Hà Nội: Cháy dữ dội ở khu công nghiệp Quang Minh

Google News

(Kiến Thức) - Dù đã hoành hành hơn 7 tiếng, đến 1h sáng, ngọn lửa vẫn chưa có dấu hiệu dịu đi. Có nhận định rằng phải đến 2-3h sáng đám cháy mới "hạ nhiệt".

0h30 ngày 19/10, lửa vẫn bùng phát dữ dội ở hiện trường vụ cháy khu công nghiệp Quang Minh, Hà Nội. Đội PCCC vẫn đang được khẩn trương dập lửa. Nhưng do có nhiều đồ dễ cháy, nên họ chưa khống chế được ngọn lửa vẫn bốc lên rừng rực trong các kho hàng chứa gỗ.

Nhiều người chứng kiến nhận định, cứ đà cháy như thế này, nhiều khả năng phải đến 2-3h sáng, may ra lực lượng PCCC mới cơ bản không chế được ngọn lửa.
 
Hàng trăm chiến sĩ PCCC cùng các cơ quan chức năng vẫn không ngại nguy hiểm khẩn trương dập lửa. Xe chở nước và xe cứu hỏa liên tục đến hiện trường. Ước tính đã có hàng trăm lượt xe cứu hỏa và xe chở nước đến đây. Hàng trăm người dân trong khu vực vẫn đứng chờ thông tin từ các cơ quan chức năng.
23h30 ngày 18/10, ngọn lửa tiếp tục bốc cao khắp khu vực kho chứa đồ gỗ, mặc cho nỗ lực căng thẳng của lực lượng PCCC cùng các cơ quan chức năng.

Phó Giám đốc Sở Phòng cháy chữa cháy Hà Nội  - Đại tá Tô Xuân Thiều - cho biết: “Nhận được tin báo, đơn vị đã điều 11 xe cứu hỏa cùng hơn 100 cán bộ chiến sỹ tới nỗ lực dập lửa. Lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp và các công nhân trong khu công nghiệp đang cố gắng khống chế đám cháy”.

Theo Đại tá Thiều, Ban chỉ huy quân đội huyện Mê Linh cũng cử khoảng 180 chiến sĩ và lực lượng dân quân tự vệ địa phương sang hỗ trợ cứu hỏa, cùng với công nhân di chuyển hàng hóa ra ngoài, hạn chế lửa lan rộng. Xe máy xúc được huy động phá các bức tường nhà kho để lực lượng cứu hỏa tiếp cận đám cháy. 
Nguyên nhân vụ cháy cũng như thiệt hại về người và tài sản hiện vẫn chưa được xác định.
Vụ cháy bắt đầu vào khoảng 18h30 ngày 18/10. Lửa bất ngờ bùng phát ở kho chứa gỗ của Công ty Woodsland và một phần công ty sơn Nippon, khu công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội (cạnh đường ra sân bay Nội Bài). Môt số người dân chứng kiến cho biết, họ nghe thấy tiếng nổ, sau đó thấy khói và lửa bùng phát rất nhanh nên đã gọi lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC). Không lâu sau, lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường, tiến hành dập lửa. 
Ngọn lửa bùng phát dữ dội ở khu công nghiệp Quang Minh.
Đám cháy đã lan rộng sang các xưởng bên cạnh. Lực lượng chức năng đang có mặt rất đông nhưng vẫn chưa thể khống chế đám cháy. Gỗ tại các xưởng khác đang được mọi người cố gắng vận chuyển ra ngoài.
Lực lượng PCCC đến hiện trường dập lửa.
Rất may, đám cháy ban đầu lan khá chậm nên các công nhân kịp chạy hết ra ngoài. Có một người bị thương đã được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, thiệt hại tài sản ước tính rất lớn. 
Vì vướng xưởng bên ngoài, xe PCCC không thể tiến sâu vào trong, cộng thêm gió to nên đám cháy ngày càng lớn.
Do đám cháy quá lớn nên xe chữa cháy của Bộ tư lệnh Thủ đô hỗ trợ công tác dập lửa. Một số sản phẩm gỗ trong kho hàng được chuyển ra ngoài.
Tiến Dũng

Bình luận(2)

Minh Hiền

Trần Trân

Cháy trong kho như thế, chữa cháy đương nhiên chậm hơn rồi.

Minh Hiền

Nguyễn Hòa

Suốt ngày diễn tập phòng cháy chữa cháy.thế mà đến lúc cháy thật thi chẳng thấy chữa