Đã tìm thấy thiết bị chứa phóng xạ bị mất ở TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Đến khuya 18/9, đoàn cán bộ Sở KH-CN TP HCM đã thu hồi thiết bị chụp ảnh NDT chứa nguồn phóng xạ và đưa khỏi hiện trường an toàn.

Chiều tối cùng ngày, từ thông tin trên các phương tiện truyền thông thông báo khẩn cấp về việc truy tìm chiếc máy chụp có nguồn phóng xạ kín Iridium-192 bị thất lạc ở TP HCM của Sở KH và CN TP HCM, một người dân đã phát hiện và khẩn báo cho các cơ quan chức năng có một thanh niên tên Nhân ngụ tại hẻm 111 đường Vườn Lài, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP HCM đang cất giữ thiết bị này.
Con hẻm 111  đường Vườn Lài, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú được phong tỏa.
Ngay khi tiếp nhận tin báo, cán bộ Bộ, Sở KH và CN phối hợp cùng lực lượng công an đã nhanh chóng đến hiện trường, phong tỏa khu vực và triển khai các phương án kỹ thuật để tìm, thu hồi chiếc máy tại căn nhà số 111/15, đường Vườn Lài.
Bước đầu chủ nhà cho biết người thanh niên tên Nhân thuê nhà và vào thời điểm phát hiện chiếc máy đối tượng không có mặt.
 Chiếc máy chụp ảnh có phóng xạ được đựng trong thùng đưa khỏi hiện trường
Tại hiện trường, Bộ KH và CN đã tiến hành đo phóng xạ khu vực xung quanh và kết luận không bị rò rỉ phóng xạ.
Ngay trong đêm, chiếc máy chụp ảnh có phóng xạ đã được đựng trong thùng bảo vệ kỹ để mang đi.

Trước đó ngày 15/9, Sở KH và CN TP HCM nhận tin báo của nhân viên một công ty báo mất thiết bị này và sở đã thông báo đến các cơ quan thẩm quyền TP HCM và Bộ KH và CN để có hướng giải quyết.

Bộ KH và CN đã yêu cầu Cục An toàn bức xạ và hạt nhân điều động lực lượng, thiết bị chuyên dùng đến TP HCM để truy tìm.

Vũ Sơn

Bình luận(0)