Ngừng tìm kiếm thi thể 3 phu vàng xấu số

Google News

(Kiến Thức) - Ba phu vàng xấu số trong vụ sập mỏ vàng đã phải nằm lại trong lòng đất vì lực lượng chức năng không thể tiến hành tìm kiếm do đã cận Tết.

Thông tin từ UBND huyện Phước Sơn (Quảng Nam) cho biết, lực lượng chức năng cùng người nhà các nạn nhân trong vụ sập hầm vàng xảy ra vào ngày 10/1 đã tạm ngừng công tác tìm kiếm. Các nạn nhân của vụ sập mỏ vàng khai thác chui này gồm anh Bùi Văn Hưng (29 tuổi), Bùi Văn Thảo (25 tuổi) và Hà Anh Tấn (20 tuổi), cả ba cùng trú thôn Suối Con, xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Địa điểm 3 thanh niên này gặp nạn là thôn 8, xã Phước Hiệp, huyện Phước Sơn.
Nguyên nhân ngừng tìm kiếm là do đã cận Tết nguyên đán, trong khi khối lượng đất đá vùi lấp các nạn nhân được xác định là vẫn còn rất lớn. Việc đào bới, tìm kiếm thi thể những nạn nhân xấu số này suốt hơn 10 ngày qua gặp rất nhiều khó khăn do thời tiến không thuận lợi, khả năng sạt lở ở địa điểm này vẫn rất cao, đường vào bãi vàng hiểm trở.
Chính quyền địa phương đã động viên người nhà các nạn nhân trở về quê đón Tết, sau Tết sẽ vào phối hợp với lực lượng chức năng tiếp tục tiến hành tìm kiếm thi thể các nạn nhân này.
Được biết, gia đình các nạn nhân phần lớn thuộc diện khó khăn, họ phải rời xa quê hương vào Quảng Nam, bất chấp nguy hiểm chui vào lòng đất đào vàng thuê.
Khắc Lịch

Bình luận(0)