Cảnh người vi phạm liều mạng quay xe chạy cảnh sát 141

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người đi xe máy vi phạm giao thông đã liều mạng quay đầu xe bỏ chạy cảnh sát 141, gây nguy hiểm cho nhiều người đi đường.

Clip người vi phạm liều mạng quay đầu xe chạy cảnh sát 141

Trong quá trình làm nhiệm vụ chốt chặn, trấn áp các loại tội phạm tại nhiều nút điểm giao thông của Thủ đô, các tổ công tác đặc biệt 141 - Công an TP Hà Nội gặp phải rất nhiều trường hợp người điều khiển xe máy vi liều mạng quay đầu xe chạy cảnh sát 141, khi họ bị tổ công tác ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra hành chính.
Nguy hiểm hơn, nhiều đối tượng thanh niên"ngổ ngáo" đèo ba, kẹp bốn hoặc chở theo trẻ nhỏ... ngồi phía sau nhưng họ vẫn bất chấp tính mạng của mình, của người đi cùng và mặc kệ dòng phương tiện đang di chuyển đông đúc họ tìm mọi cách để quay đầu xe thoát khỏi vòng vây của cảnh sát 141 cho bằng được.
Canh nguòi vi phạm lièu mạng quay xe chạy cảnh sát 141
 Nam thanh niên vi phạm giao thông đã liều mạng quay đầu xe hòng thoát khỏi tổ công tác Y4/141.
Manh động hơn, một số đối tượng còn sẵn sàng vít ga xe máy thật mạnh khi quay đầu rồi đâm thẳng xe vào các chiến sĩ trong tổ công tác ở điểm B, C khi họ tạo vòng vây nhằm khống chế các đối tượng tránh gây nguy hiểm thêm đối với người đi đường.
Thiếu úy Bùi Tiến Đạt (Tổ công tác Y4/141 - Công an TP Hà Nội) chia sẻ: "Tôi được phân công nhiệm vụ dừng phương tiện khi nhận được báo đàm của các trinh sát. Trong quá trình làm nhiệm vụ bản thân tôi thấy nhiều người vi phạm rất manh động, họ sẵn sàng liều mạng để vít ga xe phóng qua chốt hoặc quay đầu xe chạy người chiều.
Có rất nhiều trường hợp không chấp hành quay đầu xe tự ngã sau đó còn đổ lỗi cho tổ công tác gây ra nhưng không phải. Thật sự các trường hợp vi phạm qua đầu xe khiến nhiều người đi đường khác có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào".
Canh nguòi vi phạm lièu mạng quay xe chạy cảnh sát 141-Hinh-2
 Ngay sau khi thấy bóng dáng tổ công tác người đàn ông điều khiển xe Dream không đội mũ bảo hiểm ngay lập tức quay đầu xe.

Canh nguòi vi phạm lièu mạng quay xe chạy cảnh sát 141-Hinh-3
 Rồi tăng ga, phóng thật nhanh qua vòng vây của tổ công tác Y11/141.
Đa số những trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm, sau đó quay ngược đầu xe tháo chạy đều bị tổ công tác 141 xử lý nghiêm. Rất nhiều trường hợp đã bị tạm giữ phương tiện.
"Đối với những trường hợp vi phạm quay đầu bỏ chạy không thành chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm, nhiều người có thể bị tạm giữ phương tiện để xử lý theo quy định.
Riêng đối với những trường hợp tháo chạy mà bất chấp mạng sống, tôi cũng nhắc nhở anh em trong tổ phải hết sức cẩn thận vừa tránh gây ra tai nạn giao thông cho người đi đường, vừa tránh khỏi các đối tượng lao xe vào người gây nguy hiểm đến tính mạng", Thượng úy Nguyễn Thanh Tùng (Chỉ huy tổ công tác Y4/141) chia sẻ.
Còn theo chia sẻ của Thượng úy Trịnh Hữu Dũng (Chỉ huy tổ công tác Y11/141), thì các đối tượng quay đầu chủ yếu là thanh niên. Cũng có nhiều trường hợp người trung tuổi quay đầu xe khi thấy bóng dáng tổ công tác, hành động quay đầu xe có thể do tâm lý của người dân bị CSGT xử phạt.
Phạm Linh

Bình luận(0)