Dân chặn hơn 150 xe tải gây ô nhiễm, tắc đường 5 tiếng đồng hồ

Google News

Hàng chục hộ dân thôn Nam Hải, xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia đã tập trung mang vật dụng của gia đình ra để chặn xe tải chở quặng.

Quá bức xúc trước thực trạng xe tải chạy gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống, hàng chục hộ dân thôn Nam Hải, xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia đã tập trung mang vật dụng của gia đình ra để chặn xe tải chở quặng, than từ 17h đến 22h đêm ngày 22/8 khiến những xe tải này đã nối đuôi nhau ách tắc lên đến gần 2 km trên tuyến đường tỉnh lộ 513.
Dân chặn xe chở quá tải bắt đầu từ 17h chiều. 

Cho đến 22h đêm đoàn xe này vẫn bị dân chặn và không cho đi. 

Theo phản ảnh của người dân, PV đã có mặt tại nơi xảy ra vụ việc vào lúc gần 22h đêm ngày 22/8, chứng kiến hàng chục chiếc xe hổ vồ có các logo như Công ty than Thanh Hóa, Cty khoáng sản Đại Dương, Trường An, xi măng Công Thanh Đức Toàn… đang bị đông đảo người dân thôn Nam Hải, xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia dùng nhiều vật dụng như bảng quảng cáo, thang, bàn ghế ngáng đường chặn xe tải lại không cho lưu thông. Lý do người dân đưa ra là vì những chiếc xe này chở đầy than, quặng, không che chắn, chạy ẩu, đường có nhiều ổ gà nên đã rơi vãi gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến môi trường sống, làm hư hỏng hệ thống đường giao thông.
Bà Trần Thị Hoa, người dân xã Hải Thượng, sống bên cạnh đường 513, bức xúc cho biết, mấy tháng nay xe của các Công ty đến chở than từ Cảng Nghi Sơn đi ra đường tỉnh lộ 513 gây bụi bặm mù mịt.
Các vật dụng như thang, đồ sinh hoạt được người dân mang ra để chặn đoàn xe quá tải. 

Đặc biệt, tuyến đường này luôn có lực lượng CSGT trực chốt nhưng các xe chở than vẫn ung dung đi qua mà không bị xử lý, khiến người dân nghi ngại đang có sự tiếp tay của lực lượng chức năng cho xe chở quá tải hoành hoành gây ô nhiễm môi trường.
Được biết sự việc diễn ra bắt đầu từ lúc 17h ngày 22/8, khi nhiều chiếc xe hổ vồ chở than từ cảng Nghi Sơn ra đường 513 gây bụi, tiếng ồn khiến người dân bức xúc nên đã rủ nhau ra chặn xe tải không cho đi. Cho đến 22h đêm số lượng xe bị dân chặn càng nối dài thêm lên đến hàng vài chục xe chở than, quặng từ cảng Nghi Sơn đi về phía đường tỉnh lộ 513.
Bức xúc tại hiện trường vụ việc, anh Lê Xuân Nam một người dân xã Hải Thượng cho biết: "Đã nhiều tháng nay không kể ngày đêm, mỗi ngày có đến cả trăm lượt xe tải hạng nặng đi vào cảng chở than ra gây bụi, tiếng ồn, làm ô nhiễm không khí khiến dân chúng tôi không sao sống nổi, đi ra đường cứ nơm nớp lo sợ tai nạn, lượng xe này càng chạy ẩu và nhiều hơn vào ban đêm khiến dân chúng tôi không sao ngủ được".
Tại hiện trường, người dân mang ra rất nhiều vật dụng như bàn ghế, thang, xe máy để ngăn cản không cho đoàn xe từ 150 đến 160 chiếc xe tải, đều là xe chở quá khổ, quá tải di chuyển.
Vào tối ngày 22/8, trao đổi với PV Vntinnhanh, một lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã nhận được thông tin sự việc và đang huy động lực lượng xuống hiện trường kiểm tra. Giải thích cho việc chậm trễ xử lý số xe tải này, một lãnh đạo phòng CSGT Thanh Hóa cho biết: "Tuyến đường này tỉnh chưa bàn giao lại cho phòng CSGT nên anh em cũng rất khó quản lý".
Hiện lực lượng công an và chính quyền địa phương đang tìm cách giải quyết vụ việc.
Theo Phong Trần/Dân Việt

Bình luận(0)