CA bắt kẻ giết phụ xe hãng Tín Nghĩa như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong vòng 5 giờ, Công an quận Bình Thạnh đã tóm gọn hung thủ gây ra vụ án mạng giết phụ xe hãng xe khách Tín Nghĩa.

Ngày 3/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP HCM cho biết đã ra quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Xuân Trường (31 tuổi, quê Nam Định) để điều tra về hành vi “giết người”.
Hàng nghìn hành khách chứng kiến vụ án mạng
Chập tối ngày 1/10, hàng nghìn hành khách tấp nập đổ đến bến xe miền Đông (phường 26, quận Bình Thạnh, TP HCM) để về các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh phía Bắc.
Cong an bat ke giet phu xe hang Tin Nghia nhu the nao?
Bến xe miền Đông, nơi xảy ra án mạng 
Lúc này tại quán cơm E28, dãy số 10 (nằm bên trong bến xe) xảy ra cuộc ẩu đả giữa 2 thanh niên. Khi mọi người chưa kịp can ngăn thì bất ngờ gã thanh niên chạy vào quán chụp chiếc kéo lao vào đâm đối phương khiến nạn nhân gục tại chỗ. Dù được đưa khẩn cấp vào bệnh viện Nhân dân Gia Định nhưng người thanh niên được xác định là anh Hồ Thanh Sơn (29 tuổi, quê tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, là phụ xe khách của hãng xe Tín Nghĩa) đã không qua khỏi.
Ngay khi xảy ra vụ án, đích thân Thượng tá Nguyễn Hoàng Thắng – Trưởng Công an quận Bình Thạnh trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác khám nghiệm hiện trường và truy bắt hung thủ.
Lời khai của các nhân chứng tại hiện trường cho biết, đối tượng đâm chết anh Sơn là thanh niên tên Trường (không rõ lai lịch, cũng làm phụ xe khách của hãng xe Tín Nghĩa).
Ngoài đặc điểm mô tả nhận dạng hung thủ theo lời kể của các nhân chứng thì không có manh mối nào khác khiến cho công tác truy tìm hung thủ gặp rất nhiều khó khăn.
Sa lưới ngay trong đêm
Để công tác truy tìm hung thủ đạt hiệu quả, những chi tiết nhỏ nhất về lai lịch, thân nhân đối tượng đều được Ban chuyên án thu thập một cách tỉ mỉ, sau đó đưa ra nhận định về những nơi mà hung thủ có thể lẩn trốn và không loại trừ khả năng hung thủ sẽ nhảy xe khách để trốn về quê.
Cong an bat ke giet phu xe hang Tin Nghia nhu the nao?-Hinh-2
Nghi can giết người đang khai nhận hành vi phạm tội tại cơ quan điều tra 
Ngay trong đêm, Công an quận Bình Thạnh nhận được một nguồn tin báo khá quan trọng đó là đối tượng Trường có người quen ở khu vực đường Vĩnh Hội (phường 4, quận 4) và rất có thể đối tượng đang lẩn trốn tại đây.
Từ công tác thu thập thông tin, xác minh lai lịch, được biết đối tượng Trường “nghiện” game nên một tổ trinh sát được lệnh rà soát tất cả các tiệm Internet trên địa bàn phường 4, quận 4. Riêng tổ còn lại vẫn âm thầm mật phục tại các con hẻm gần đường Vĩnh Hội.
Khoảng 23h tối cùng ngày, các trinh sát phát hiện Trường nên tiến hành tiếp cận. “Đánh hơi” biết đang bị theo dõi, tên Trường đã bỏ chạy vào tiệm Internet gần đó lẩn trốn.
Các trinh sát tiến hành bao vây tiệm Internet, lục soát tất cả mọi vị trí và khi cánh cửa nhà vệ sinh bị đạp tung, tên Trường gục xuống, đưa 2 tay vào còng và cúi đầu thừa nhận hành vi giết người của mình.
Tại cơ quan điều tra, Trường đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Theo đó, cả Trường và Sơn đều là phụ xe cho nhà xe Tín Nghĩa (chạy tuyến Sài Gòn - Hà Nội). Sáng ngày 30/9, khi xe đến địa phận TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) thì giữa Trường và Sơn xảy ra mâu thuẫn trong việc phân công công việc.
Trường cho rằng Sơn lười biếng và không chấp hành công việc nên đã báo với chủ xe đuổi việc Sơn.
Sau khi bị đuổi việc, cả ngày 1/10, Sơn đi lòng vòng trong bến xe miền Đông và gặp Trường ở đây Sơn đều chửi bới.
Đến chập tối cùng ngày, khi Trường vào quán cơm E28, dãy số 10 nằm bên trong Bến xe Miền Đông để mua cơm ăn thì Sơn tiếp tục chửi và nói nhiều câu khó nghe. Bực tức, Trường chụp lấy cây kéo trong quán cơm đâm liên tiếp nhiều nhát vào bụng và cổ khiến Sơn tử vong.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)