Cháy nhà máy KCN VN-Singapore: Nhà xưởng bị thiêu rụi hoàn toàn

Google News

(Kiến Thức) - Toàn bộ khu nhà xưởng cùng nhiều tài sản của công ty Sakata Inx VN đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Ước tính thiệt hại ban đầu hơn 15 tỷ đồng.

Sở cảnh sát PCCC Bình Dương vừa có báo cáo nhanh về nguyên nhân và thiệt hại ban đầu do vụ cháy kinh hoàng tại Công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam xảy ra vào chiều 18/9.

Vụ cháy xảy ra vào16h chiều 18/9 từ kho nguyên liệu của nhà máy sau đó lan nhanh sang toàn bộ các khu vực khác trong nhà máy.

Toàn bộ khu nhà xưởng rộng khoảng 7.000m2 cùng nhiều tài sản trở thành sắt vụn sau đám cháy kinh hoàng.

Nhận được tin báo từ Phòng hành chính nhân sự Công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam, 43 xe chữa cháy, xe thang, xe chỉ huy, cùng 333 chiến sĩ được điều động từ tỉnh Bình Dương và chi viện từ TP.HCM, Đồng Nai có mặt tại hiện trường để dập lửa. Khoảng 5.000 chất chữa cháy, bọt chữa cháy được sử dụng để phục vụ cho công tác cứu hỏa.

Sau hơn 10 giờ nỗ lực dập lửa, đến 2h30p ngày 19/9, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

Nguyên nhân ban đầu được dự đoán là do kho chứa nguyên liệu chủ yếu là Nitro Xenlulo, một loại chất dễ cháy, ở môi trường nhiệt độ cao xảy ra hiện tượng tự cháy rồi gây nổ. Rất may, vụ cháy không gây thiệt hại về người, cũng không có ai bị thương trong vụ hỏa hoạn. Thiệt hại về tài sản ban đầu được ước tính khoảng 15 tỷ đồng.

Có 43 xe thang, xe nước, xe chữa cháy chuyên nghiệp được điều động đến hiện trường.
 Cùng 333 cán bộ chiến sĩ nỗ lực dập lửa.

Theo thông cáo báo chí từ chủ đầu tư KCN VSIP phát đi vào chiều 19/9, sau khi vụ cháy xảy ra, Công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam đã điểm danh toàn bộ cán bộ nhân viên và công nhân công ty, tất cả đều được an toàn. Về tài sản, Công ty đang tiến hành thống kê lại chứng từ, sổ sách và phối hợp với công ty bảo hiểm để xác định giá trị thiệt hại về tài sản trong vụ cháy.

Đến 11h ngày 19/9, công ty này chưa thể xác định được tổng giá trị thiệt hại về tài sản. Tuy nhiên, toàn bộ diện tích nhà xưởng khoảng 7.000 m2 , máy móc thiết bị và tất cả nguyên vật liệu, thành phẩm hiện có trong nhà xưởng bị thiêu rụi hoàn toàn.

Công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam chưa thể thống kê được con số thiệt hại cụ thể. 

Theo báo cáo của Công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam, Công ty sẽ phối hợp với công ty bảo hiểm để xác định giá trị thiệt hại và phương án đền bù. Trong thời gian khắc phục hậu quả tại Bình Dương, Công ty có kế hoạch chuyển một số đơn hàng và đưa một số lao động đến nhà máy Sakata Inx tại Bắc Ninh để tiếp tục sản xuất, phần còn lại sẽ nghiên cứu phương án tốt nhất để duy trì sản xuất tại Bình Dương.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Ông Trần Văn Nam, Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch trường trực Ủy ban nhân dân tỉnh và Ông Trần Thanh Liêm, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã có mặt kịp thời tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, động viên và chia sẽ khó khăn với Công ty, Ban quản lý nơi xảy ra vụ cháy sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực công ty trong việc thực hiện các thủ tục hành chính đơn giản nhất để cấp lại, trích lục, cấp mới các giấy tờ, hồ sơ bị thất lạc, bị cháy hoặc các thủ tục để công ty xây dựng lại và phục hồi sản xuất trong thời gian sớm nhất có thể.

Được biết, nhà máy tại Thuận An, Bình Dương của Công ty Sakata Inx Việt Nam (100% vốn Nhật Bản) bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 11/2006 với tổng số vốn đăng ký hiện tại là 14,5 triệu USD. Sản phẩm chính là các loại mực in phục vụ thị trường trong nước. Ngoài nhà máy ở Bình Dương, Công ty còn đầu tư một nhà máy khác tại Bắc Ninh.

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)