Hi hữu tòa án Đà Lạt thua kiện... người dân

Google News

(Kiến Thức) - Tòa án nhân dân TP. Đà Lạt đã phải buộc chính mình bồi thường cho ông Song 108.546.000 đồng do đã kết án oan cho ông.

Thua kiện, TAND TP Đà Lạt đã phải bồi thường cho bên nguyên đơn trên 100 triệu đồng tiền kết án oan.
Sự việc bắt đầu từ năm 2006, khi ấy bà Nguyễn Thị Lộc là Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc, kiêm thủ quỹ Hội Chữ thập đỏ phường 3, TP Đà Lạt. Cùng Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của phường này là ông Trần Văn Song, Lê Bá Long, bà bị truy tố về tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. Những người này được cho là đã nâng khống giá tiền mua 8 chiếc xe lăn cho người khuyết tật, chiếm đoạt chênh lệch hơn 11 triệu đồng.
Ngày 28/9/2009, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND TP Đà Lạt tuyên phạt ông Song và ông Long mỗi người 15 tháng tù, bà Lộc 12 tháng tù cho hưởng án treo. Tuy nhiên, TAND tỉnh Lâm Đồng sau đó đã tuyên hủy toàn bộ án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra lại. Ngày 12/3/2012, Công an TP Đà Lạt đình chỉ điều tra các bị can trên vì hành vi không đủ căn cứ cấu thành tội.
TAND TP Đà Lạt đã bồi thường cho bà Nguyễn Thị Lộc và ông Lê Bá Long mỗi người trên 109 triệu đồng. Ông Trần Văn Song không đồng ý mức bồi thường trên nên đã khởi kiện TAND TP Đà Lạt đòi bồi thường 630 triệu đồng. bao gồm tiền mất thu nhập từ lương do mất chức vụ, việc làm sau khi bị kết án oan, sức khỏe suy sụp sau khi bị khởi tố, nhiều bệnh tình xuất hiện.
Ngày 22/9 vừa qua, TAND TP Đà Lạt đã mở phiên tòa xét xử vụ kiện “Yêu cầu bồi thường thiệt hại do cơ quan tố tụng gây ra” do ông Trần Văn Song là nguyên đơn và tòa này là bị đơn. Tòa án nhân dân TP. Đà Lạt đã phải buộc chính mình bồi thường cho ông Song 108.546.000 đồng tiền kết án oan gây ra.
Khắc Lịch

Bình luận(0)