Lập chốt xử lý người say ở Hàng Xanh

Google News

Nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn đều thừa nhận vì tiếp khách nên có uống vài ba chai.

Sau vụ BMW gây tai nạn, lực lượng CSGT TP.HCM tiếp tục siết việc xử lý những người vi phạm nồng độ cồn khi lái xe.
Đặc biệt, tại ngã tư Hàng Xanh, lực lượng chức năng mạnh tay với những ma men đi qua chốt này.
Lap chot xu ly nguoi say o Hang Xanh
22 giờ ngày 26/10, CSGT dựng biển báo chốt kiểm tra nồng độ cồn và quan sát những tài xế ô tô, xe máy, có biểu hiện nghi vấn sẽ mời vào kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: L.THOA
22 giờ đêm 26/10, Đội CSGT Hàng Xanh (thuộc Phòng PC08 Công an TP.HCM) sau khi dựng lên biển cảnh báo “Chốt kiểm tra nồng độ cồn”, lực lượng chức năng quan sát trong những xe máy, ô tô dừng đèn đỏ (hướng từ cầu Điện Biên Phủ về cầu Sài Gòn). Lái xe nào có biểu hiện khả nghi đều được mời vào để đo nồng độ cồn.
Đưa máy lại gần người vi phạm, CSGT nói rõ: “Mời anh thổi một hơi dài vào giùm tôi” rồi sợ người vi phạm chưa thổi đã thả ống thổi ra nên CSGT nhắc: “Thổi tiếp, tiếp, tiếp,…” liên hồi đến khi việc đo đạt được kết quả.
Lap chot xu ly nguoi say o Hang Xanh-Hinh-2
Người lái xe máy được đo nồng độ cồn tại Hàng Xanh, nếu vi phạm cồn vượt 0.25 mg/lít khí thở sẽ bị xử phạt. Ảnh: L.THOA
Có trường hợp CSGT phải lặp lại những điều trên đến 4-5 lần đối với một người vì người này thổi mãi mà máy đo không hiện thông số.
Anh Lưu Quốc Thi (37 tuổi), ngụ quận 9 chạy xe máy hướng từ cầu Điện Biên Phủ về cầu Sài Gòn thì bị CSGT thổi lại. Qua đo nồng độ cồn, máy hiện thông số 0.3 mg/lít khí thở, vượt quá nồng độ cồn quy định.
Anh Thi cho biết CSGT xử lý vi phạm nồng độ cồn là đúng, bản thân anh rất chấp hành. Tuy nhiên, anh Thi cũng phân trần: “Hôm nay, tôi phải xã giao, nhưng tôi biết phải làm sao để kiểm soát được hành vi của tôi. Giả sử đối với nồng độ đó người khác mất hành vi kiểm soát nhưng đối với tôi thì bình thường. Tôi uống vậy nhưng vẫn về an toàn”.
Lap chot xu ly nguoi say o Hang Xanh-Hinh-3
Có người vi phạm thổi 4-5 lần mà máy đo vẫn không hiện thông số. Ảnh: L.THOA 
Còn anh Phan Toàn (37 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) cũng đang lưu thông hướng từ cầu Điện Biên Phủ về cầu Sài Gòn bằng ô tô, khi dừng đèn đỏ thì CSGT đã đến thổi nồng độ cồn. Anh Toàn vi phạm cồn với mức 0.41 mg/lít khí thở.
Anh Toàn cho hay bình thường khi uống rượu bia thì không lái xe. Nhưng nay do gặp một đối tác làm ăn nên nếu đi Grab tới thì "kỳ" nên anh Toàn tự chạy xe. “Mình chỉ ngồi đưa chuyện nên có uống 1-2 chai chứ không nhậu” – anh Toàn nói tiếp.
Lap chot xu ly nguoi say o Hang Xanh-Hinh-4
Tài xế ô tô thừa nhận hành vi vi phạm, sau khi uống 2-3 chai để... tiếp khách. Ảnh: L.THOA
Có mặt tại chốt kiểm tra nồng độ cồn, Trung tá Lê Văn Chung, Phó Đội trưởng Đội CSGT Hàng Xanh, cho biết hàng đêm Đội đều bố trí từ lực lượng xử lý nồng độ cồn tại các điểm, trong đó có điểm vòng xoay Hàng Xanh, từ 22 giờ đến 2 giờ ngày hôm sau.
Trong năm 2018, Đội đã xử lý 800 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, với 50 trường hợp là ô tô.
“Vừa qua tại đây có vụ nữ tài xế đi xe BMW do say xỉn nên gây tai nạn liên hoàn rất thương tâm nên chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý việc lái xe uống rượu bia, không để xảy ra tai nạn thương tiếc” - Trung tá Chung cho biết.
Ông cũng nhìn nhận tại khu vực vòng xoay Hàng Xanh từ đầu năm 2018 đến nay chỉ có một vụ TNGT nghiêm trọng. Dù vậy, sự việc vừa rồi là bài học đắt giá.
Như tin đã đưa, rạng sáng 22/10, bà Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, ngụ quận 12) đã lái xe trong tình trạng say rượu với nồng độ cồn lên đến 0.94 mg/lít khí thở và tông liên hoàn hàng loạt phương tiện đang dừng đèn đỏ khiến một phụ nữ tử vong tại chỗ và sáu người khác bị thương.
Ngày 24/10, Công an quận Bình Thạnh vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nga sau vụ gây tai nạn kinh hoàng trên.

Theo Pháp Luật TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)