Làm rõ ô tô biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Google News

(Kiến Thức) - Một trong những chiếc ô tô biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) là xe của Vụ Kế hoạch Tài chính - Bộ Y tế.

Liên quan đến vụ việc 5 ô tô nối đuôi nhau đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) đang gây xôn xao dư luận, ngày 7/4, ông Lê Thành Công - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính - Bộ Y tế, đã có công văn số 366/KHTC phúc đáp Bộ Y tế về thông tin ô tô biển xanh mang BKS: 31A-7284 của Vụ Kế hoạch Tài chính đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân.
Thông tin trong công văn cho biết,  xe biển xanh mang BKS: 31A-7284 là của Dự án JICA. Hồi 12h45 ngày 6/4, xe có đi lên sân bay Nội Bài (Hà Nội) để đón chuyên gia tư vấn Nhật Bản (hạ cánh lúc 13h15), trên đường đi đến đoạn cầu Nhật Tân có một vụ tai nạn đổ xe cần cẩu nên tắc toàn bộ tuyến đường.
Một số cán bộ đang xử lý hiện trường vụ tai nạn ra tín hiệu để các xe quay đầu, đồng thời do cần giờ đón chuyên gia nên lái xe đã cho xe quay đầu ngược lại cùng một số xe khác, chuyển hướng sang đi cầu Thăng Long (Hà Nội) để đến sân bay Nội Bài.
Lam ro o to bien xanh di nguoc chieu tren cau Nhat Tan
Chiếc xe biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân là để đón chuyên gia.
Trước đó, ngày 6/4, một nickname Facebook là V.A. đã chia sẻ một đoạn clip dài khoảng 2 phút lên một diễn đàn ô tô, ghi lại cảnh tượng 5 ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân (Hà Nội). Đi kèm với đoạn clip là một vài thông tin được chủ tài khoản viết: "Nhà em được một trận hoảng hồn, vì lúc đánh tay sang phải thì có một xe Kia Morning phía sau, may không xảy ra chuyện gì. Mong là không tái diễn tình trạng này, chỉ một chút lơ là, có thể xe nhà em 5 người khó nói trước được".
Hành vi của 5 xe ô tô nối đuôi nhau đi ngược chiều gồm; một chiếc Ford Ecosport, một chiếc Toyota Innova, một chiếc Toyota Prado, một chiếc Mercedes E-Class và một chiếc Nissan Navara là vô cùng gây nguy hiểm cho nhiều phương tiện chạy đúng làn trên cầu Nhật Tân.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 2 (Phòng PC67 - Công an TP Hà Nội) cho biết: "Đơn vị đã nắm được thông tin và đang phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh, làm rõ. Sau khi xác định được chủ phương tiện, chúng tôi sẽ làm giấy mời họ lên làm việc, xử phạt vi phạm”.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)