Cướp khống chế con tin rúng động HN: Hàng trăm cảnh sát giải cứu

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm cảnh sát có mặt tại hiện trường tham gia giải cứu con tin và mẹ của cháu bé được sơ cứu trở về từ bệnh viện để thuyết phục tên cướp.

Theo quan sát của PV Kiến Thức, vào khoảng 8h ngày 16/9, hàng trăm cảnh sát cùng các lực lượng chức năng có mặt tại khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội phong tỏa hiện trường. Người dân khu vực theo dõi vụ việc vô cùng lo sợ trước sự mạnh động và liều lĩnh của tên cướp.
Hiện Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng CSHS Công an Thành phố Hà Nội đến hiện trường trưc tiếp chỉ đạo việc giải cứu. Theo chỉ đạo của Đại tá Giáp, vòng phong tỏa được mở rộng ra để tránh việc đối tượng quan sát từ trên cao có thể hình thấy cảnh vây ráp.
Hai cửa ngõ chính lối vào tòa nhà E6 tập thể Thanh Xuân Bắc đều bị chặn. Theo quan sát, người dân không được phép đến gần hiện trường trong vòng bán kính khoảng hơn 100 m. Một xe cảnh sát cơ động vừa được điều động đến hiện trường để tham gia giải cứu.
Công an đang tìm mọi cách tiếp cận căn phòng 401. Ảnh: Tiến Dũng. 
Cảnh sát đang tìm mọi cách tiếp cận căn phòng 401, nơi tên cướp khống chế con tin. Tầng 3 và tầng 4 tòa nhà E6 hiện đều có bóng dáng công an.
Người phụ nữ chủ nhà tên Hồng, bị tên cướp chém bị thương ở tay, sau khi được sơ cứu xong đã được lực lượng chức năng đưa về hiện trường để phối hợp với công an thuyết phục đối tượng thả con tin.
Cơ quan công an đến hiện trường.
Một người dân trong khu tập thể cho biết: "Vừa ngủ dậy thì chúng tôi nghe thấy tiếng hô "cướp, cướp" từ nhà chị Hồng. Chạy ra xem, chúng tôi thấy tên cướp vội vàng kéo 2 cháu nhỏ vào nhà, đóng kín cửa. Thấy chị Hồng bị tên cướp chém bị thương, nhiều người đã đưa chị đi cấp cứu. Một lúc sau thì tên cướp này thả bé gái ra nhưng vẫn khống chế cháu trai nhỏ trong nhà".
Theo nhận định của người dân trong khu tập thể, do lúc đó quá đông, khu tập thể lại gần chợ, tên cướp biết mình không thể thoát thân nên đã tìm cách khống chế con tin ở trong nhà.
Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất đến với bạn đọc.
Tiến Dũng

Bình luận(0)