Sáng 6/3, ông Cù Huy Kiểm, Phó giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Sửa chữa đường bộ Phú Yên (đơn vị quản lý cầu Đà Rằng mới, đoạn qua TP Tuy Hòa, Phú Yên), cho biết hiện công ty này đã phải rào chắn 1/3 mặt cầu, cấm tất cả các xe nhằm tránh nguy hiểm khi qua lại.
Theo ông Kiểm, sự cố trên cầu được phát hiện vào sáng 5/3, khi tấm cao su kê gối cầu ở nhịp cầu 28 bị dịch chuyển về phía thượng lưu sông Ba, làm cầu yếu, gây rung lắc mỗi khi có xe qua lại.
Hiện công ty này không đủ năng lực để đưa ra phương án sửa chữa. Chiều 6/3, đoàn công tác của Tổng Cục đường bộ và Cục Quản lý đường bộ III sẽ tiến hành kiểm tra để đưa ra phương án khắc phục sự cố trên.
Cầu Đà Rằng mới là cây cầu dài nhất miền Trung với chiều dài hơn 1,5km, gồm 36 nhịp, do Ban Quản lý dự án 18 (PMU 18) thuộc Bộ GTVT làm
chủ đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 420 tỉ đồng, được đưa vào sử dụng gần 10 năm nay.