Lời nói sau cùng của cầu thủ bán độ V.Ninh Bình

Google News

(Kiến Thức) - Căn cứ vào các hành vi phạm tội, các bị cáo bán độ vụ V.Ninh Bình bị đề nghị mức phạt cao nhất là 2 năm tù…

Trong phiên tòa sáng nay, VKS đã đưa ra đề nghị mức xử phạt đối với các bị cáo liên quan đến các cầu thủ đội V.Ninh Bình có hành vi bán độ. Theo đó, bị cáo Đào Đức Lợi bị đề nghị mức án 18 - 24 tháng tù. Trần Mạnh Dũng mức án tương tự bị cáo Lợi. Nguyễn Mạnh Dũng 15 - 18 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo. Các bị cáo còn lại mức án 12 - 15 tháng tù, cho hưởng án treo. Riêng Phan Anh Tuấn bị phạt từ 9 - 15 tháng tù cải tạo không giam giữ.
Trước đó, trong phần tranh tụng, HĐXX chủ yếu xoay quanh thông tin về phương thức đặt tiền của Đào Đức Lợi. Lợi tỏ ra khá thành khẩn và khai rành rọt về việc Trần Mạnh Dũng liên lạc đặt cược và chuyển tiền. HĐXX hỏi, bị cáo Đào Đức Lợi khai: Trần mạnh Dũng gọi điện cho Lợi khi Lợi đang ở Phủ Dầy qua Ninh Bình ăn cơm. Khi tới nơi, có 5 cầu thủ trong đó có Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng…Tại đây, tất cả mọi người chỉ ăn cơm mà không nói chuyện gì. Khi ăn cơm thì Trần Mạnh Dũng và Trịnh Xuân Phú về trước. Sau khi về gần tới Hải Phòng thì Trần Mạnh Dũng gọi điện hỏi về nhà chưa nhưng không đặt vấn đề gì tới chuyện cá độ. Lợi nói với Dũng là khi nào sang tới Malaysia thì gọi về cho Lợi. Ngày 16/3, sang Malaysia, Nguyễn Mạnh Dũng điện cho Lợi và nói rằng có gì trao đổi với Trần Mạnh Dũng. Sau đó, Trần Mạnh Dũng điện về cho Lợi đặt kèo tài 1 trái – trái rưỡi trong hiệp 1. Trần Mạnh Dũng đặt độ 2 tỷ nhưng Lợi nói để tới khi trận đấu diễn ra thì sẽ thông báo lại. Nhưng đến ngày hôm sau, Trần Mạnh Dũng điện lại cho Lợi và nói là đã bị lộ nên Lợi không nhận độ nữa. Hai bên tiến hành đổi kèo với số tiền các cầu thủ đặt 1 tỷ 20 triệu đồng, nếu thắng thì các cầu thủ nhận được 800 triệu đồng. Sau khi thua độ, Lợi điện cho Trần Mạnh Dũng hỏi chuyển tiền thế nào thì Trần Mạnh Dũng nói trao đổi với Nguyễn Mạnh Dũng. Sau đó, Lợi chuyển tiền cho Nguyễn Mạnh Dũng.
 Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sáng ngày 25/8.
Trong lúc trả lời HĐXX, Lợi luôn cúi gằm mặt xuống.
Khi trả lời HĐXX về vai trò chủ mưu vụ cá độ, bị cáo Trần Mạnh Dũng không phủ nhận việc cá độ. Nhưng bị cáo này cho rằng, ngoài mình liên lạc với Lợi còn có Nguyễn Mạnh Dũng cũng trực tiếp gọi điện. Mặc khác, theo Trần Mạnh Dũng, việc đặt kèo có sự bàn bạc, thống nhất với các cầu thủ. Dũng trình bày khá nhiều vấn đề. Tòa cho rằng Dũng nói linh tinh. Dũng bật lại rằng: “Thưa quý tòa, bị cáo không nói linh tinh đâu ạ”. Dũng phủ nhận vai trò cầm đầu của mình. Tòa nhấn mạnh, trước đó kèo “tài hiệp 1” đã được thống nhất hủy. Sau đó, Trần Mạnh Dũng chủ động đặt kèo “tài 3 hòa” rồi mới thông báo cho các cầu thủ. Trần Mạnh Dũng phủ nhận và cho rằng, khi đặt kèo “tài 3 hòa”, Dũng và mọi người cũng đã bàn bạc. Tuy nhiên, tòa hỏi các bị cáo khác, họ đều thừa nhận Dũng đặt kèo rồi mới thông báo cho họ. Trần Mạnh Dũng còn cho rằng, Lợi gọi điện cho mình rồi nói chuyện với Nguyễn Mạnh Dũng. Tuy nhiên, Lợi lại nói rằng không hề có việc này mà Lợi chỉ thống nhất kèo với Trần Mạnh Dũng.
Khi đứng trả lời, Trần Mạnh Dũng còn quay sang nói nhỏ gì đó với Lợi và bị tòa nhắc nhở.
Trần Mạnh Dũng tỏ ra khá ấm ức, cho rằng lời lập luận của tòa không đúng. Đôi khi Dũng còn ngắt lời tòa.
Tòa nhấn mạnh: "Anh là người có vai trò thủ lĩnh".
Bị cáo Lê Quang Hùng khi được chủ tọa phân tích về hành vi phạm tội, bị cáo Lê Quang Hùng đã không kiểm soát được cảm xúc, khóc như một đứa trẻ trước tòa: "Bị cáo biết mình sai rồi, chỉ vì phút sai lầm của tuổi trẻ nên đã phạm tội". Bị cáo Đào Đức Lợi cũng đề nghị HĐXX xem xét các yếu tố giảm nhẹ hình phạt cho mình. Còn riêng bị cáo Trần Mạnh Dũng, ở phần tự bào chữa, đã nhắc đến những đóng góp của bản thân cho đội tuyển quốc gia, cũng như cấp câu lạc bộ. "Chắc sự nghiệp của bị cáo đã kết thúc, chỉ mong VKS xem xét những tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo", Trần Mạnh Dũng nói trước tòa.
Bị cáo Nguyễn Xuân Phú gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ, lãnh đạo câu lạc bộ, và cũng mong tòa giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo Lê Quang Hùng tiếp tục ôm mặt khóc và gửi lời xin lỗi tới người thân, câu lạc bộ và người hâm mộ trong lời nói sau cùng. Những bị cáo còn lại cũng có những nội dung tương tự khi được HĐXX cho phép nói lời nói sau cùng.
Hải Ninh

Bình luận(0)