Cha mẹ bảo mẫu giết người chưa biết con gây tội ác

Google News

(Kiến Thức) - Đôi vợ chồng già dù có đến 7 đứa con nhưng cuối đời vẫn sống cô đơn, nghèo khổ trong căn “chòi” rách nát ven sông.

Chòi lá nằm sát bờ kinh Thị Đội ở ấp Đông Thạnh, xã Đông Thuận, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ rộng chỉ chừng 30m2, chỉ được che chắn bằng những cây gỗ mục và vách lá rách nát, xung quanh nhà nước ngập lênh láng. Đây chính là căn nhà của vợ chồng ông Hồ Văn Hai (65 tuổi) và bà Hồ Ngọc Anh, cha mẹ của Hồ Ngọc Nhờ, bảo mẫu giết trẻ gây chấn động dư luận trong những ngày qua.
Dù đã xế chiều nhưng bà Anh vẫn ngồi bất động trên chiếc võng không màng đến chuyện cơm nước cho chồng đang đi làm thuê sắp trở về nhà.
Người mẹ già của Hồ Ngọc Nhờ vẫn chưa hay biết đứa con gái út của vợ chồng mình vừa gây tội ác tày trời. Ảnh Hồ Hùng.
Bà Anh chia sẻ: "Nhiều năm qua bà chỉ ngồi một chỗ trên võng vì bệnh đau khớp, thần kinh tọa và nhiều thứ bệnh khác nhưng do hoàn cảnh khốn khó nên không có tiền đi khám, điều trị.
Hàng ngày ông Hai, chồng bà trước khi đi làm cỏ thuê cho người ta đều lo ăn uống cho vợ rồi vác cuốc đi đến chiều tối. Về nhà, ông lại lao vào bếp lo bữa ăn cuối ngày cho cả 2 vợ chồng".
Khi nghe chúng tôi hỏi đến đứa con gái tên Nhờ, bà Anh thở dài than thở: “Nhờ là con gái út của tôi và đã từ lâu tôi và ông Hai xem nó như đã chết vì nó vốn là đứa ngỗ nghịch…”
Theo bà Anh, ông bà có 7 đứa con (2 trai, 5 gái). Nhà đông con, tất cả đều nghèo khổ, phải tha phương cầu thực tứ xứ nên dù tuổi xế chiều ông bà vẫn không nương nhờ được ai mà phải sống quạnh quẽ trong tình thương, sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và người dân nghèo ấp Đông Thạnh.
Bà Anh kể, dù nghèo nhưng vợ chồng bà vẫn cố gắng lo cho Nhờ ăn học. Tuy nhiên, khi đang học lớp 6, Nhờ than đau đầu hoài nên không thể học được nữa. Nghỉ học rồi Nhờ đi làm mướn nhưng có bao nhiêu tiền đều lao vào ăn nhậu. Cha, mẹ răn dạy thì Nhờ chửi lại khiến bà và chồng vô cùng đau khổ trước đứa con ngỗ nghịch.
“Hơn năm nay nghe nói con Nhờ và chồng con lên Sài Gòn làm mướn cho người ta. Lúc nó đi cũng đâu nói cha, mẹ tiếng nào và rồi ngần ấy thời gian cũng không nghe gì về tin tức của nó. Mấy chú có gặp nhắn nó tôi nhớ nó lắm. Dù gì cũng núm ruột mình sinh ra, không biết giờ cuộc sống của nó có ổn không?”, nghe bà Anh dặn dò trước khi chia tay, chúng tôi nghẹn ngào không muốn nói ra sự thật về con gái út của bà vừa gây ra tội ác tày trời…
Giọt nước mắt muộn màng của hung thủ Hồ Ngọc Nhờ.
Ông Nguyễn Văn Oanh, Trưởng ấp Đông Thạnh cho biết: "Lúc còn nhỏ dù mới 12, 13 tuổi, Nhờ đã tỏ ra là đứa trẻ ngỗ nghịch. Nhiều đêm ông chứng kiến Nhờ ngồi nhậu thâu đêm với đám thanh niên địa phương.
Cũng vì vậy mà khi mới 14 tuổi Nhờ đã có chồng. Chồng Nhờ là người Khơme, cũng làm mướn và cả 2 đưa nhau về sống chứ không cưới hỏi gì.
“Sau đó, cả 2 sinh con và bồng bế nhau đi TP HCM lập nghiệp. Suốt thời gian dài cũng không về thăm cha mẹ và mới đây tôi nghe tin Nhờ hành hạ làm chết cháu bé 18 tháng tuổi thì không thể ngờ được vì dù ngỗ nghịch với cha, mẹ nhưng đối với hàng xóm Nhờ vẫn là đứa hiền lành".
Vũ Sơn

Bình luận(0)