Những vụ chồng thiêu sống vợ con vì mâu thuẫn gia đình

Google News

(Kiến Thức) - Vụ chồng tưới xăng thiêu sống vợ và con trai 9 tháng tuổi vì mâu thuẫn đang gây xôn xao dư luận. Nhiều vụ việc tương tự đã xảy ra thời gian qua.

Những vụ "thiêu sống vợ con" xảy ra thời gian qua khiến dư luận bàng hoàng, đau xót và phẫn nộ. Nguyên nhân của các vụ việc đáng tiếc này đa phần đều xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ trong gia đình... Điều đó đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về những bi kịch gia đình đang xảy ra ngày càng nhiều trong xã hội.
1. Chồng tưới xăng thiêu sống vợ và con trai 9 tháng tuổi
Mới đây nhất, khoảng 20h30 ngày 27/7/2015, Trần Văn Giang (SN 1990, trú xã Nam Thanh, Nam Đàn) đi uống rượu với bạn và về nhà thì xảy ra mâu thuẫn với vợ là chị Nguyễn Thị Oanh Đàm (SN 1993). Sau một hồi cãi vã, Giang vào buồng lấy can có 4 lít xăng đổ lên người vợ đang bế con trai 9 tháng tuổi là cháu Trần Văn Đoàn rồi châm lửa đốt, thiêu sống vợ và con.
Nhung vu chong thieu song vo con vi mau thuan gia dinh
 Đối tượng Trần Văn Giang.
Ngọn lửa bùng lên, bao trùm cả hai mẹ con chị Đàm. Nghe tiếng kêu cứu, người dân xung quanh đã chạy đến dập lửa và nhanh chóng đưa mẹ con chị Đàm đi cấp cứu tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Tuy nhiên, do vết bỏng quá nặng, cháu Đoàn đã tử vong, còn chị Oanh được chuyển ra Viện Bỏng Trung ương cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Trần Văn Giang đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.
2. Thành "ngọn đuốc sống" khi tẩm xăng đốt vợ con
Trưa 2/7/2015, tại ngã ba Long Sơn (thuộc huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh), do mẫu thuẫn gia đình, Đinh Văn Tuấn (SN 1993, quê tỉnh Ninh Bình) đã dùng xăng định tự đốt cả nhà cùng vợ con. 
Nhung vu chong thieu song vo con vi mau thuan gia dinh-Hinh-2
Đinh Văn Tuấn bị bỏng toàn thân từ độ I đến độ III, có nguy cơ nhiễm trùng nặng.
Tuy nhiên, sự việc được cha vợ của Tuấn phát hiện và chạy đến ôm Tuấn căn ngăn, giải cứu được vợ và con của Tuấn ra ngoài. Chưa dừng lại ở đó, Tuấn tự đổ xăng lên người mình và cha vợ rồi bật lửa đốt cả hai người.
Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ nhà cửa và gian hàng bán đồ trang trí nội thất. Riêng Tuấn bị bỏng toàn thân từ độ I đến độ III, có nguy cơ nhiễm trùng nặng, còn người cha vợ trong tình trạng nguy kịch.
3. Đổ xăng đốt vợ ngày thôi nôi con
Ngày 30/4/2015, hai vợ chồng Mùi Tiết Dương Bình (SN 1991, ngụ xã An Cơ, Châu Thành, Tây Ninh) tổ chức tiệc thôi nôi cho con gái là Mùi Thị Bích Ngọc, tại căn nhà thuê gần khu công nghiệp VMC Hoàng Gia.
Trong lúc tổ chức tiệc, Bình và vợ là chị Đặng Kim Xuyên (24 tuổi, quê Cần Thơ, ngụ cùng địa chỉ trên) cãi nhau. Bình cầm cây rượt đánh vợ nhưng chị Xuyên chạy được. Sau đó, Bình chở con ra khỏi nhà, lúc quay trở lại Bình cầm theo một bịch xăng rồi bật lửa đổ xăng đốt vợ. Chị Xuyên hoảng sợ bỏ chạy.
Nhung vu chong thieu song vo con vi mau thuan gia dinh-Hinh-3
Bình toàn thân bị bỏng loang lổ, có chỗ da cháy xém.
Lửa bùng lên làm cháu Ngọc bị bỏng độ I và độ II, chủ yếu ở cánh tay và chân còn Bình thì nặng hơn, toàn thân bị bỏng loang lổ, có chỗ da cháy xém.
4. Thách thức chồng, vợ bị chồng tẩm xăng thiêu đốt 
Khoảng 10h ngày 8/11/2014, sau khi uống rượu xong, Phạm Văn Tiến (33 tuổi, xóm 12, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) trở về nhà. Lúc này ở nhà, chị Nguyễn Thị Nguyên (34 tuổi, vợ anh Tiến) đang chuẩn bị vào bếp nấu cơm trưa.
Thấy chồng về nhà có mùi rượu, hai bên lời qua tiếng lại, Tiến dọa đổ xăng lên người vợ nếu còn tiếp tục lớn tiếng. Sau câu nói của chồng, chị Nguyên không im lặng mà còn thách thức. 
Nhung vu chong thieu song vo con vi mau thuan gia dinh-Hinh-4
Đối tượng Phạm Văn Tiến. 
Bực tức vì thấy vợ hỗn láo, Tiến lấy can xăng đổ lên người vợ rồi bật lửa đốt. Ngọn lửa nhanh chóng trùm lên người chị Nguyên gây bỏng nặng. Nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm chạy sang hỗ trợ dập lửa và đưa nạn nhân đi cấp cứu.
Chị Nguyên bị bỏng ở hai tay, mông và lưng. Do vết thương nặng, khả năng nhiễm trùng cao nên nạn nhân được chuyển ra Viện Bỏng Trung ương chiều cùng ngày. Sau khi đốt vợ, Tiến đã bị công an bắt giữ.
5. Nghi ngoại tình, chồng tẩm xăng thiêu vợ
Tối 23/1/2014, sau khi đi nhậu về, Phan Thanh Vinh (SN 1979, trú thôn Xuân Phú, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đã cãi nhau với vợ là chị Đỗ Thị Thi (SN 1981) vì nghi ngờ vợ ngoại tình. Thấy thế, anh Phan Văn Quang (anh ruột của Vinh) sang can ngăn nhưng hai vợ chồng vẫn tiếp tục “khẩu chiến”. Chị Thi còn thách thức Vinh đánh và "muốn giết thì giết đi".
Sẵn hơi men trong người, Vinh lấy một chai nhựa đựng xăng ở góc nhà tạt vào chị Thi và châm lửa đốt khiến chị Thi như "ngọn đuốc sống" lao ra khỏi nhà kêu cứu.
Nhung vu chong thieu song vo con vi mau thuan gia dinh-Hinh-5
Phan Thanh Vinh bị TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt 5 năm tù về tội “Giết người”.
Sau đó, anh Quang tìm cách dập lửa cho chị Thi. Bản thân Vinh lúc đó đã "trắng mắt" và cũng lao vào dập lửa, đưa vợ đi bệnh viện. Do được cấp cứu kịp thời nên chị Thi đã may mắn thoát chết, bị bỏng với diện tích 5% và thương tích 15%.
Đến sáng 6/9/2014, Phan Thanh Vinh bị TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt 5 năm tù giam về tội “Giết người”.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)