Cảnh báo cá sấu xuất hiện trên sông Soài Rạp

Google News

Sở NN & PTNT tỉnh Long An khuyến cáo người dân khu vực cảng Tân Tập không nên tự ý vây bắt cá sấu xuất hiện trên sông Soài Rạp.

Đến trưa 20/4, ông Lê Văn Hoàng - Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Long An, cho biết vẫn chưa tìm bắt được con cá sấu xuất hiện trên sông Soài Rạp, thuộc khu vực cảng Tân Tập, huyện Cần Giuộc, Long An từ chiều 18/4.
Ông Hoàng cho biết dù đã đề nghị nhiều lực lượng, người dân rà soát nhưng con cá sấu trên vẫn chưa được phát hiện, vì thế tạm thời Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục ra khuyến cáo cho người dân địa phương nơi đây nên lưu ý vì con cá sấu này có khả năng gây thương tích.
Canh bao ca sau xuat hien tren song Soai Rap
Ảnh minh họa. 
Khi phát hiện nên báo ngay cho các lực lượng địa phương để phối hợp vây bắt chứ không nên tự ý vây bắt có thể dẫn đến nguy hiểm.
Đồng thời, Công an huyện Cần Giuộc cũng đang tiếp tục cắt cử lực lượng nhằm tiếp tục tìm kiếm, sẵn sàng phối hợp người dân vây bắt kịp thời.
Vào chiều 18/4, người dân khu vực cảng Tân Tập phát hiện một con cá sấu đang bơi trên sông, sau đó lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đã phối hợp dùng ghe cào vây bắt nhưng không thành công.
Do khúc sông này khá rộng, lại là khu vực cảng có độ sâu lớn, Công an huyện Cần Giuộc đã xin ý kiến cấp trên được dùng súng bắn con cá sấu này khi phát hiện.
Tuy nhiên sau khi xem xét việc dùng súng tiêu diệt mục tiêu là không cần thiết, các cơ quan thẩm quyền đã yêu cầu lực lượng chức năng phải tiếp tục bắt con cá sấu này bằng lưới cào và xung điện.
Mời quý độc giả xem video Vây bắt cá sấu ở Long An:
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)