Chiều tối nay, Hà Nội tiếp tục xảy ra mưa giông

Google News

(Kiến Thức) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện tượng mưa giông chiều tối và đêm nay 14/6 có thể xảy ra ở nhiều nơi.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, Hà Nội tiếp tục xảy ra mưa giông về chiều tối và đêm nay. Cụ thể, tin phát lúc 18h20 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, dự báo trong khoảng 30 phút - 1 giờ tới, vùng mây đối lưu này có thể gây ra mưa rào và giông trước tiên cho khu vực phía tây Hà Nội bao gồm các quận, huyện Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức; sau đó lan dần đến các quận, huyện khác của Hà Nội, trong đó có khu vực trung tâm Hà Nội, gây mưa rào và giông cho các khu vực này. Trong cơn giông cần đề phòng có gió giật mạnh.
Hiện tượng này có thể xảy ra ở nhiều vùng trên cả nước, trong cơn giông đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh.
Do ảnh hưởng hút gió của rìa giông nam vùng áp thấp phía Tây nên ở vịnh Bắc Bộ có gió Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 1,25  - 2,5m, biển động.
Bên cạnh đó, khu vực Nam biển đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa); Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau; Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Chieu toi nay, Ha Noi tiep tuc xay ra mua giong
Chiều tối nay, Hà Nội tiếp tục xảy ra mưa giông. Ảnh cây cối ngã đổ sau trận mưa giông chiều tối qua 13/6.
Dự báo chi tiết các khu vực ngày 14/6:
Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi, riêng vùng đồng bằng và Thanh Hóa ngày nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.
Trong khi đó, khu vực Hà Nội được dự báo: Mây thay đổi, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C; cao nhất từ: 33-36 độ C.
Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ, riêng khu Tây Bắc 22-25 độ C; nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ C; cao nhất từ: 35-38, có nơi trên 38 độ C.
Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ C; cao nhất từ: 34-37, có nơi trên 37 độ C.
Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C; cao nhất từ: 31-34 độ C.
Nam Bộ: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; cao nhất 31-34 độ C.
Tâm Anh (tổng hợp)

Bình luận(0)