ra trong một gia đình nghèo khó nên Lê Trung Hiếu (SN 1979, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM) phải sớm lang bạt từ bé. Tuy đã hơn 35 tuổi nhưng nghề nghiệp cũng chưa ổn định. Chọn cho mình cái nghề sửa chữa xe máy ven quốc lộ 22 (huyện Hoóc Môn), hắn vất vả với khoản thu nhập còi cọc hằng ngày. Trong nhiều lần đi chơi cùng nhóm bạn, hắn nghe có một người đàn bà góa hơn mình gần 20 chục tuổi đang sống cô đơn một mình, gia đình giàu có, con ở nước ngoài nên muốn tìm hiểu.
Gặp nhau chưa được bao lâu, thấy có thể thay đổi được cuộc đời bằng con đường làm “phi công trẻ”, hắn mau chóng chấp nhận đánh đổi. Dọn về chung sống trong căn nhà đẹp của bà T.T.M.H (SN 1960) tại quận 12 (TPHCM), cuộc sống của H thay đổi mau chóng bởi khoảng chu cấp của bà. Sống trong sung sướng, dần dần bản chất của hắn lộ rõ kẻ lợi dụng tình cảm của bà H để “đào mỏ”. Biết Hiếu có quan hệ với một người phụ nữ khác, bà H đòi chấm dứt quan hệ. Từ đó, giữa hai người phát sinh cự cãi thường xuyên.
Trong một lần đi chơi cùng nhóm bạn, do không thể chịu đựng được lối sống của người gã trai đểu cáng, bà H có lời lẽ xúc phạm đến Hiếu. Sau lần đó, Hiếu nảy sinh tư tưởng thù hận rồi tìm cách giết chết bà H. Để thực hiện bằng được dã tâm, ngày 31.1.2013, Hiếu lấy thuốc diệt chuột cho vào ống thuốc vitamin mà bà H thường hay dùng rồi đưa cho bà uống. Trong lúc thuốc đang ngấm thì một người bạn của bà H đến chơi. Thấy bà H có những biểu hiện bất thường, hỏi thì hắn trả lời là bà H bị mệt chứ không có vấn đề gì. Nghe vậy, người này yên tâm ra về còn hắn đóng cửa đi chơi cùng người tình khác.
Đến sáng hôm sau (1.2), Hiếu trở về nhà bà H thì thấy bà vẫn nằm trên võng, miệng trào bọt mép và ói vương vãi dưới sàn nhà. Sờ thấy cơ thể nạn nhân đã lạnh, hắn biết bà H đã chết nên đi mua một chiếc bao bố cùng một chiếc bao tải bằng nylon rồi khiêng xác bà H vào trong bếp. Sau khi lột lấy toàn bộ trang sức gồm 2 bông tai, 1 sợi dây chuyền, 1 bộ vòng ximen, 1 lắc, 1 nhẫn cùng 1 chiếc đồng hồ mạ vàng và 1 ĐTDĐ của nạn nhân, hắn ung dung bỏ đi, đợi đến khuya sẽ chở xác bà H đi phi tang.
Đến 22h cùng ngày, hắn quay trở lại, dùng dây điện trói tay chân xác bà H lại, nhét vào bao tải rồi dùng xe máy của bà H chở đi cùng chiếc can nhựa chứa 10 lít xăng. Rảo qua nhiều tuyến đường trong đếm tối, hắn dừng xe lại tại một bãi đất trống trên đường Võ Văn Kiệt thuộc phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng lên trong đêm tối tại nơi vắng vẻ nên không ai hay biết, hắn ung dung lái xe ra về với suy nghĩ rằng hành vi tận cùng tội ác của mình “trời không biết, đất không hay”. Trên đường về, để che giấu nguồn gốc của chiếc xe, hắn đưa vào bãi ở Bến xe Miền Đông gửi rồi vứt chìa khóa vào thùng rác.
Sáng 4.2.2013, trong lúc đi mót củi, một người dân đã phát hiện một xác chết bị thiêu cháy nên báo cơ quan công an. Nghe thông tin qua các phương tiện truyền thông, con gái bà H nghi đó là mẹ mình nên đến công an trình bày việc mẹ mình mất tích. Sau khi xác định nạn nhân không ai khác, chính là bà H, công an lập tức vào cuộc điều tra với nghi can số 1 là Hiếu. Sau nhiều ngày lẩn trốn, đến ngày 20.2.2013, tên sát thủ máu lạnh này sa lưới pháp luật.
Loanh quanh chối tội
Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào ngày 17.7, hàng trăm người dân đã đến để được nghe, được thấy sự trừng trị của pháp luật đối với tên sát nhân mà họ cho là đã mất hết nhân tính. Trước vành móng ngựa, Hiếu loanh quan chối tội. Tuy nhiên, khi HĐXX hỏi tại sao lại chở xác bà H đi đốt phi tang mà không trình báo cơ quan chức năng nếu mình không có tội thì hắn nói rằng do thấy xác bà H chết trong nhà nên hắn chở đi phi tang vì sợ nghi ngờ.
Để tên tội phạm tinh ranh này thừa nhận tội ác, vị nữ thẩm phán đã đưa ra chứng cứ chứng tỏ chính Hiếu đã dùng tiền của mình mua thuốc chuột để thuốc con chó nhà hàng xóm, sau đó dùng số thuốc này đầu độc nạn nhân nhiều lần liên tục khiến nạn nhân tử vong. Nghe đến đó, vẻ mặt gian xảo của y bỗng chùng xuống, cơ thể run rẩy, ánh mắt đờ đẫn, biểu hiện sự bối rối trước những câu hỏi tiếp theo của các vị thẩm phán.
Có mặt tại phiên tòa, con gái của bà H cho rằng những lời khai của Hiếu là dối trá. Do xích mích nên mẹ và cha cô ly hôn cách đây hơn 10 năm trước. Sống đơn thân, bà H lo làm ăn, dành dụm tài sản để con cái có cuộc sống yên ấm, bù vào những mất mát do gia đình ly tán. Trong nhiều cuộc chuyện trò, bà H có nói với chị về mối quan hệ với Hiếu. Nghĩ rằng Hiếu có hoàn cảnh như y nói, chị cũng có ý ủng hộ để mẹ có người nương nhờ khi tuổi đã khá cao.
Trước khi đưa Hiếu về sống chung tại nhà riêng, bà H đã nhiều lần hỏi ý kiến của chị và các con. Giàn dụa nước mắt trước cái chết tức tưởi của mẹ, cô cho rằng hiếu rất tinh ranh, quỷ quyệt, lên kế hoạch chi tiết để giết mẹ mình vì bị bà phát hiện không chân thật với tình cảm của bà. Khi Hiếu đưa những tin nhắn do y mua sim rác rồi tự nhắn cho mình cho mình xem, chị đã ngờ ngợ rằng mẹ mình lâm nạn khi liên tục mấy ngày không liên lạc được trong khi Hiếu liên tục nhận tin nhắn mà y cho là của bà vào máy điện thoại của mình.
Dự tòa với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, bà G – mẹ của Hiếu ngất lên ngất xuống trên hàng ghế khi nghe vị đại diện VKS đề nghị mức án tử hình đối với đứa con lầm đường lạc lối của mình.
Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, phạm cùng lúc 2 tội là giết người và cướp tài sản với nhiều tình tiết tăng nặng là dã man, động cơ đê hèn, có sự chuẩn bị từ trước…, HĐXX đã tuyên bản án tổng hợp là tử hình đối với bị cáo. Lĩnh bản án cao nhất của pháp luật, Hiếu quay lại nhìn mẹ lần cuối trước khi bị áp tải ra chiếc xe đặc chủng để về trại giam. Trong tiếng bàn tán rôm rả của những người dự khán phiên tòa về bản án dành cho hung thủ, tiếng khóc của mẹ Hiếu vang lên xé ruột gan.
Theo Trường Sơn/LĐO

Bình luận(1)

Minh Hiền

Lê Trung hiếu

(“Lê Trung Hiếu giết, thiêu xác người tình đáng tuổi mẹ).Đọc thông tin này tôi thật sự sôc.Tôi cố hình dung nhưng cũng không hình dung nổi,hãy nhìn khuôn mặt hắn,đó là khuôn mặt người,nhưng đằng sau đó là tâm địa của quỷ,của kẻ biến thái.Thật tội nghiệp cho Bà H,có lẽ đây là người phụ nữ nhẹ dạ cả tin. Tôi cũng tên là Lê Trung Hiếu,ông bà tôi đặt tên thế là cốt cho tôi sống mà biết Lấy "trung" lấy "hiếu" làm cốt cách con người.Với tên tội phạm này,theo tôi không cần và không thể xem xét yếu tố giảm nhẹ,cần phải loại bỏ khỏi cuộc sống cộng đồng càng nhanh,càng sớm càng tốt.Xin kính chia buồn cùng gia đình bà H.