Cặp tình nhân rủ nhau cướp tiền... làm đám cưới

Google News

(Kiến Thức) - Thấy ông Út đeo dây chuyền, nhẫn vàng, dùng điện thoại iPhone, Hằng bàn với người yêu tìm cách cướp của để lấy tiền... làm đám cưới.

Đôi trai gái gương mặt sáng sủa tại tòa.
Trước vành móng ngựa là đôi trai gái gương mặt sáng sủa. Họ là một cặp đôi đẹp với tương lai về một gia đình nhỏ đang đến gần, khi hội đủ điều kiện cần thiết về hôn nhân. Nhưng do muốn đốt cháy giai đoạn làm kinh tế mưu sinh, mơ tưởng về một cuộc sống xa hoa hơn thực tại mà không phải đổ mồ hôi, công sức lao động, họ đã phải trả giá đắt. 
Cô gái trẻ đứng khép nép, ấp úng trả lời HĐXX: "Mục đích chúng con dàn cảnh cướp của là để có tiền... làm đám cưới". Chàng trai nét mặt buồn rầu: "Cả hai chúng con làm thuê, gia đình đều khó khăn. Chúng con đã sai, xin Tòa cho cơ hội sớm được về lo cuộc sống". Tiếng vị chủ Tọa nói lớn: "Đề nghị bị cáo không được xưng "con" trước HĐXX. Hai bị cáo cũng biết sợ hay sao? tuổi đời mới 18, đôi mươi, đã toan tính mưu mô trộm cướp. Các bị cáo có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thực hiện hành vi không chút sợ sệt, rất trắng trợn, chỉ một cái siết cổ đã khiến bị hại ngất xỉu tại chỗ. Trong xã hội không ít bạn trẻ có cuộc sống khó khăn, nhưng họ vẫn mưu sinh lập nghiệp chân chính, để xây dựng nền tảng vững chắc không chỉ về vật chất mà cả về đạo đức, tinh thần cho tương lai. Các bị cáo quá đủ suy nghĩ việc phạm tội sẽ phải chịu sự trừng trị của luật pháp". 
Ngụy Thanh Hằng (18 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh, TP HCM) là nhân viên một quán cà phê tại quận Thủ Đức. Thời gian phụ quán, Hằng quen biết với ông Nguyễn Văn Út là khách hàng thường xuyên đến quán. Thấy ông Út đeo dây chuyền, nhẫn vàng, dùng điện thoại iPhone, Hằng bàn với người yêu là Nguyễn Bá Minh Hiếu (20 tuổi) cách chiếm đoạt tài sản của ông này. 
Chúng đã thực hiện trót lọt khi Hằng giả nhõng nhẽo với ông Út, để Hiếu bất ngờ từ phía sau xông tới siết cổ khiến vị khách ngất xỉu tại chỗ. Hằng lột tài sản trên người ông Út rồi cùng Hiếu tẩu thoát. Chúng đem bán tài sản cướp được sắm vòng vàng, nhẫn cưới và để dành. Theo giám định, tổng giá trị tài sản mà 2 bị cáo cướp khoảng 147 triệu đồng. TAND TP HCM đã quyết định y án Hiếu 7 năm tù và Hằng 6 năm tù về tội "Cướp tài sản".
Lĩnh án, đôi trai gái tay trong còng số tám rời phòng xử. Họ lặng lẽ đưa mắt nhìn nhau đầy vẻ hối hận. Suy nghĩ dại khờ đã đẩy đôi trẻ vướng vòng lao lý, giấc mơ một đám cưới xa hoa chìm vào dĩ vãng...
Hương Nguyên

Bình luận(0)