Nghẹt thở giải cứu cháu bé bị tên trộm bắt làm con tin

Google News

(Kiến Thức) - Bị phát hiện trộm cắp tài sản, tên trộm liều lĩnh khống chế một bé gái làm con tin nhằm tẩu thoát khiến người thân nạn nhân một phen hoảng loạn.

Ngày 23/11, Công an huyện bình Chánh, TP HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Tú (36 tuổi, ngụ quận 4) để xử lý hành vi “trộm cắp tài sản” và “bắt giữ người trái pháp luật”.
Theo hồ sơ của CQĐT, vào đầu tháng 10/2013, sau khi mãn hạn tù về tội “trộm cắp tài sản”, Tú đến thuê nhà trọ của bà Nguyễn Thị Thanh Thủy tại ấp 2, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM để ở.
Hung thủ Nguyễn Minh Tú
Sau đó Tú lấy trộm chiếc xe máy của bà Thủy rồi bỏ trốn. Trưa ngày 22/11, bà Thủy tìm được Tú đang ngồi uống cà phê ở địa bàn quận 8 và tra hỏi thì đối tượng thừa nhận lấy xe nhưng đang cho một người bạn mượn.
Ngay sau đó bà Thủy đã yêu cầu Tú về nhà mình giải quyết vụ việc nhằm lấy lại xe và Tú đồng ý. Tại đây một người thân của bà Thủy tên Dũng bức xúc đã lao vào đánh Tú thì đối tượng này chạy vào bếp lấy con dao Thái Lan chống trả.
Anh Dũng đã lấy khúc cây đuổi đánh nên Tú chạy vào nhà chị Nguyễn Thị Ngọc Diệp (33 tuổi) gần đó dùng dao kề cổ khống chế cháu Dược Minh Tuệ (8 tuổi, con bà Diệp) đưa lên phòng ngủ trên gác gỗ để tử thủ.
Nhận tin báo, Công an xã Bình Hưng đã có mặt thuyết phục Tú nhưng đối tượng kề dao hăm dọa sẽ giết cháu Tuệ nếu Công an vẫn tấn công. Lúc này mẹ và người thân cháu Tuệ vô cùng lo sợ, van xin lực lượng Công an cứu con mình.
Bé gái bị kẻ trộm dùng dao khống chế nhưng đã được lực lượng Công an giải cứu an toàn trong niềm vui của gia đình 
Trước tình thế có thể nguy hiểm cho cháu Tuệ, Thiếu tá Mai Thống Nhất, trưởng Công an xã Bình Hưng đã yêu cầu lực lượng Công an tránh xa căn gác gỗ để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cháu bé đang run sợ dưới lưỡi dao của tên Tú.
Thấy Công an đã rời khu vực căn gác, tên Tú tay kề dao vào cổ và đưa cháu Tuệ xuống căn gác. Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an đã bất ngờ đá văng dao, khống chế bắt gọn tên Tú giải cứu an toàn cho cháu Tuệ.
Đón nhận con gái từ tay các cán bộ Công an, chị Diệp vô cùng sung sướng nước mắt tuôn trào nói lời cám ơn lực lượng Công an đã cứu thoát con gái mình.
Vũ Sơn

Bình luận(0)