Bộ tượng cổ Phúc Lộc Thọ ở chùa Hang không cánh mà bay

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi xuất hiện 2 người đàn ông mặc theo lối nhà tu đến viếng chùa, khi họ rời đi thì bộ tượng cố Phúc Lộc Thọ quý hiếm cũng…biến mất.
 

>>> Clip phát hiện tượng cổ ở ngôi chùa 700 tuổi. Nguồn VTC16:
Ngày 25/3, Công an thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận trình báo của trụ trì chùa Long Sơn thạch động (chùa Hang) trình báo về việc chùa bị kẻ gian lấy mất bộ tượng cổ “Phúc Lộc Thọ” quý hiếm.
Bo tuong co Phuc Loc Tho o chua Hang khong canh ma bay
 Bộ tượng cổ Phúc Lộc Thọ ở chùa Long Sơn Thạch động "không cánh mà bay". Ảnh minh hoạ.
Theo thông tin từ nhà chùa thì trước đó, xế chiều ngày 23/3, có 2 người đàn ông mặc trang phục theo lối nhà tu đến viếng chùa. Thừa lúc nhà chùa sơ hở, cả 2 đã lấy trộm bộ tượng rồi nhanh chóng ra ô tô tẩu thoát. Được biết, bộ tượng nói trên có niên đại hàng trăm năm và là bảo vật quý hiếm nhất được thờ tự tại chùa.
Bo tuong co Phuc Loc Tho o chua Hang khong canh ma bay-Hinh-2
 Long Sơn thạch động tọa lạc trên núi Long Ẩn, nằm trong khuôn viên khu du lịch Bửu Long, phường Bửu Long, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.
Long Sơn thạch động (chùa Hang) tọa lạc trên núi Long Ẩn, nằm trong khuôn viên khu du lịch Bửu Long, phường Bửu Long, thành phố Biên Hoà, là một hang đá tự nhiên ẩn sâu vào lòng một tảng đá khổng lồ. Miệng hang rộng và nhỏ dần vào trong trông như một hàm ếch, trên vách có nhiều nhũ đá hình thù kỳ lạ rủ xuống trông kỳ ảo, lung linh dưới những ánh đèn trang trí.
Trên núi Long Ẩn có nhiều kiến trúc tín ngưỡng chùa, am của các hệ phái Phật giáo, làm phong phú các lễ hội hành hương cho du khách thập phương đến tham quan, cúng viếng.

Năm 2014, pho tượng cổ đức Hộ pháp có niên đại hàng trăm năm tuổi đặt trong ngôi miếu nằm giữa sân chùa Phước Hải (quận 1, TPHCM) bị kẻ gian lấy trộm. Vụ việc sau đó đã được báo công an địa phương nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy.

Bo tuong co Phuc Loc Tho o chua Hang khong canh ma bay-Hinh-3
Chùa Phước Hải có nhiều di tích kiến trúc, pho tượng giá trị.  

Chùa Phước Hải được xây dựng từ năm 1892, tọa lạc trên đường Mai Thị Lựu, phường Đakao, quận 1 ngay trung tâm TP HCM. Chùa được Bộ Văn hóa Thông tin (nay là Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia vào năm 1994. Hàng ngày chùa đón hàng nghìn lượt khách thập phương đến cúng viếng, trong số đó có rất đông du khách nước ngoài.

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)