Gia đình bị thảm sát ở Bình Phước qua lời kể người dân

Google News

(Kiến Thức) - Vợ chồng ông Mỹ, nạn nhân vụ thảm sát ở Bình Phước ngày 7/7, được hàng xóm nhận xét là hòa nhã, chăm lo đời tốt cho sống công nhân.

Chiều 8/7, nhiều người dân vẫn tìm đến trước hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước với 6 người bị giết chết tại Công ty chế biến gỗ Quốc Anh (ấp 2, xã Minh Hưng, Huyện Chơn Thành, Bình Phước) để nghe ngóng tình hình và chia buồn cùng người thân trong đám tang.
Có mặt tại đây, hầu hết mọi người đều khẳng định rằng gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968) sống rất có tình có nghĩa ở địa phương. Vợ chồng ông Mỹ sống rất hòa nhã, chăm lo tốt đến đời sống công nhân và có nhiều đóng góp cho địa phương.
Gia dinh bi tham sat o Binh Phuoc qua loi ke nguoi dan
 Sáng nay gia đình đã tổ chức tang lễ cho 6 nạn nhân, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã đến thắp hương và chia buồn cùng người thân các nạn nhân.
Qua tìm hiểu được biết, ông Mỹ là người gốc Bình Dương lên xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước lập nghiệp khoảng 30 năm nay. Ông lấy vợ là bà Nguyễn Thị Ánh Nga (SN 1973, người ở địa phương). Gia đình bà Nga có nghề truyền thống là chế biến, xuất khẩu gỗ.
Khi mới lấy nhau, vợ chồng ông Mỹ kinh doanh vật liệu xây dựng, sau đó chuyển sang mở cửa hàng mua bán xe gắn máy. Được một thời gian, bà Nga quyết định quay lại nghề truyền thống của gia đình.
Chỉ sau vài năm, công việc làm ăn của vợ chồng ông Mỹ phất lên như diều gặp gió. Có nhiều vốn liếng, bà Nga mở rộng nhà xưởng, thuê hàng trăm công nhân vào làm. Mọi việc phát triển kinh tế, tìm đầu mối tiêu thụ, nguồn hàng đều do bà Nga tính toán. Hai vợ chồng ông Mỹ có với nhau 3 người con gồm Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi), Lê Quốc Anh (15 tuổi) và bé Na (tên thường gọi ở nhà, 18 tháng tuổi).
Một người dân sống lâu năm tại xã Minh Hưng cho biết, ngoài kinh doanh giỏi, vợ chồng ông Mỹ chăm sóc tốt cho đời sống công nhân. Vào dịp cuối năm, khi công ty tổ chức tiệc tất niên,  vợ chồng bà Nga còn mua xe máy, ti vi, tủ lạnh, bếp gas,… về tổ chức bốc thăm trúng thưởng cho công nhân tham gia. Đây được xem như những món quà động viên tinh thần cho họ sau một năm lao động vất vả.
Khu nhà xưởng, nơi công nhân làm việc, được xây dựng sát căn biệt thự bề thế của vợ chồng bà Nga. Mỗi sáng, công nhân đến làm việc và thường tan ca vào lúc 17h chiều. Nếu có tăng ca hay làm hàng hóa gấp thì công việc sẽ kết thúc khoảng 20 – 21h đêm.
Gia dinh bi tham sat o Binh Phuoc qua loi ke nguoi dan-Hinh-2
 Căn biệt thự bề thế của gia đình ông Mỹ.
“Vợ chồng ông chủ không bao giờ tiếp khách tại nhà riêng. Mọi việc lớn nhỏ bà Nga đều giải quyết tại văn phòng công ty nằm trong khuôn viên căn biệt thự nhưng có lối đi riêng là con hẻm kế bên hông nhà”, một công nhân làm việc tại xưởng gỗ mô tả.
Theo một thông tin chưa chính thức, trong quá trình khám nghiệm hiện trường vụ thảm sát, cơ quan điều tra tìm thấy một lượng lớn tiền mặt và USD, trị giá khoảng 1,7 tỷ đồng, nằm trong phòng ở lầu 1, nơi mà vợ chồng ông Mỹ bị sát hại.
Gia dinh bi tham sat o Binh Phuoc qua loi ke nguoi dan-Hinh-3
 Một thông tin chưa chính thức cho hay, trong quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra tìm thấy một lượng lớn tiền mặt và USD (khoảng  1,7 tỷ đồng) nằm trong phòng ở lầu 1, nơi mà vợ chồng ông Mỹ bị sát hại.
Về việc bé gái 18 tháng tuổi (tên thường gọi là Na, con gái út ông Mỹ) có ngủ với bố mẹ vào đêm xảy ra án mạng hay không,  người nhà nạn nhân chia sẻ trong lễ tang rằng, đêm đó, bé Na ngủ cùng với ông Mỹ và bà Nga. Trước đó, vào sáng 7/7, một số nhân chứng đến hiện trường thấy bà Đoàn Thị Cẩm Loan (SN 1975 , là người người giúp việc) ôm con gái út của gia đình nạn nhân khóc nức nở nên lầm tưởng là bà Loan đã đưa bé gái này về nhà từ đêm hôm trước.
“Có thể trong quá trình vật lộn với hung thủ, bé Na đã bị lọt xuống khe giường bên cạnh, tấm chăn rơi xuống phủ lên người và đứa bé tiếp tục ngủ ngon lành nên thoát nạn” – một người thân của nạn nhân phỏng đoán.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)