CSGT tử nạn: Lỗi hẹn với cha mẹ, thất hứa cùng con

Google News

(Kiến Thức) - “Hẹn với cha mẹ sẽ về ăn bữa cơm sum họp sau thời gian trực lễ và hứa đưa con đi tắm biển nhưng rồi anh ấy ra đi mãi mãi…”

Đứng bên quan tài anh Huỳnh Lê Trường, thượng úy CSGT công an TP HCM hy sinh khi đang làm nhiệm, chị Mai Thị Phương, vợ anh Trường nghẹn ngào nhắc lại những lời hứa của chồng vĩnh viễn sẽ không bao giờ thực hiện được nữa.
Tặng cha mẹ bảo hiểm nhân thọ rồi…đi mãi mãi
Chiều 1/5, những người đồng đội cùng Đội CSGT Phú Lâm, Phòng CSGT đường bộ- đường sắt (PC67) công an TP HCM ngay khi vừa xuống ca làm nhiệm vụ đã vội vả chạy hàng chục cây số về xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP HCM, nơi gia đình, lãnh đạo PC67 đang tổ chức tang lễ cho thượng úy Huỳnh Lê Trường (33 tuổi, cán bộ đội CSGT Phú Lâm) gặp nạn qua đời khi đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông ở cửa ngõ phía Tây thành phố.
CSGT tủ nạn: Lõi hẹn vói cha mẹ, thát húa cùng con
 Chị Mai Thị Phương đau đớn đứng cạnh quan tài chồng, thượng úy CSGT Huỳnh Lê Trường.
“Gia đình quá đau đớn trước sự ra đi của Trường và càng đau hơn khi nhìn thấy đứa cháu nội mới 9 tuổi đời đã chít vành khăn tang, sớm chịu cảnh mồ côi cha”, bà Lan, mẹ thượng úy Trường nghẹn ngào nói trong nước mắt.
Mẹ anh Trường kể lại: “Chiều 26/4, Trường chạy xe máy từ đơn vị ở huyện Bình Chánh về Củ Chi thăm ba mẹ. Nghe con nói vừa làm xong nhiệm vụ bảo vệ tổng duyệt lễ 30/4 nên tranh thủ về thăm nhà rồi tranh thủ về đi làm vì những ngày tới thành phố tổ chức lễ lớn. Trước khi đi, con tôi còn hẹn hết lễ sẽ chở vợ con về chơi, ăn cơm vì lâu quá cả nhà chưa sum họp”.
Vậy mà rạng sáng 29/4, cha mẹ anh Trường đau đớn nhận được tin con của mình đã ra đi sau vụ tai nạn xảy ra trên QL1 trong lúc đang cùng đồng đội làm nhiệm vụ.
Đề xuất công nhận Liệt sĩ
Có mặt tại lễ tang thượng úy Trường, chỉ huy Đội CSGT Phú Lâm cho biết: “Thượng úy Trường là một cán bộ năng nôổ, sống nghĩa tình với đồng đội và là người gương mẫu trong lối sống gia đình cũng như xã hội”.
Được biết vợ anh Trường hiện công tác tại khoa Huyết học truyền máu bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM. Do nhà cha mẹ ruột ở tận Củ Chi không tiện cho vợ chồng anh đi lại hàng ngày nên anh Trường và vợ con thuê căn nhà nhỏ tận quận 8 để ở.
CSGT tủ nạn: Lõi hẹn vói cha mẹ, thát húa cùng con-Hinh-2
Rạng sáng 29/4, trong khi đang làm nhiệm vụ kiểm soát giao thông cùng đồng đội trên QL1 ở cửa ngõ phía tây TP (quận Bình Tân), thượng úy Huỳnh Lê Trường đã bị xe đầu kéo container sau khi gây tai nạn với xe tải rồi tông trực diện gây tử vong tại chỗ.
“Vợ chồng tôi cố dành dụm tiền sau này về Củ Chi cất lại nhà ở cùng cha mẹ nhưng giờ anh ấy ra đi ước nguyện này chỉ còn mình tôi sao đủ sức để thực hiện”, chị Phương nghẹn ngào chia sẻ.
Lãnh đạo PC67 đã tổ chức trang trọng lễ tang thượng úy Trường do Thượng tá, trưởng PC67 làm trưởng ban. Trong những ngày qua, ban giám đốc công an thành phố, Lãnh đạo các phòng ban và nhiều đơn vị thuộc PC67 đã đến phúng viếng, chia buồn cùng gia quyến thượng úy Trường.
“Chúng tôi đang lập hồ sơ, đề xuất Lãnh đạo PC67 trình Ban giám đốc công an TP HCM để sớm công nhận Liệt sĩ cho thượng úy Trường vì Ban chỉ huy đội xác định đây là sự hy sinh của anh Trường khi đang làm nhiệm vụ”, đại diện Đội CSGT Phú Lâm cho biết.
“Ba không giữ lời hứa với con rồi!”
Ôm chặt chiếc áo quân phục CSGT của ba vào lòng, cháu Huỳnh Lê Khắc Thủy (con trai duy nhất của vợ chồng anh Trường) khóc ngất khi nhắc về ba của mình.
“Ba và con đã siết tay hứa con thi đạt kết quả tốt thì qua lễ, dịp nghiỉ hè tới ba sẽ đưa mẹ và con đi du lịch biển Nha Trang. Giờ thì kết quả thi của con đạt rồi mà ba thì không còn. Ba đã thất hứa với con rồi…”, câu nói của cháu Thủy khiến người thân, đồng đội anh Trường có mặt đều cay xòe đôi mắt.
Sáng ngày 5/5, gia đình, người thân và đồng đội sẽ đưa thượng úy Huỳnh Lê Trường về Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi an nghỉ.

Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)