Hai cây thông già nhất hồ Xuân Hương gãy đổ

Google News

(Kiến Thức) - Một trong hai cây thông này đã bật gốc, đổ ập ra đường  nhưng rất may vào thời điểm này không có ai lưu thông qua.

Theo một số người bán hàng rong trú mưa gần đó, khoảng 13h30, cơn mưa lớn kèm theo những trận gió mạnh đã lần lượt quật gãy đổ hai cây thông cổ thụ nhất bên bờ hồ Xuân Hương Đà Lạt, đoạn cầu chữ Y, gần nhà hàng Thanh Thủy.
 Dưới gốc cây thông này luôn có rất đông người đứng chụp hình, ngắm cảnh nhưng rất may vào thời điểm cây gãy không có ai.
Một cây thông lớn có chiều cao khoảng 15m bị bật gốc hoàn toàn, đổ ập ra đường Trần Quốc Toản, tuyến đường quanh hồ Xuân Hương. Cây thông còn lại gãy một nửa thân xuống hồ Xuân Hương.
Nhiều người chứng kiến tại hiện trường cho biết, việc hai cây thông cổ thụ này gãy đổ mà không gây thương tích nào là một điều hết sức may mắn. Bởi hằng ngày, dưới những gốc thông này luôn có rất đông người kéo tới chụp hình, thưởng ngoại cảnh hồ Xuân Hương.
Vào tháng 9/2009, thông cổ thụ trên đường Trần Hưng Đạo (Đà Lạt) liên tiếp gãy đổ đã đè chết cô Phùng Thị Thanh, giáo viên Trường THPT Trần Phú Đà Lạt. Sau khi cô Thanh tử nạn vài tiếng, một cây thông khác cách vị trí cây thông vừa gãy đổ khoảng 150m lại bật gốc đổ ập ra đường đè trúng chiếc xe 16 chỗ ngồi do một gia đình  ở huyện Đơn Dương thuê chở lên Đà Lạt dự phiên tòa đang trên đường về. Hậu quả làm một người chết, nhiều người khác bị thương nặng.
Sau sự kiện này, chính quyền Đà Lạt đã cho rà soát lại toàn bộ những cây thông có khả năng gãy đổ hoặc gây nguy hiểm cho con người để cưa hạ.
Hiện tại, cứ mỗi khi bước vào mùa mưa, thông Đà Lạt lại gãy đổ nên rất nguy hiểm. Đáng quan ngại hơn, hiện nhiều khu dân cư của Đà Lạt đang sống dưới tán rừng thông cổ thụ.

Khắc Lịch

Bình luận(0)