Kẻ lạ định thiêu sống 7 người trong 1 nhà ở Hải Dương?

Google News

(Kiến Thức) - Hai đối tượng lạ mặt ngang nhiên rải xăng, châm lửa đốt nhà dân dù khi đó là ban đêm, trong nhà có 7 người già trẻ đang ngủ.

Trao đổi với PV Kiến Thức, Thượng tá Lê Minh Khang, Phó Công an huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương) cho biết, cơ quan công an huyện này đang điều tra làm rõ vụ kẻ lạ mặt bất ngờ dùng xăng đốt nhà ông Trần Đăng Quốc (SN 1955, trú tại số 369, đường Trần Phú, Thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) vào rạng sáng 9/3.
Thông tin ban đầu về vụ việc, vào khoảng 1h25 ngày 9/3, người dân phát hiện hai thanh niên lạ mặt đi xe máy đến trước cửa nhà ông Trần Đăng Quốc. Sau đó một đối tượng bất ngờ nhảy xuống, mang theo can xăng 5 lít rải trước cửa nhà ông Quốc và phóng lửa đốt. Khi thực hiện xong hành vi, hai đối tượng phóng xe bỏ trốn.
Ngay khi xảy ra vụ việc, ngọn lửa bùng lên trước cửa nhà, thiêu đốt bạt cuốn và bảng quảng cáo, người dân xung quanh đã hò nhau đến dập tắt đám cháy. Nhận được tin báo, công an thị trấn Nam Sách và Công an huyện Nam Sách đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc. Tại hiện trường, công an đã thu được một can 5 lít đựng xăng cháy gần hết. Đám cháy đã làm hỏng biển quảng cáo và bạt mái che, cửa thủy lực bị vỡ hoàn toàn, cửa xếp bằng sắt bị cháy đen, cong vênh. Thiệt hại về tài sản khoảng 30 triệu đồng.
Ke la dinh thieu song 7 nguoi trong 1 nha o Hai Duong?
 Hiện trường vụ việc.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Trần Đăng Quốc kinh hãi kể lại sự việc: “Vào rạng sáng 9/3, khi gia đình tôi đang ngủ gồm một mẹ già 92 tuổi và 6 người là vợ chồng, con cái, cháu chắt tôi. Bỗng tôi nghe thấy tiếng nổ ở cửa. Khi chạy ra cửa phát hiện cháy, khói bốc trong nhà nghi ngút. Tôi vội vàng đưa mọi người trong gia đình thoát ra ngoài bằng cửa thoát hiểm trong nỗi kinh sợ cực độ. May là gia đình tôi kinh doanh café chứ nếu bán hàng tạp hóa thì không biết điều gì sẽ xảy ra. Hơn nữa, nhờ hàng xóm đến dập tắt đám cháy kịp thời nên may mắn không xảy ra điều gì đáng tiếc”.
Theo một nhân chứng có mặt tại hiện trường, hơn 1h ngày 9/3, có hai thanh niên đi xe máy dừng lại phía trước cửa nhà ông Quốc, 1 người mang can gì đó đổ vào cửa. Trước khi bỏ đi, hai đối tượng đã vứt mồi lửa vào cửa làm ngọn lửa bùng cháy. Nhưng do là ban đêm nên nhân chứng này không dám tri hô, phải đến khi hai đối tượng phóng xe đi mất, bà mới có thể gọi hàng xóm xung quanh đến dập lửa.
Ông Trần Đăng Quốc cho biết, bản thân ông không có mâu thuẫn với ai để người ta có thể thuê người đốt nhà mình. Tuy nhiên, trước đó, con trai ông bị người ta đánh và hiện giờ tòa án sắp xử vụ án này.
“Cụ thể vào tháng 6 âm lịch năm 2014, con tôi là Trần Đăng Quỳnh (SN 1985) đi đám cưới, bạn say rượu có rủ bạn đi hát karaoke TP trên địa bàn thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách, Tỉnh Hải Dương. Trong lúc hát có người bạn say rượu, chạm vào loa có đổ vỡ nên chủ quán cho người đánh. Con tôi can và bị chủ quán này kêu 10 đối tượng đánh con tôi đến máu bê bết người. Tôi có làm đơn gửi công an. Vụ việc này, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án và sắp đưa ra xét xử. Cách đây 1 tháng 7 ngày có đối tượng đã đổ mắm tôm, lòng thối trải ở cửa nhà tôi”, ông Trần Đăng Tuấn cho biết.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Thượng tá Lê Minh Khang cho biết, cơ quan công an huyện Nam Sách vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc nhưng do đối tượng đốt cháy, tang vật thu được không để lại gì nên gây khó khăn cho quá trình điều tra.
Vụ việc đang được làm rõ…
Cẩm Thủy

Bình luận(0)