Hôm nay xét xử 9 cầu thủ V.Ninh Bình cá độ

Google News

Sáng nay (25/8), TAND tỉnh Ninh Bình sẽ mở phiên sơ thẩm xử vụ đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá của 9 cầu thủ V.Ninh Bình.

Sáng nay (25/8), TAND tỉnh Ninh Bình sẽ mở phiên sơ thẩm xử vụ đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá của 9 cầu thủ CLB bóng đá Xi măng The Vissai Ninh Bình (V.Ninh Bình). Theo cơ quan chức năng, không ai trong 9 cầu thủ thuê luật sư hay yêu cầu có luật sư bào chữa.
Mức án nào cho cầu thủ “nhúng chàm”?
Tất cả 9 cầu thủ liên quan đến vụ cá độ tai tiếng này đều đã và đang là tuyển thủ U.23 hay đội tuyển quốc gia. Theo kết luận của Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Ninh Bình: “Với tổng số tiền huy động vào việc đánh bạc 1.870.000.000 đồng, đây là vụ án có số tiền huy động vào việc đánh bạc đặc biệt lớn, tính chất nghiêm trọng”.
Theo thiếu tá Nguyễn Văn Hoan - Phó trưởng phòng CSĐT tội phạm trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Ninh Bình - trước đó, ngay khi V.League khởi tranh ít lâu, dấu hiệu phạm tội đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá ở CLB V.Ninh Bình đã manh nha và đã bị Cơ quan CSĐT đưa vào tầm ngắm.
 Cơ quan điều tra đọc quyết định khởi tố đối với các cầu thủ V.Ninh Bình.
Theo kết quả điều tra, từ Trần Mạnh Dũng và thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng, 7 cầu thủ V.Ninh Bình khác là Phạm Xuân Phú, Lê Quang Hùng, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng và Phan Anh Tuấn thống nhất việc cá độ.
Trong buổi họp chiến thuật trước trận đấu tại khách sạn ở Malaysia, 2 cầu thủ tên Dũng đã sử dụng sim rác, nhắn tin cho Đào Đức Lợi (SN 1978, làm kinh doanh, thường trú tại xã An Hưng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) để bắt độ “kèo 3 hòa” với số tiền 1,2 tỉ đồng trong trận gặp Kenlantan (Malaysia). Sau trận đấu, các cầu thủ thắng độ và được Lợi trả 850 triệu đồng thông qua một người đàn ông đang sống tại TP.Hồ Chí Minh. 9 cầu thủ này đã chia nhau số tiền. Các cầu đã nộp lại toàn bộ số tiền tại cơ quan điều tra.
Theo kết luận của PC 45 - Công an tỉnh Ninh Bình, “căn cứ vào tài liệu chứng cứ thu thập được, có đủ cơ sở kết luận được đây là vụ án hình sự đánh bạc quy định tại Điều 248 Bộ Luật Hình sự”. Theo kết luận trên, đối tượng Đào Đức Lợi và 9 cầu thủ dính chàm sẽ đối mặt với tội danh quy định tại khoản 2 Điều 248. Theo đó, các bị can trên sẽ đối mặt với khung hình phạt từ 2-7 năm tù.
Cũng theo kết luận điều tra, các cầu thủ Hoàng Danh Ngọc, Lê Văn Thắng và Phạm Văn Quyến không tham gia “cá độ” bóng đá cùng các bị cáo trên. Danh Ngọc có nhận 50 triệu đồng, nhưng không biết là tiền cá độ, Văn Thắng được chia 20 triệu đồng, nhưng không tham gia cá độ. Với Văn Quyến, thiếu tá Nguyễn Văn Hoan khẳng định “Quyến ấy không dính chàm, cậu ấy trong sạch và không biết gì về chuyện bàn bạc cá độ bóng đá”.
Theo thạc sĩ, luật sư Nguyễn Hồng Bách - Trưởng Văn phòng luật sư Hồng Bách và cộng sự (Hà Nội), với kết quả điều tra của cơ quan chức năng, Đào Phan Lợi và 2 cầu thủ có vai trò tổ chức cá độ (Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng) có thể đối mặt với tội danh tổ chức đánh bạc quy định tại Điều 249 Bộ Luật Hình sự. Theo đó, khung hình phạt sẽ là sẽ tăng nặng từ 3-10 năm tù.
Thương, nhưng mong toà xử nghiêm làm gương
Trước khi diễn ra phiên toà, ông Phạm Văn An - Hội trưởng Hội CĐV bóng đá Ninh Bình - chua xót nói: “Giận thì giận, nhưng cũng thương chúng nó, chúng nó đang trẻ người mà làm cái việc ảnh hưởng đến nhiều người”. Ông An vừa mong toà xem xét các tình tiết giảm nhẹ để “chúng nó làm lại cuộc đời”, lại vừa mong toà xử lý nghiêm minh để làm gương cho những kẻ khác đang lợi dụng bóng đá, lợi dụng lòng tin của người hâm mộ để kiếm tiền bất chính.
Được biết, lãnh đạo CLB The Vissai Ninh Bình đã có đơn xin giảm án cho các cầu thủ. Theo thư ký phiên toà, các cầu thủ phải ra vành móng ngựa hôm nay đều không yêu cầu có luật sư bào chữa. Họ đã nhận tất cả tội lỗi của mình.
Phiên toà sơ thẩm sẽ bắt đầu vào 7h hôm nay (25.8) tại TAND tỉnh Ninh Bình. Dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài trong một ngày, chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Thành Đoàn - Phó chánh án Tòa Hình sự - Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình.
Theo Lao Động

Bình luận(0)