7 người chết cháy thương tâm tại TP HCM vì... chiếc xe máy

Google News

Tuy xe máy không hoạt động nhưng lửa có thể xuất hiện trong trường hợp xe “ngậm điện" rồi phát ra từ bình ắc quy hay các bộ phận khác.

Ngày 18/9, đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết nhận định ban đầu nguyên nhân vụ cháy làm 7 người chết tại nhà số 416, P.8, Q.5 khả năng là do chập điện từ xe máy rồi cháy lan ra các nơi khác.
Đại tá Bửu phân tích, tuy xe máy không hoạt động, tắt máy nhưng cũng có thể xảy ra trong trường hợp “ngậm điện" rồi phát ra từ bình ắc quy hay các bộ phận khác của xe máy.
Nói về trách nhiệm của cơ quan chức năng trong vụ cháy này, đại tá Bửu khẳng định, vụ việc không thể quy trách nhiệm cho cơ quan chức năng. Vì đó là một sự cố bất khả kháng.
"Chúng tôi đã có mặt kịp thời, các lực lượng chức năng cố gắng hết sức mình nhưng do vụ cháy xảy ra vào đêm khuya, cửa khóa chặt, hàng hóa chứa đầy trong nhà, lại không có lối thoát hiểm. Vụ cháy khiến 7 người chết rất đáng tiếc, hết sức thương tâm” – đại tá Bửu nói.
 Vụ cháy có đến 7 người chết trong 1 căn nhà. 
Đề cập đến trách nhiệm của cơ quan chính quyền khu vực trong việc nhắc nhở tuyên truyền người dân PCCC, đại tá Bửu cho biết: "Việc tuyên truyền nhắc nhở chúng tôi đã và đang tiến hành rất nhiều nhưng trong quá trình đó cũng còn không ít bộ phận người dân ý thức chưa cao, người ta chú ý đến sản xuất kinh doanh nhiều mà chưa chú trọng đến an toàn phòng cháy chữa cháy. Đó là một trong những bài học cần phải rút ra trong thời gian tới".
Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương Q.5 đã tích cực lo hậu sự, Sở CS PCCC cũng thành lập đoàn đến dự đám tang 7 người chết trong vụ cháy.
Trước đó, vào khoảng 2h sáng 16/9, người dân khu vực phát hiện lửa bốc cháy dữ dội tại căn nhà số 416, P.8, Q.5. Một số người dùng bình chữa cháy cầm tay tiếp cận, một xe tưới nước tình cờ chạy qua cũng dùng vòi phun xịt vào đám cháy nhưng bất lực.
Trong nhà lúc này có 7 người (2 gia đình) bị kẹt lại bên trong. Nhận tin báo, lực lượng PCCC tới hiện trường Trực tiếp chỉ đạo chữa cháy là đại tá Lê Tấn Bửu. Cửa ngoài được khóa 2 lớp buộc lực lượng phải dùng kiềm, búa phá cửa, đồng thời đập phá vách tường phía sau nhà, trổ ô để lực lượng cứu hộ cứu nạn tiếp cận tìm người bị nạn.
Do nhà cấp 4 kết cấu chủ yếu ván gỗ, mái lợp tôn, trong nhà lại chứa nhiều hóa chất, chất dễ cháy như axeton dùng cho ngành tóc nên lửa bốc cháy lan rất nhanh, kèm mùi khó chịu, gây ngạt thở.
Hậu quả, 7 người bị chết cháy, chủ yếu là do ngạt khí, nhiều tài sản có giá trị bị thiêu rụi. Hiện thiệt hại vụ cháy vẫn chưa được thống kê.
Theo VTC News

Bình luận(0)