Đài truyền hình VTC chính thức sáp nhập VOV

Google News

Ông Nguyễn Đăng Tiến cho biết Thủ tướng đã quyết định để VTC sáp nhập với VOV vào ngày hôm nay.

“Tôi vừa gặp và trao đổi với anh Thanh Lâm – Tổng giám đốc VTC. Chắc chắn trong thời gian tới chúng tôi sẽ lên chương trình để hai cơ quan này sáp nhập”, TGĐ Đài tiếng nói Việt Nam cho biết. 
Dai truyen hinh VTC chinh thuc sap nhap VOV
Ông Nguyễn Đăng Tiến thông tin VTC sáp nhập với VOV. Ảnh: ND.
Đó là thông tin ông Nguyễn Đăng Tiến – TGĐ Đài tiếng nói Việt Nam đưa ra khi phát biểu về vấn đề xây dựng thương hiệu quốc gia và thương hiệu địa phương ở Việt Nam, trong khuôn khổ hội nghị "Truyền thông và phát triển" diễn ra tại Quảng Ninh sáng 31/1.
Ông Tiến cho biết, vấn đề quy hoạch báo chí Bộ Chính trị và Hội nghị Trung ương và chính tại hội nghị này đã đề cập nhiều. Đối với đài tiếng nói Việt Nam cũng chú trọng xây dựng một mô hình đa phương tiện: Phát thanh phải đi vào đối tượng của phát thanh, vùng miền đối tượng của mình; phát hình phải chủ động và phát triển.
Đề cập đến mô hình này, ông Nguyễn Đăng Tiến cho biết, vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định chính thức, giao cho Đài tiếng nói Việt Nam sáp nhập với Đài truyền hình VTC. Hiện phía Đài tiếng nói Việt Nam đang báo cáo với Bộ Thông tin và truyền thông và Thủ tướng về việc này.
“Tôi vừa gặp và trao đổi với anh Thanh Lâm Tổng giám đốc VTC. Chắc chắn trong thời gian tới chúng tôi sẽ lên chương trình để hai cơ quan này sáp nhập. Đài tiếng nói sẽ có thêm một lĩnh vực báo hình, nhưng không phải là cạnh tranh với Đài truyền hình Việt Nam, mà để có thêm một địa chỉ nữa để độc giả, khán thính giả có thêm điều kiện để xem nhiều chương trình hơn” – ông Tiến nói.
Tổng giám đốc VOV cũng hi vọng, với thương hiệu nhiều năm của VOV cùng sự phát triển trong 10 năm của VTC sẽ tạo ra mảng truyền hình của đài Tiếng nói Việt Nam phát triển mạnh.
Theo Nguyễn Dũng/Infonet

Bình luận(0)